Laurasia POV
Good morning Saturday!!!!! Sabi ko, nag unat pa ako ng katawan bago bumangon binuksan ko na Yung mga kurtina at bintana ko. Pinatay ko na rin ang aircon ko para makatipid naman kahit papaano. Alas siyete na ng umaga, lumabas na ako sa kwarto ko para bumaba na, gising na sila mom and dad. Nagluluto si manang Lita ng almusal sinasamahan naman siya ni mommy si daddy nasa garden nagbabasa ulit.
Good morning mom, manang. Sabi ko sabay halik sa pisngi ni mom.
Good morning sweetie. Si mom
Good morning din iha. Si manang habang nagluluto ng hotdog.
Si Laurena at Laurent po? Gising na po ba sila?
Naku, mukhang tulog pa mga kapatid mo. Si manang.
Hayaan mo muna sila sweetie.
Okay po. May maitutulong po ba ako?
Ayusin mo na lang ang table sweetie, maglagay ka na ng mga plate, spoon, fork and baso na gagamitin natin malapit naman na kami ni manang matapos dito bacon na lang iluluto.
Ah sige po.
Pumunta na ako sa table para mag ayos, kumuha ako ng plate, spoon, fork and baso sa cabinet ng mga kitchen utensils. Pinatawag na ni mom si dad sa garden dahil tapos na sila magluto, pinagising na rin sa akin Sina Laurena at Laurent. Pumunta na ako sa taas at ginising na sila, una akong kumatok sa kwarto ni Laurena at sumunod si Laurent.
Knock knock!!!!! Breakfast is ready, wake up na daw Sabi ni mom. Katok ko sa pintuan ni Laurena.
Just give me five more minutes. Tamad na Sabi ni Laurena.
No!!! Bumangon ka na diyan dahil masama ang pinaghihintay ang pagkain at Kung ayaw mo pang gumising papasukin na Kita diyan.
Oo na, Eto na babangon na.
Bumaba ka na, naghihintay na sila mom and dad sa baba. Pupuntahan ko pa si Laurent para gisingin na rin.
Laurent? Laurent? Gising ka na ba?
Habang kumakatok ako sa pinti bg room niya. Pero walang sumasagot Kaya malamang tulog pa siya, mahirap kasi gisingin si Laurent kailangan tatapikin pa siya para magising. Kinuha ko agad ang susi ng kwarto ni Laurent sa drawer para mabuksan ito, nang mabuksan ko na nakita ko si Laurent na maihimbing pa rin ang tulog.Laurent wake up. Sabi ko habang hawak ko ang braso niya na inuuga ko. Pero di pa rin siya gumigising Kaya dinagdagan ko ng force na konti.
Hey...Laurent wake up, breakfast is ready, nasa kitchen na sila Tayo na lang hinihintay.
I want more sleep ate. Nakapikit pa rin ang kanyang Mata nung sinabi niya yun.
Let's go na, bumagon ka na diyan. Mamaya ka na lang ulit matulog. Sabi ko, Hindi na siya nagmatigas pa agad na siyang bumangon.
Masama ba pakiramdam mo? Tanong ko.
Uhm A little bit. Tamad niya Sabi.
May lagnat ka, alam na ba ni mom and dad?
Not yet ate, pero don't worry di naman masyado mataas ang lagnat ko.
Gusto mo ba hatidan na lang kita ng pagkain dito?
No thanks ate, sasabay na lang ako sa inyo.
Okay, are you sure? pagkatapos mong kumain, uminom ka na ng gamot para di na lumala yang lagnat mo.
BINABASA MO ANG
DESTINY TILL THE END (On Going)
RomanceMarami talaga ang nasasaktan, nasasawi, mga marurupok kapag dating sa Pag-ibig. Kung ikaw ang papipiliin ano ang susundin mo? Puso o Isip? Sabi nga nila Kung handa ka namang masaktan, puso ang pipiliin mo dahil nga Mahal ito ng puso mo at para Wala...