Chapter 1

17 3 0
                                    

First day of school

Mikael's POV

"Mom saan na po yung pinalaba ko na uniform Kay manang?". Tawag ko Kay mom habang nagluluto."Son Alam mo naman na lahat ng gamit mo na sa cabinet mo tingnan mo nga dun".sabi ni mom saakin, habang nagbibihis ay ramdam ko na ang kaba para mamaya, pagkatapos kung magbihis ay pumunta kaagad ako sa kusina at kumain."Son get ready your brothers are waiting you outside."sabi ni dad habang kumakain, pagkatapos kung kumain ay naghanda na ako at kinuha ang mga gamit at lumabas na ng bahay.

" Oh lil bro let's go we were going to late na we have our flag ceremony".sabi ni kuya voul, habang papunta kami sa school ay may nakita akung limang lalaki na nakamotor sumusunod saamin at kanina pa." Kuya voul Parang may sumusunod saatin."sabi ko kay kuya na nagdradrive."Don't worry lil bro pinasunod sila nila dad saatin para walang mangyari na masama at para magmasid sa ginagawa natin so just focus on your class lil bro."sabi. Ni kuya voul dahil si kuya Kenny ay nauna na saamin.

Nang makarating na kami sa school ay tumakbo kaagad ako sa field dahil magsastart na ang ceremony namin."Okay all students go to your lines we will start our ceremony in 2 min. Left. "Sabi ng isang teacher na mejo matanda na. Ng nagstart na ang ceremony ay dumadami na rin ang mga studyante, pagkatapos ng flag ceremony namin ay binigyan ang mga freshmen's na maglibot-libot sa school ng 1 hour.

" Oy ang gwapo niya naman freshmen ata Tara girls lapitan natin".Sabi ng isang Babae at lumapit saakin kasama ang dalawang kasama."Hi bago ka dito? Anong level mo?".sabi nila Peru dumiretso lang ako sa paglalakad habang nagpapatug ng music na naka airpods, habang naglalakad ako ay may naka bangga akung babae sobrang ganda."Hi, I'm sorry".sabi ko at pinulot ang mga gamit niya na nahulog."h-Hi i-im Mikael".sabi ko sakanya at ngumiti nalang siya."Hi din I'm Amber Reyes, nice meeting you."sabi niya at nakipagshake hands.

"Grade 7 ka diba?". Tanong niya saakin at tinanguan ko lang sya at ngumiti." Ahhh sige alis muna ako baka nagstastart na ang class namin".sabi niya at lumakad na palayo ng may nagsalita sa speaker." To all students go to your rooms na the class will starts in 1 minute. "Sabi neto at tumakbo na ako sa aking silid wala pa ang lecture namin kaya umupo muna ako at nagpahinga ng may nagsalita sa tabi ko." Oh hi mikael dito ka pala so same section tayo how pathetic is it."sabi niya at ngumiti."Oh hi Amber hehehehe dito ka nakaupo sa tabi ko?".sabi ko at tumango sya ng pumasok na ang Lecture

Discuss

Quiz

Break

Habang papunta ako ng canteen ay nakasalubong ko si Amber kasama ang  tatlong lalaki, at tatlong Babar whew squad goals heheheh ^.^. Lumapit sila saakin at nagsalita agad si amber."Hi mikael ipakilala ko pala si Nash,Tristan,And this is Lito."turo niya sa tatlong lalaki at ngumiti ako at nakipagshakehands."And this is Patricia,Trisha and joannah."sabi niya at tinuro ang tatlong babae ganun din ang ginawa ko tulad kanina.

MAFIA'S FAMILY WAR(SLOW UPDATE).Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon