Dylan POV
Hindi ko lubos akalain na makikita ko si Laurasia ngayon dito sa mall, pati na rin ang mom niya. Masaya akong naglakad habang Hindi naman mawala ang ngiti sa aking labi. Maya maya Lang din ng nasa parking lot na ako may tumawag sa akin.
Dylan!? Paunang salita niya na animong nagulat at Hindi niya inaasahan na Makita ako. Agad ko naman siyang nilingon at ako naman ang nagulat ngayon.
Za-zari!??? Hindi ako makapaniwala sa aking nakikita Kaya ako parang nauutal. Ang akala ko nasa US ka na? Bakit nandito ka? Takang tanong ko.
Ah yeah, pumunta ako sa US but it doesn't mean na doon na ako titira. Actually kararating ko lang kahapon. And guess what, sa Dungent pa rin ako magaaral. Masayang Sabi niya, Hindi ako makapaniwala na nandito siya. Si Zari ay naging girlfriend ko, siya ang last na naging girlfriend ko.
But, I thought sa US ka na magaaral? Kung sa Dungent ka ulit magaaral, eh di ba late ka na? Dahil nagstart na ang class.
Kinausap na ni dad Yung principal natin, siya na rin ang nagpaliwanag Kung bakit ngayon lang ako makakapasok. By the way, how's in our school?
Okay naman, ah sige mauuna na ako. Pagpapalam ko, Hindi ko na siya kailangan pang kausapin.
Wait, Hindi mo man Lang ba ako yayayain magdate? Besides, I'm still your girlfriend right? Natigilan ako sa sinabi niya.
Girlfriend? Hindi ba nagbreak na Tayo bago ka umalis? Sabi ko sa cold na pakikipagusap.
Break!? Are you out of your mind!??? Parang Hindi siya makapaniwala sa sinabi ko Kaya parang naluluha na siya. We don't have a official break up Dylan!!! Pasinghal niyang sagot.
Yes we have!!!! Agad ko namang Sabi
I don't even remember that we have a official break up Dylan. Bago ako umalis nagusap pa Tayo Hindi ba? Okay tayo nun. Bakit ba pinipilit mong nagbreak na Tayo. Why!!!??? May bago ka na ba!? I thought nagbago ka na, dahil ang Sabi mo sa akin ako na yung babaeng magpapatino sayo!!! Halos may tumulo na ang kanyang mga luha pero Todo pigil pa rin siya.
Wala akong bago Zari!!!! And yes nagbago na ako!!! Hindi na ako womanizer!!!
Then bakit mo pilit sinasabi sa akin na break na tayo!!???Huh!!?? Eh Hindi pa naman tayo nagbreak!??? Yun ang natatandaan ko Dylan!!!! Oo, nasaktan Kita dahil kailangan Kong umalis, pero Hindi ko naman sinabi sayo na magbreak na tayo!!!! Dylan, wag ka naman ganyan..... Please..........
Pagmamakaawa niya.Yes, we don't have an official break up!!! But, for me break na Tayo. Because of what you did!!! Sinabi ko lang naman sayo na okay Lang ako but deep inside nasaktan ako Zari!!!! Simula nung araw na yun pinutol ko na ang ugnayan natin sa isa't isa. And now, you came back, para sayo parang Wala lang nangyari!???
So ayun lang ang matinding dahilan mo!??? Nasaktan!?? So do you think that I don't get hurt also!?? Huh??? Hindi lang parang Wala lang nangyari sa akin Dylan, nasaktan ako at Hindi mo rin alam Kung gaano Kita namimiss sa tuwing naiiyak ako. Masakit din para sa akin na iwan ang taong Mahal ko Dylan!!!! Kung alam ko lang na makakabalik din pala ako eh di Sana sinabi ko sayo para Hindi ka nasaktan!!!! Mahirap para sa akin na iwan ka Dylan dahil minahal na Kita at Mahal na Mahal pa rin Kita hanggang ngayon!!! Tumulo na ang kanyang mga luha. Kaya please...... Wag ka namang ganyan magsalita. Patuloy pa rin ang pagpatak ng kanyang mga luha.
Sorry Zari.......Sabi ko sabay tingin sa baba. Pero Hindi ko na alam sa sarili ko Kung may natitira pa bang laman sa puso ko ang pagmamahal ko sayo. Sorry, I need to go..... Pagpapaalam ko sabay talikod at akmang lalakad na palayo ng bigla ulit siyang magsalita.
BINABASA MO ANG
DESTINY TILL THE END (On Going)
RomanceMarami talaga ang nasasaktan, nasasawi, mga marurupok kapag dating sa Pag-ibig. Kung ikaw ang papipiliin ano ang susundin mo? Puso o Isip? Sabi nga nila Kung handa ka namang masaktan, puso ang pipiliin mo dahil nga Mahal ito ng puso mo at para Wala...