Chapter 4: The Truth 2

8 1 0
                                    

Amber's POV

Nakita ko si daddy na binabaril ang boung bahay ng Purcell, kaya kinuha ko agad ang bag ko at tinignan kung may baril ito at nakakita ako ng isa baril , nilagyan ko kaagad ito ng silencer. Binaril ko si daddy at pinaharurot kaagad ang sasakyan papunta sa kanya.

" DAD!? Ano bang ginawa mo sabi ko naman sayo pabayaan mo na".

" At para saano amber para mapatay narin nila tayo? , pwes Hindi ako papayag amber magsisisi sila sa ginawa nila sa nanay m---- AHHHH!!"

Sigaw niya ng naramdaman niyang humahapdi na ang kanyang katawa. Dinala ko kaagad siya sa ospital malapit sa paaralan namin.

Nakita ko kaagad na lumabas ang doktor.

"Dok kumusta na po ang daddy ko?"

" Stable na po siya ma'am so sa ngayon ay kailangan lang muna niya ay ang magpahinga. Alis na po ako ma'am."

Naghintay muna ako ng dalawang oras bago pumasok.

"D-dad, sorry, IM REALLY REALLY SORRY DAD". Sabi ko habang nakahawak sa kamay niya.

Nakita ko kaagad na bumukas ang kaniyang mga mata.

" A-amber"

"Dad"

"May sasabihin ako s-saiyong importanteng bagay at ang k-katutuhanan" sabi niya ay Hindi ako nakapagsalita.

"A-ang jaija organization a-amber"

"Anong alam niyo tungkol sa jaija dad!?"

"A- amber kami talaga ng mommy mo nagm-mamay ari n-nun"

0_0

Hindi ako nakasagot kay daddy, so ang totoo ay ang pamilya  nila joshien ay pekeng nagmamayari.

Ngayon ko lang nabou sa isip ko kung ano ang mangyayari sa aming pamilya, kaya pala.

Bakit?kami pa?!.

Tumakbo kaagad ako sa labas at pumunta sa rooftop ng hospital.

Alam ko na, hindi talaga ang Purcell ang pumatay sa nanay ko.

Kinabukasan ay hindi ko alam na nakatulog na ako sa rooftop ng hospital kaya dali dali akong pumaba at pumunta sa room ng daddy ko.

Pagkapasok ko palang ay nakita ko na agad ang mga tauhan ni dad, tinanguhan ko lang sila at agad na bumaling kay daddy.

"Dad"

" magayos kana amber  at may pupuntahan kayo."

"Sana dad?"

"Basta sumunod kanalang sa kanila."

"Hmmm." Lamang ang naisagot ko

Sumunod kaagad ako sa mga tauhan niya, sumakay kaagad kami sa van nila.

Hindi ko alam ang pupuntahan namin , pero parang nahulaan ko na kung saan.

Pagdating namin sa kampo ay may mga rangora ng naghihintay.

" Magandang umaga mabuti't nandito kana magsisimula na tayo, ang ituturo ko ngayon ay martial arts at pag Iwas sa mga a take ng kalaban, kasali narin ang pagpapabilis sa mga galaw mo iha."

"Ano't nandito ka pinakamataas na rango?"

"Pinatawag lamang ako ng chairman para turuan kang lumaban."

"Tss"

"Magsimula na tayo"

At ayon na nga mga 6 na or as kami nag ensayo bago ko matutunan lahat.

"Mabuti iha at 6 na oras pa lamang ay natuto kana, kesa sa ibang tinuruan Kong rangora dirito iha." Sabi niya Habang nakangiti.

Kaya nginitian ko agad siya pabalik"salamat po pinakamataas na rango".

"Hmmm."

Sabi niya at tinalikuran ako. At nagsimula nadin akung magensayo gamit ang baril at knifes.

Pagkatpos ng araw na iyon ay nagmadali kaagad akung umuwi dahil may pasok na kami bukas, bago paman ako makauwi ay huminto muna ako sa tapat ng hospital.

Lalabas na sa NA akong kotse ng may narinig akung pagsabog.dali dali akong tumakbo papunta sa loob Neto.

Shit!

To be continue........

PLS VOTE, AND FOLLOW ME ASHUMANIANS THANK YOU💖..

MAFIA'S FAMILY WAR(SLOW UPDATE).Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon