Chapter 25| Unusual Feelings

285 50 10
                                    

-Haxielle-


Tahimik kong pinagmasdan sila Wang at Min na nagkukulitan sa harap. I sighed ng walang ideya ang pumapasok sa utak ko. Mukhang napansin ito ng dalawa kaya nilapitan nila ako.

"Are you okay, Mommy?" Tanong ng dalawa. Agad akong napatingin sa kanila. I don't have child yet but they are acting as my one.

"Nothing." Sagot ko. Lumapit sila sa aking at niyakap ako. They show their cute faces facing me. Ang cute talaga ng dalawang toh sayang di lang inosente. Pumapatay eh.

"We heard from Remi that you failed your plans there. Lalamayan ka lang namin." Sabi ni Wang binatukan naman ito ni Min at pinanlisikan ng mata.

"I'm not dead for you both to mourn. I am the Death itself and it only failed once, I am constructing ideas for it to continue, I can't just think." Sabi ko sa kanila.

Bigla naman napahawak sa ilong si Min at tumingala. Si Wang naman ay nakatakip ang tenga at tila mamatay. The f? Ano ginagawa nila?

"Nakaka-nosebleed pala si Haxielle minsan di kinaya ng ilong ko." Loko-lokong sabi ni Min. Binatukan ko ang dalawa kaya nagpacute ang mga to.

"Porket cute kayo di ko isasangla mga laman loob niyo. Malay mo maka 30 million ako sa auction ng mga fan girls niyo." I said with a sadistic smile. Parang naging aso ang dalawa at lumayo sa akin.

Pwede naman bat di ko naisip yon nung una?

Nagpaalam ako sa kanila at bumalik na ng academy. Tahimik na ngayon at parang nawala na sa kanila ang issue ko. Pupunta sana ako sa library upang tignan muli ang librong iyon ng makita ko si Asher.

Hindi ko alam kung bakit ko iyon ginawa pero mabilis akong nagtago bago niya ako makita. Sumilip ako upang makita na wala na siya at kumaripas ng takbo papunta sa library.

Takte! Ba't ka umiiwas sa kanya?!

Maingat ngunit mabilis kong binuksan ang pintuan dahilan para mapatingin ang Librarian sa akin. I passed through not minding there stares at me.

Nang makarating ako sa aisle ay agad kong kinuha ang libro. My eyes went around looking for CCTV's attach or any little camera. There's nothing around kaya kinuha ko 'yon.

Good thing I know how to be a thief.

I naturally walk out the library. Napatingin sa akin ang librarian na nagtataka. Biglang may kumalabog na bagay at agad akong napatingin doon.

Isang babae ang nahulog ang buong libro sa shelf galit na lumapit doon ang librarian. My cue! Agad akong lumabas at umalis doon. Agad ko iyon dinala sa kwarto at tinago sa ilalim ng kama.

"Matandang humag!" Bigla kong sigaw ng makita si Hector sa ilalim ng kama. What in the world?! Anong ginagawa niya sa ilalim ng kama ko? 

Lumabas ito doon at ngumiti sa akin. Jusme! Nakakangiti kapa sa ginagawa mo. Pinagpag nito ang kanyang damit at hinawakan ang librong kinuha ko.

"I see our lady is stealing stuffs from the property of the school." Hector said placing the book down.

"It's our school so I can get it." I correct him. Napatango naman siya doon at umupo sa kama ko. I motioned to get out at agad niya itong ginawa. Etong lalaki na to sobrang feel at home.

"You got a point right there, Lady Grim. And Master Hades already ordered me to let you do anything here because of the commotion you are doing." Napangiti ako lalo. Nagpaalam ito at umabas ng kwarto ko.

Agad akong lumabas at tumakbo papunta sa gate ng school. Hindi ko napapansin ang dinadaanan ko ng makita ko ang isang babae na pamilyar.

Bigla akong nauntog sa pader. I mean sa tao muntikan na akong mahulog sa sahig ng pinulupot nito ang kamay nito sa bewang ko.

I look at him and I nearly punch him in the face when I saw his face.

"Should I put a caution board here telling beware of running man ahead?" He calmly said as if wala siyang ginawa nakaraan. I will agree if I was the other girls dahil baka mamatay na sila sa heart attack pag siya yung nabunggo.

"Then why you didn't get out of the way if you did saw me?" Inis na sabi ko at umalis sa kanya. Yuki smirked at hinila ang kamay ko.

I stop for a while when I felt something unusual when I his hand touched mine. Naramdaman ko ang pamumula ng pisngi ko pero agad ko iyon binawi.

"Let her go. May pupuntahan kami."

Parehas kaming napatingin kay Hexton na nakabihis. He is wearing black t-shirt with bad boy word design at nakapantalon ito.

Yuki let his hand go at nagtatakang napatingin kay Hexton. Hinila ako ni Hexton papalayo kay Yuki at naglakad palayo sa kanya.

Dinala niya ako sa kotse niya kaya agad akong bumitaw.

"Where are we going?" Tanong ko sa kanya. Tinignan naman niya ako.

"Magpapahangin. I think your so down these days." He said and he smiled. Parang tumibok ang puso ko at bigla akong napahawak doon.

I can feel my cheeks burning. Hindi ko mapaliwanag ang nangyayari. Everything seems so new.

My phone buzzed. Agad ako lumayo muna kay Hexton at tumingin doon. When I saw the receiver I immediately open it. Galing kay Despise.

===========

Despise
095012477××

Your TiMe is ticking now GriM. If others are busy finding the real you, I aM starting to get rid of you. Only one of us should live. The other one should go up while the other one should be buried on the underground.

-презирать

📎Hope you love my gift🖤
=========

Out of nowhere may narinig kaming pagsabog. Sunod sunod nag wala ang mga estudyante sa kakasigaw. Agad kaming pumunta ni Hexton doon at naabutan namin ang sariwang dugo na nagkalat kung saan-saan.

Gumulong ang ulo ng isang di kilala na babae patungo sa paa ko. There I saw the fading mark of the moon with a flower in it.

I can't seriously take this day.

HADES GRIM

"Wala pa bang gamot para sa kanya?" Tingin ko sa isa sa mga naka lab coat dito. Umiling ito at napatingin sa mga obra.

"We can't find any way to take the serum out, sir. We need to get the original creator of this to find possible solutions." I sighed deeply at bumalik sa opisina ko.

I stared at her picture at the wall.

I miss you. Your kids need you.

===========

The Psycho Heir (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon