Chapter 1

15 9 0
                                    

Aizelle's POV

"Good morning sunshine!" Said Anna while spreading her arms. There was still a twinkle in her eye as she felt the sun striking in her face.

"It's early in the morning, can you please shut your mouth?" I said and it's obvious in my tone that I'm upset.

"It's early in the morning, can you please not be hot-tempered? " She mocked me. I scoffed and looked at her in awe. This bitch!

"Should I remind you again that I can kick your ass off here at my school?" I continued and glared at her. she looked shock. My patience with this woman is like your ex's dick size, short.

"Go kick me and I'll kick your ass off too! I'll kick you harder until you reached Mars!." Pagtataray n'ya. Hindi ko alam bakit ko ba 'to naging kaibagan eh.

"Huh?" Tanong ko kasi parang tanga eh, wala namang connect. Kala n'ya matatadyakan nya ako tapos mars agad? Hello? Sana okay lang s'ya diba?

"Huhtdog. Manahimik ka na jan malelate pa ako dahil sa pagka-slow mo." At bigla nalang s'ya umalis na walang pasabi. Hala siya? Ako dapat nag walk-out at hindi s'ya!

"Luxxana Shane!!" I shout at her back and she look at me naman with pag taas pa ng eyebrows. Duhh.

"Bitch!" Sabay ismid ko sakanya at naglakad na palayo. Queen shouldn't treat like that, kaya don't gaya her! Or I'll make sabunot and untog you with Anna, you like that?

I was walking to the Management Building. Anna and I are has a different course and we're both in 2nd year college. I'm taking a BAMM (Business Ad Major In Management) and the that bitch is Architect.

Papasok naman ako sana sa classroom namin nang mag beep and phone ko at bumungad ang text ni Anna.

From Luxxana Bitch:

Let's eat lunch together at cafeteria! Love you xoxo

-

Wow naman! After what she did? Well, this is how our friendship goes.
Hindi na ako nagreply kasi ayoko masayang oras ko, duhh.

Pumasok na ako sa room at oo nga pala. Late na ako. Nag sorry nalang ako sa prof ko at naglakad ng parang hindi ako late. May pag humm pa ako at ang sassy pa ng pag-hawak ko sa newest design ng LV ko.

At dahil doon, naka-agaw pansin nanaman ako. Well, sino bang hindi titingin saakin? Duh! Sa gandang ito? Benta ko pa yung bagong gucci bag ko pag may isang lalaki and di ma-attract saakin.

Pagka-upo ko nagsimula na ulit s'yang magsalita.

"What I'm telling earlier, find a partner and complete the chapter 1-3 in Business plan. Nextweek wednesday ang deadline. 1 week and 3 days na ang binigay ko kaya wala na dapat malelate mag-pasa kung hindi, derecho singko na." Sabi n'ya

What?! Kakapasok ko lang tapos find a partner agad? Eh wala naman akong type sa mga nangliligaw saakin, so paano ako maghahanap ng partner ko? Napataray nalang ako ng walang sa oras.

Mukhang mag isa nanaman ako gagawa ah? Or should I tell my dad to fire her? I don't want to tell mom 'coz she'll mad at me again like duh?? I hate all the prof who got fired and isn't my fault that I hate them?? Buti nalang andiyan si daddy na nakikinig saakin lagi. Hays.

"I think all of you got a partner already" Said the prof. Yeah, 'they' already got a partner. Sana all. Ako kaya? Kailan kaya matatapos pagiging lonely ko? Kailan ko kaya mararanasan ma-choke? Like ughh, I can't wait.

"Get a 1/4 paper and put your name and your partner's name and pass it to me." sabi nanaman n'ya. Kailan ko kaya mararanasan mang angkit ng boyfie? Like, naka hot red nighties ako with rope and I will tie him in my bed and RAWRR.

"Miss Hernandez, bakit wala kang pinasang papel? Wala ka pa bang partner? And also Fortune?" sabi nanaman ng matandang prof pero hays, kailan ko kaya mararanasan ma-spank? How 'bout spreading pancake syrup through my body? Sounds fun to me, hmmm.

"Miss Hernandez!! How many times do I need to call you? I said I will partner you with Elinzano since he doesn't have a partner." She said and she looks irratated. And I don't care.

"Yeh yeh" maikli kong sagot. Wala naman ako pake eh, di ko naman yun kilala at for sure naman na di nya makakaya ugali ko at magsosolo rin yun.

"Okay, now it's settled. I'm giving you the remaining time to talk with your partner about the business plan. Don't forget next week, wednesday. Okay?" She sighed and walk out.

Okay, that was fast. Extra timeeee. Inayos ko na bag ko ulit kahit hindi naman na nagulo pero pake mo ba? Gusto kong ayusin eh.

Patayo na sana ako kaso may tumawag saaking hot and deep voice. Omg, this is it na ba?

"Aizelle" kaya napalingon ako sa tumawag sakin. "Uhm, who you?" Tanong ko and syempre hindi ako papatalo kaya pina-sexy ko ang boses ko.

He just Tsk and walk away from me at kinuha ang bag n'ya and leave the classroom.

I just.. i was shookt and how dare him to walk-out like that?! I don't deserve that! Binabawi ko na s'ya yung makakapunit kay little flower ko, hmp!!

I look down on my watch and 8:20am palang. Dapat hanggang 11:am yung subject na ito eh. Umalis naman na yung so-called-partner ko, amp. Bahala siya, mukhang solo nanaman ako. Always nalang ba ako magsosolo? Ops.

Punta nalang kaya akong starbucks? Doon ko nalang hihintayin si Anna at mag browse nalang ako sa soc media ko 'dun.

Papunta na ako sa parking lot ng school para maka-alis na dito. Ayoko sa cafeteria at ako nanaman ang titigan at pag-uusapan nila. Sawang sawa na ako na may lalapit ako makikipag-friend "kuno". Tsk, social climber pa more.

Dahil sa malalim na pag-iisip, may nabangga akong babaeng nang mamadali na akala mo hinahabol ng mamamatay tao.

"Girl, I'm sorry! Late na kasi ako sa klase ko, nang mamadali na ako talaga at sorry ulit!" Mabilis nyang saad na akala mo'y nag rarap. Bigla nalang s'yang tumakbo kahit wala pa akong sinasabi. Umiling nalang ako at naglakad nalang ulit.

Napaka-ganda talaga ng araw na ito, naku. by the way, she's kinda cute, petite pero mas matangkad ako sakanya. Siguro hindi lalaki para saakin, ano? Babae kaya ang nakatadhana saakin? Omg! Nakaka-thrill naman haha!

Nasa harap na ako ng car and pinindot ang car keys para buksan. Naka-upo na ako nang maalala ko na dapat sa cafeteria pala kami kakain ni Anna. Pero gusto ko sa starbucks para medyo tahimik. Medyo lang naman. So I texted her.

To Luxxana Bitch:

Change of plan, go to the nearest starbucks. 'Lam mo na yun.

--
Sinend ko na kaagad yun at nagsimula na mag drive. Ngunit bago ako makalabas ng gate 4, hinarangan na agad ako ng guard. Napa-irap nalang ako sa hangin dahil sa inis. Paniguradong bago lang ang guard na ito dahil hindi nya nakilala ang plate # ko.

Kinatok nya ang bintana ng kotse at binaba ko naman yun syempre, para makalabas ako!

"Hello maam, Reg from n'yo po?" Sabi ng guard. Ganito ka-strikto ang school na ito kapag naka-kotse ka. Sino pa ang may pakana nito? Kundi ang mahadera kong nanay. Alam na alam n'ya talaga ang ginagawa ko dito huh? Pero wala s'yang magagawa.

Kinuha ko nalang ang bag ko at hinanap ang I.D ko.

"Aizelle Ynna Jones HERNANDEZ" Sabi ko at pinakita ang I.D instead na reg form ko.

" The youngest of the fam and bet, you're new? Ayaw mo naman siguro agad matanggal?" Pagtataas ng kilay ko sakanya. Ganito lang ginagawa ko para payagan nila akong maka-alis dito. "Pananakot" is the key.

"Ay sorry maam! Opo! Opo! Pasensya na ho!" Pag apologize n'ya agad agad. Tumakba s'ya sa may gate at binuksan nya naman agad ito.

Tinaas ko nalang ulit ang bintana ng kotse ko at nagpatuloy sa pag drive.

--
Xoxo

Little MarriageTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon