-Haxielle-
"Let's fight together." Pag-uulit ko sa aking sinabi. Hinawakan ni Ash ang kamay ko at pinabayaan ko lang.
"So... are you guys- may comeback na ganon?" Tanong ni Remi na nanonood sa amin. Binitawan ko ang kamay ni Ash at lumapit sa kanila.
"No. There's no comeback- everything will start to zero." Sinulyapan ko si Asher. Alam kong gusto niyang tumanggi doon pero mukhang naiintindihan naman niya.
"Did Min send you the location here?" Tanong ko at saktong sumulyap si Min dala-dala ang mga kinakain.
"Nope. Wala akong sinend sa kanila." Pagtanggi niya sabay subo ng free taste na kinuha niya. I look at Elijah but he quickly change his eyes towards Asher.
"What did you do, Lumino?" Tanong ko sa kanya kasabay non ang pangiti niya.
"Well... on the way here may nakita kaming bakas ng kotse at natitirang mga pako sa daan and then biglang nagsabi si Ash na alam niya kung nasaan kayo." Singit ni Carter sa usapan at nakihati kay Min ng pagkain.
Kita ko ang panlilisik ng mata ni mama sa mga tauhan niyang nasa likod namin.
"Clean it again." Utos niya at umalis ng kwarto bago siya umalis ay huminto siya at hinalikan ang pisngi ko.
"Choose the right way sweetie. I'm sorry nadadamay ka pa sa naging problema namin." Huling sabi niya bago nawala.
Bumalik ang aking attensyon kay Yuki at napamewang.
"Now, tell me the truth Lumino. How did you find me here?"
He showed his phone up at nakalagay doon ang buong location malapit dito at nakapuka mismo kung saan ako nakatayo. What?
"You are just a liar, my devil. Akala ko tinanggal mo na ito." His hands snake around my neck at itinaas sa mukha ko ang kwintas na binigay niya.
Bumaba ang tingin ko dito. H-hindi ko alam na may gps tracker diyan noh. Napaiwas ako ng tingin at humarap sa iba na nakataas ang kilay sa akin.
"I think you owe us a big explanation." Sabi ni Remi at lumapit sa akin upang yakapin ako. I can hear her sobs at sumunod si Vissy na niyakap ako.
"I'm sorry na..."
"Don't you dare to say that again." Sabi ni Hexton kaya pumunta ako sa kanya upang yakapin siya.
Para akong nakaramdam ng dalawang masamang tingin sa likod si Carter at Asher. Hindi ko sila pinansin at pumunta sa higaan upang umupo.
"I really need to do that for everyone. Ayaw kong madamay kayo dito."
"Haxielle! You know we are here for you kahit anong mangyari and our family owe yours a lot." Hinampas niya ako muli at sinabunutan saglit ang buhok ko.
"Nako... pinsan ilayo mo sa akin alaga mo." Tawag ko kay Carter at agad siyang lumapit sa amin at binuhat si Remi palayo sa amin kita ko pang hinahampas nito ang likod ni Carter.
That's a nice scene.
Sumunod sa kanila si Hexton at kami nalang ni Asher ang naiwan dito. Tumingin ako sa kanya ngunit agad rin akong umiwas. His eyes are making me feel more uncomfortable around him.
BINABASA MO ANG
The Psycho Heir (EDITING)
Actie[COMPLETED, UNDER MAJOR EDITING] ≿----- ❈ -----≾ Rules. Kills. Ranks. Masks. Betrayals. Liars. Secrets. Haxielle Devi Grim, the secret heir of the biggest Mafia Organization- Grim Line Corporation. A typical selfish brat, cold, pyscho and troublema...