Chapter 7

55 3 2
                                    

Today is Sunday. So jogging jogging ulit :)

Naalala ko tuloy dati may nakabunggo ako na babae, para siyang lutang, parang nangagarap na ewan kasi nakatulala habang naglalakad hahaha nakakatuwa siya pero ang ganda niya huh? HAHA. Sana makita ko ulit siya para makapag kilala naman ako. :)

Ako nga pala si Kirby Tan. 23 years old. Hindi pa naman ako matanda diba? Haha. Tingnan niyo na lang pictures ko. Baka mainlove pa kayo. Haha

"Pre, ganda ata ng mood natin ah?" asar sa akin ni Mike. Huh? Ano ba itsura ko? halata ba? Hahaha.

Si Mike nga pala. Nagaaral pa siya. Hindi kasi magtino sa pag aaral. Puro chiks inaatupag. Tapos puro sayaw. Mahilig kasi sumayaw to. Sampolan ko kaya para manahimik hahaha.

"Gago. wala lang. May naalala lang ako. Bugok ka talaga. Tara na nga. Makapag bola naman." iwas ko naman kay Mike. Mapangasar kasi tong gago na to eh. Ayoko muna magkwento kasi baka hindi ko na makita yung magandang babae na yun eh. Saka na lang. :)

Andito kami ni Mike sa mall, bibili kasi sana ako sapatos para komportable ako sa paglalaro ng bola.

"Pre, ano ba maganda? Ito oh ito?" habang namimili ako dito sa dalawang sapatos.

Lumingon lingon ako, pero wala si Mike. Hay nako. san nanaman kaya naglusot yung kumag na yon? Tss.

Ayun! Ayun ang kumag. May kausap. May kausap na chiks. Eto talaga tong si Mike. Napakababaero. HAhaha. Hindi nagmana sakin na loyal. Well, single naman ako ngaun. 2years na din single.

"Pre, nakapamili ka na ba?" sabi sakin ni Mike na bigla bigla naman sumusulpot. Eto talagang lalaki na to!

"Oo, kumag ka nawala ka nanaman. Nakipag usap ka nanaman sa mga chiks mo." sabay batok ko sakanya.

"Hindi ko chicks yun. Barkada ko. Nakita ko kasi tinanong ko lang kung ano binibili niya. Maganda yun. pakilala kita gusto mo?" sabi sakin ni utot. pakilala. wala ako time dyan. tsaka may nakita na ako eh. Yung magandang babae na nagjojogging :)

"Wala ako time. Dyan ka na nga babayaran ko na to." sabay kuha sa napili kong sapatos. Haynako adik talaga to.

Mica's POV**

Tumitingin ako sa Mall ngaun ng pede ko ipanregalo sa daddy ko. Birthday na niya kasi nextweek. Hmm.

Sa paglalakad ko...

"Micaa!" ay tae ka! ano ba yan!

"Uy, Mike. Ikaw pala. Kagulat ka naman." eto talagang kaibigan ko na to. May saltik kalahati hahahaha. Baliw eh.

"Sino kasama mo? Bakit mag isa ka lang ata?" tanong sakin ni Mike. hinde hinde. ikaw. ikaw kasama ko. may nakikita ka ba? wala diba? de wla nga ako kasama. aiiissh. hahaha bad micaa! :P

"Ah wala. Tumitingin lang ako ng pangift kay daddy. Birthday na niya kasi nextweek. Ikaw? Sino kasama mo?" nagugutom na ako. aiiisssh!

"Yung barkada ko. Andun siya oh. Tara pakilala kita." pakilala? naku Uy wag na!

"Ay hindi na. Nagaapura din ako Mike. Nextime mo na lang pakilala sakin hehe." nagugutom na kasi ako. hahaha galing iiwas no? Syempre. ako pa!! :))))

Umalis na ako at umuwi. Nakabili naman na ako pangift ko kay daddy. Nagugutom na kasi talaga ako. Haaay. Aabot pa ba ako sa bahay? Nanghihina na ako. Hindi kasi ako ng'breakfast eh. >:((

Badtrip. Nagjogging ako kaninang umaga. Hindi ko naman nakita si Macho fafa. Hay. Sana makita ko ulit siya. Hihihi. Sinasabi ko habang kumakaen ako. :))))))

Nagpunta na ako sa room ko para magpahinga. I check my phone. Nakita ko 1 message received. Hmm. kanino naman kaya to?

Hi. Busy ka ba? Tara labas tayo.

-Dan

Huh? Eh kakauwi ko nga lang eh. Nakakahiya naman kung tatanggihan ko. Tss.

"Okay. Magkita na lang tayo sa Mall by 3pm. May ginagawa pa kasi ako."echos ko. matutulog muna ko. inaantok kasi talaga ako.

"Okay. See you." reply niya. tinago ko na phone ko. at natulog na ako.

ZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz....

ZZZZZZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz..

Hmmmmm. ang ingay naman. Tss. sarap sarap ng tulog ko eh.

"Mica, may naghahanap sayo. Nasa labas." panaginip ba to? Parang totoo eh. Maya na po. Inaantok pa ako.

"Mica, kanina pa siya naghihintay sayo." Hayss.

O___O Whaaaat!? Totoo nga! Si daddy kinakatok ako! Time check: 03:45pm. HALAAAAAAAAAA! LAgot ako kay Dan! Mag 4 na. Nagtuloy tuloy tulog ko. Nakalimutan ko kasi mag alarm eh.

Bumaba muna ako para tingnan kung sino yun naghahanap sakin. Nagulat na lang ako. si DAAN!!!!! Im sorry Dan. >:/

"Nagpunta na ako dito kasi kanina pa ako sa Mall. Hindi ka naman nagrereply sa text ko." sabi niya. naku.Ano kaya sasabihin ko? Eh nakatulog ako. sabi ko sakanya may ginagawa ako. hahahaha! sablay ka mica! ><

"Uy, sorry. Nakatu-lo-g--" utal utal kong sabi. Nakakahiya kasi eh! Hahahahaha

"Okay lang. Nextime na lang siguro. Gusto ko lang iabot sayo to." ang sweet talaga ng bestfriend ko. yung favorite shake ko saka burger with fries, popcorn, pizza. Hala ang dami naman. Papatabain ba niya ako? Eh nagpapapayat nga ako eh. >:(pero naappreciate ko syempre

"Sorry ha. Baliw ka talaga. ang dami naman nito. mauubos ko ba lahat to? HAHAHA. Pakiss nga!" sabay kiss ko sa cheeks niya. ayaw kasi nito nagugutom ako eh. HAHAHAHA

Blessed because of DAN! :) My bestfriend. <3

Don't You Break My Heart Slow (On going series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon