Chapter 3
Patrick's POV
"I think I'm starting to like you"
Deretsahang isinagot ko. Gusto kong pagtawanan ang naging reaksyon ni Chandy ng marinig ang mga katagang iyon pero dahil sa pagiging seryoso ko ay di ko ginawa.
"You must be kidding" maya-maya ay biglang sabi niya.
"No....Of course not?"seryoso kong sabi kaya natigilan siya ng kusa at deretsong tumitig sa'kin. Ginantihan ko naman ang mga titig niya kaya napalunok siya ng tatlong beses saka ilang na nag iwas ng tingin sa'kin. Tumawa ako ng tumawa inismiran lang niya ako ng tingin..
"I'm starting to like you... as a friend... ang kind mo kasi"tumawa na naman ako ng tumawa. inismiran niya lang ulit ako tsaka nagpatiunang naglakad.
"Nice joke"sabay sabi.Napalunok ako sa pagiging seryoso niya, halatang walang nagustuhan ni isa sa mga nasabi ko.
"Oh andyan na pala sila"napalingon naman kaming pareho kay hero at sa mga barkada namin halatang kanina pa naghahanap.
"Saan kayo galing?" Tanong ni Kate.
"Madaya tong si Patrick sinosolo tong si Chandy."pang-aasar ni dale.
"Uy solo date" segunda naman ni Renz. Wala paring imik si Chandy galit ata talaga sa ginawa ko.
Ang torpe mo kasi kent patrick!!nagalit mo pa ata! Inis na sabi ko sa isip ko.
"Sira!!.. sinamahan ko lang siya" ako na ang sumagot..
"San naman? Pang uusisa ni Kate. Ipinakita naman ni Chandy ang pinamili niya sabay sabing "namili"
"Tara na" anyaya niya at nagpatiuna na sa paglalakad.
"Malapit na ang birthday mo" ani Kate. Napalingon naman si Chandy sa kanya.
"And?" Tanong niya
"What's your plan?"Tanong ni Kate.
"Wala" simpleng sagot ni Chandy.
"Hey! anong wala?" Biglang sabat ni Josh, taka ko naman siyang nilingon.
"I mean kahit ano wala?" Pagkaklaro niya.
"Wala namang silbi yun dba? Magkasama lang tayo Kate sapat na sa'kin yun..."sarkasmong tugon niya.
"Hey!don't say that!!" Saway ni Josh. Lahat na kami nagtataka sa ilang na sarkastikong pag uusap ng dalawa.
"Ok."tipid at pilit ang ngiting tugon ni Chandy.
Pipihit papalayo na si Chandy ng agawin ulit ni Josh ang kanyang atensyon. "Hey priem, are you mad?" Di sumagot ang dalaga
"Look! I'm sorry ok?? It's just that i'm not use to see you not celebrating your birthdays." Pagtutuloy ni Josh.
"You're not use because I am not celebrating or we are not celebrating together our birthdays?"May diin na sabi ni Chandy.
"Come on Joshua! This is not you"asik ni Chandy
"you never care for me"and for that she rolled her eyes."Wait.. you know each other long time ago didn't you??" Naroon parin ang pagtataka sa boses ni Renz na pagtatanong.
"It's a long story dude" sagot ni Josh.
YOU ARE READING
Wasted Time
Teen FictionIs it possible for both person to collide after a long time of break up? Kaya mo bang makita na ang pinakamamahal mong tao ay hawak na ng iba? Habang ikaw ay eto at patuloy paring umaasa para sa inyong dalawa? You can't answer your thoughts cause th...