Chapter 6

53 1 0
                                    

Mica's POV**

Hindi ba tama yun ginawa ko? Sinabi ko lang naman yun totoo diba? Kasi at the end, ayoko naman masaktan si Dan kasi totoong tao siya na nagmamahal. Pero hindi ko pa talaga kaya magmahal ngaun. Kasi kaibigan lang talaga turing ko sakanya.

Hindi ko siye pwedeng saktan kasi pag may problema ako, sakanya ako agad lalapit imbis kay Bea. Umalis na si mommy, nagpunta na siya ibang bansa. When I feel so lonely, tatawagan ko si Dan tapos pupunta kami sa park dun ako maaaliw. Ganyan kabait sakin si Dan & ofcourse mahalaga siya sakin. Ayaw ko siyang saktan. Sana matanggap niya yun.

Weeks after bago ulit kami magkausap ni Dan. Dumistansya ata siya sakin. Well, hindi ko siya masisisi kung yun ang gusto niya. Kung don siya hindi masasaktan. pero namimis ko siya. Ung bonding namin dati, nakakamiss sobra! -___-

Habang nakadukdok ako sa arm chair ko. Nararamdaman ko na may kumakalabit sakin. Naiirita ako kasi inaantok ako. Aissshh!

"Ano ba!?" sigaw ko.

"Sorry."

pag angat ng ulo ko. nabigla ako. kasi si Dan! Si Dan pala yun kumakalabit sakin. Hindi naman kasi agad sinabi nasigawan ko tuloy. Hihihi.

"Ay, sorry Dan akala ko lang kung sino eh." palusot ko hahaha. talaga naman kasi eh. :PP

"Okay lang. Namis kita kasi kaya pinuntahan kita dito wala pa naman kami prof." oh diba? nakalusot ako hahahaha. Namis niya ako? Haay Dan, sobrang namis din kita! Yung kakulitan mo. hmmpp! :/

"Sorry nga pala. Bigla ako nawala. Naging busy lang ako sa school kasi ang dami ko inaasikaso. kaya hindi ako masyado nakakatawag sayo." paliwanag sakin ni Dan.

"Okay lang yun Dan. Basta ngaun, promise mo sakin hindi ka na mwawala ah? Bestfriend kita eh." sabi ko naman kay Dan. Yes, bestfriend na po kami ni Dan yun ang napagkasunduan namin. Diba? Napaka understanding ni Dan. Kaya kay Dan ako eh! Ayiiih. Wag nga! :))))

Dan's POV**

Kasunduan namin ni Mica na maging mag bestfriend na lang muna. Okay na din sakin yun para hindi siya mawawala sakin. Makakausap ko pa siya lagi. Makakasama ko pa. So pumayag na ako. Ayoko din naman  mawala si Mica sakin kasi napakaimportante niya sakin. Napakamasayahin na babae, kaya pag kasama ko siya feeling ko wala na ako problema.

Madami ako naririnig na may gusto kay Mica. Na balak nila ligawan si Mica. kung magkachance man sila. Susuportahan ko nalang si Mica bilang bestfriend niya. Naku pag may nanakit sakanya, ihanda nila mukha nila! baka hindi na umabot ng undas! Ganyan ko kamahal si Mica. Sana nakikita niya.

Madami ako nakikita na nagiging kasama niya ngaun. At pansin ko lagi na lang siya may katext. Gusto ko malaman kung sino yun? Kung pwede ko lang sana kuhanin na lang bgla phone niya para makita ko kung sino katext niya. Haaay.

Habang naglalakad ako, nakasalubong ko si Bea. "Bea."

"Uy, kamusta ka na? Ang tagal mo hindi nagparamdam ah?" Oo matagal ako hindi nagtetext sakanila o tawag kasi nagiisip isip ako that time. Gusto ko lang mapag isa.

"Okay naman ako, madami lang ako inasikaso this past few days. Anyway, thankyou nga pala ha. Sa tulong mo sakin dati." yung sa date. siya kasi tumulong sakin non "Hindi na ako nakapag thankyou non personal eh. Thankyou talaga. Pero Im blessed pa din kasi bestfriend turing sakin ng kapatid mo. Okay na din. Kuntento na ako don." oo, kuntento na talaga ako don. Masaya na ako makita siyang masaya.

"Good to hear that Dan. Basta If you have a problem. Andito lang ako. I will help & support you." Bea

"Una na ako. ang bait mo talaga Bea. Maaasahan ka." sabi ko naman at umalis na ako.

Mica, I love you.

Don't You Break My Heart Slow (On going series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon