A/N : so guys sa book na ito ay ang pamilya lamang nila Amber at ang Pamilya Purcell lamang ang kasali.
So hopeee guyz, pls read and support to my first story.❤!?!!
Amber's POV
"Tumahimik ka mikael kung gusto mo pang mabuhay, Hindi ko muna sasabihin sayo kung sino sila at kung ano sila dahil mapapahamak ka lang."
Sabi ko Kay mikael at tumango nalang siya, ramdam ko ang takot sa dibdib niya dahil alam kung ngayon niya lang ito nakita dahil nung bata pa kami ay Hindi siya lumalabas ng bahay.Hindi alam ni mikael na AKO ang kaibigan niya pagbata namin pero Hindi ko na iyon inabala dahil kailangan Hindi niya AKO makilala.
"Amber natatakot ako baka may mangyari sa pamilya ko pumasok na tayo at sabihin kela mommy."
Hindi ko na siya sinagot at niyakap ko nalang siya......Alam kung nagulat si mikael pero hindi ko kayang nakikita siyang natatakot, dahil natatakot rin ako sa mangyayari, at higit sa lahat kahit alam kung ang pamilya talaga ni mikael ang kalaban namin Hindi ko na iyun pinansin dahil may gusto ako Kay mikael bata pa lang kami.
"Shhhh!." Yan lang ang nasabi ko at kinuha ang cellphone ko at nagpaalam muna kay mikael na lalayo muna." May pupuntahan lang ako Jan ka lang wag kang umalis."sabi ko at hind ko na siya pinasagot.
Kinuha ko ang cellphone at tinawagan si daddy.
"What the fuck daddy?, akala ko ba Hindi to kasama sa plano at ang sabi mo lang ay pahihirapan mo lang sila, at Hindi papatayin!"
" Ano ka ba amber purket may gusto ka sa mikael na yun?_ bawal ko ng patayin ang pamilya nila? Tandaan mo amber pinatay nila an-----".
" Hindi mo alam ang nagyari dad dahil ako ang kasama niya nung mamatay siya kaya wag kang tanga dad umalis na kayo at kasama ko ang anak ng mga Purcell."
Hindi na niya ko sinagot at binaba niya nalang ang linya at nakita kung umilaw na ang mga sasakyan kaya alam kung paalis na sila. Bumalik ako sa pwesto kung nasaan si mikael at nakita ko siyang papasok na sa gate nila.
"Mikael!"
Tawag ko sa kanya.Pagkatawag ko sa kanya ay tumingin kaagad siya sa akin at ngumiti, nagsign sa kanyang mga mata na papasok na siya tumango nalang ako at pumasok na sa sasakyan ko.
Pagkabalik ko sa bahay ay nabuhay ulit ang kaba sa dibdib ko at mas lumakas ito.
"D-dad"sambit ko ng nakita ang galit na galit na mata ni daddy na nakaupo aa cough.
" At sinong nagsabi sayong umuwi ka dito?"
"Dad!"
"Papauwiin lamang kita sa pamamahay ko kung masusunod mo ang mga condition ko AMBER!"
"D-dad?, anong condition?"
"Simple lang naman amber.........Hmmmmm."
Napalunok ako at natahimik dahil sa titig niya.
" Layuan mo si mikael at sumanib saamin. Peru kung ayaw mo o di sige umalis ka ng bahay bibigyan naman kita ng allowance Pero mababawasan nga lang."
"D-dad" Hindi ko alam ang sasabihin ko." O sige dad papayag ako pero ngayong gabi dito muna ako matutulog."
"Hmm."
Umakyat na ako sa taas ng kwarto ko at pumunta sa bathroom at nagbabad muna sandali sa bath tub.
Kung papayag man ako ay tama naman ang desisyon ko, pero Hindi ko kayang maging independent ngayon ang bata ko pa.....
Pagkatapos kung magbabad ng 30 minutes SA kakaisip ay nakatulog kaagad ako.
Diediediediedie dude wanna die?
Diediediediedie dude wanna die?
I will kill you ohhh yeahhh! You kill my relatives! Oh yeah.Nagising nalang ako sa ring tone ko.kinuha ko ang phone ko at nakita kung tumatawag si mikael, Peru tumawa muna ako dahil sa ring tone ko.
"BWHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA wengya! Ngayon ko lang nalaman ang baduy ng ring tone ko" at sinagot ko agad ang tawag.
"Hello mikael, bakit ka napatawag madaling araw pa ah wala namang pas----"
Napatigil ako sa pagsasalita ng madinig ko sa kabilang linya ang putok ng baril,kaya dali dali akong pumunta sa bahay nila at iniwan ang cellphone ko sa bahay.
Dad? Anong ginawa mo?
To be continued.........
PLS VOTE, AND COMMENT HEHEHEHE THANK YOU💖
MVP author niyo mga ashumanians💖😂
Byeeeieee
A/N: so guyz sa lahat ng readers ko I want to call you all ashumanians....💖hope you like it❤