Chapter 5

3.9K 129 52
                                    

She has nowhere to go since yung tinutuluyan niya dati ay may iba ng nakatira magmula ng magsama na sila ni Luke sa condo unit nito ay hindi na siya nakabalik doon.

Kaya nag decide siyang puntahan ang manager niya sa modelling agency para tulungan siyang makahanap ng matutuluyan.

Pero laking gulat niya pagdating doon dahil ayaw  na siyang papasukin ng security personnel.

"Bakit hindi ako pwedeng pumasok eh isa ako sa contract model dito?" Naiirita na niyang tanong dito.

"Blacklisted na po kasi kayo dito mam, at sumusunod lang po kami sa protocol ng boss kaya sorry po." Tugon pa nitong pilit pa rin siyang hinaharangan.

Bigla siyang nanlumo sa narinig mula dito. Siya blacklisted? Paano nangyari yun? Kagagawan ba ito ni Luke dahil sa paghihiwalay nila at nagawa pa siya nitong tanggalan ng hanap buhay? Siya na nga itong naloko at sinaktan nito di ba? Sobra naman ata yun. Sigaw ng isipan niya at idinial ang numero ni Faye isa sa staff ng agency na nakapalagayan niya ng loob.

"Hello faye. Si Empress to, andito kasi ako sa labas ng modelling agency, ayaw akong papasukin eh. Mangiyak ngiyak na diretsong bungad niya sa kabilang linya.

"Empress sorry ha pero blacklisted ka na kasi eh at pinutol na nila yung kontrata mo. Pasensya ka na kasi kahit ako wala ding magagawa dahil utos yun ng boss." Malungkot na tinig na tugon nito.

Nanlambot ang tuhod niya at bigla na lang siyang napaupo sa sobrang shocked sa lahat ng nalaman.

Paano na siya ngayon? saan siya pupunta?. Tanong niya sa isip.

Maya maya pa ay may pumarada sa harap ng gusali na isang magarang sasakyan at lumabas mula roon ang isang babaeng naka shade at nakasuot ng maganda at class na damit at nung matitigan niya ang mukha nito biglang umakyat lahat ng dugo niya sa ulo ng makilala kung sino ang babae, ito lang naman ang kapatong ng ex-boyfriend niya sa kama nung isang gabi dahilan kung bakit sila  naghiwalay!.

At dahil nagpupuyos sa galit ay agad niya itong sinalubong.

"Anong ginagawa mo dito malanding babae?!!" Bungad agad niya dito at naghihimutok sa galit.

Ngumiti naman ang babae ng nakakaloko at inalis ang shades nito.

"So you're Empress right? Luke's ex-girlfriend." Nanunuya pa nitong tugon at tinignan siya mula ulo hanggang paa.

"Nang dahil sa kalandian mo kaya kami naghiwalay, walanghiya kang babae ka!!!.." Galit niyang turan dito saka inambaan ng sampal pero nasalag nito ang kamay niya.

"Don't you dare slap me little whore. Dahil pwede kitang ipadampot sa pulis pag ginawa mo yan. At saka bakit andito ka pa ha diba blacklisted ka na dito?!" She said mocking saka nito patulak na binitiwan ang kamay niya.

"I-ikaw ba ang nagpatanggal sa akin dito?" Tanong niyang masamang masama ang loob.

"Asked you're ex-boyfriend my dear, baka siya ang may alam." Sagot nito saka nakakalokong tumawa saka siya nito tinalikuran. Pumasok ito sa loob ng agency.

Ayon sa guard na tinanong niya kung kilala ba nito iyon ay Hara daw ang pangalan ng malanding babaeng yun at parang konektado daw ito sa may ari ng agency kaya malakas ang loob nitong gawin ang gusto nito.

Halos takasan siya ng bait dahil sa problemang kinakaharap niya sa sandaling yun. They just all ruined her life.

Saan siya ngayon pupunta? Tanong niya sa isip and there hindi na naman  niya mapigilang umiyak dahil para siyang pinagsakluban ng langit at lupa. Niloko na nga siya ng lalaking pinakamamahal niya at ngayon naman mawawalan na siya ng career na pinaghirapan niyang pagtrabahuan ng ilang taon.

Enchanting Empress (Rampage Society Series) Completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon