Chap 1: "Đời này có ngươi bên cạnh...thật tốt"

3.1K 150 7
                                    

Vân Thâm Bất Tri Xứ xưa nay vốn ở trên cao, bình thường thời tiết đã mát lạnh hơn những vùng khác, vào cuối thu chuẩn bị chuyển đông thì khí trời có phần lạnh thêm. Điều này đối với đệ tử Lam Thị hoàn toàn là chuyện bình thường, không chút ảnh hưởng, nhưng với cơ thể của Ngụy Vô Tiện thì lại chẳng dễ chịu gì. Hắn vốn đã quen với khí hậu ôn hòa của vùng sông nước Vân Mộng, dù có vào đông, tiết trời vẫn không quá băng lãnh, thế nên cái khí lạnh này của Vân Thâm Bất Tri Xứ quả là khiến hắn khá khổ sở để thích nghi. Đã vây, dạo gần đây, Ngụy Vô Tiện thấy rõ thể lực của mình càng ngày càng suy yếu, thêm trời trở lạnh, tần suất ngất của y theo thời gian chỉ có tăng chứ không có giảm. Điều này khiến cho cái vị Hàm Quang Quân bận rộn kia thập phần lo lắng, đành gác hết sự vụ lại mà suốt ngày theo sát gót hắn không rời, lúc nào cũng chỉ chực chờ đưa tay ra đỡ hắn.

Cũng phải thôi, cái thân xác được hiến xá này dù sao cũng vẫn là một thân xác phàm tục, không thể có được thể chất như cơ thể những người tu đạo được rèn luyện thường xuyên và hấp thụ linh khí từ khi còn nhỏ. Đã vậy, cái tên Ngụy Vô Tiện không biết tốt xấu kia sống cũng thật tùy tiện quá đi. Khi hắn đã lao vào nghiên cứu thì lao lực không màng nghỉ ngơi, lúc dẫn đám hậu bối đi săn đêm thì hắn lại thường xuyên cậy mạnh mà vận dụng tinh thần để thi triển công lực... nhiều năm như vậy, cái thân thể bị hắn hành hạ không thương tiếc này còn trụ được tới hôm nay cũng xem là kỳ tích rồi. Đã là thân xác phàm tục vốn đã có vòng sinh tử ngắn hơn người tu đạo, lại thêm thường xuyên bị vắt kiệt thì cái giới hạn kia cũng sớm bị rút ngắn. Chuyện gì cần đến sớm muộn cũng phải đến...

Ngụy Vô Tiện hiểu rõ... Lam Vong Cơ lại càng hiểu rõ... chỉ là hai người bọn họ không chịu cùng nhau nói ra mà thôi.

..............................

Trong đêm tối tĩnh mịch, ngoài kia những hạt tuyết đầu mùa đã bắt đầu lất phất rơi... một thân ảnh gầy gò ốm yếu được bao bởi một lớp áo choàng bông đang ngồi tựa lưng vào cửa, im lặng nhìn ra ngoài trời... gương mặt người đó dù có nhợt nhạt thì vẫn không mất đi nét thanh tú, tuấn mỹ của một đại mỹ nam mà người ta từng xưng tụng. Hắn đưa bàn tay thanh mảnh nhẹ đón lấy vài hạt tuyết, sợ nhiệt độ bàn tay có thể làm những hạt tuyết ấy tan biến mau mà không nỡ nắm lại nên cứ vậy mà giữ yên. Giữ chỉ một lúc, có hơi chút mệt nhọc mà bàn tay đã bắt đầu run run, toan buông xuống thì bỗng bàn tay nhỏ ấy được đỡ nhẹ bởi một bàn tay khác...một bàn tay lớn hơn, nóng ấm hơn, bàn tay đã bao lần nắm lấy hắn, đỡ lấy hắn, mang theo tất cả sự ôn nhu của cả thế gian này. Lam Vong Cơ co ngón tay, nắm nhẹ bàn tay Ngụy Vô Tiện kéo về, tay còn lại khoác thêm lên người hắn một áo choàng bông khác. Người Ngụy Vô Tiện lúc này được bao lại trong hai lớp choàng dày cộm, trông chẳng khác gì chú thỏ bông tròn ủng.

"Lạnh...không tốt".

Sau khi thốt ra một lời ngắn gọn và dịu dàng, Lam Vong Cơ quàng tay qua ôm lấy Ngụy Vô Tiện, khẽ kéo hắn ra sau dựa vào lòng mình, để đầu hắn tựa lên vai của mình. Hai người bọn họ cứ như vậy mà yên tĩnh nhìn tuyết rơi...

"Lam Trạm... Ngươi có nhớ lần đầu chúng ta cùng nhau ngắm tuyết là khi nào không ?" – Ngụy Vô Tiện nhẹ giọng hỏi.

[Vong Tiện] Nói với người ấy...Đợi taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ