"Ayieeee!"sigaw ng mga kaibigan ko sa likod ang sarap nila batuhin ng sapatos sa totoo lang,kaya lang naman sila nag kakaganyan dahil nag lipatan ng upuan at naging katabi ko Theo geez for pete's sake!
*cough* *cough*
lumingon ako para tignan kung sino yon si zack na nakangiti sakin dahil katabi ko ang nag iisang ko crush na si theo sinasadya ata yung ni Sir eh nakakainis!Oh ano?Ang oa koba?ikaw kaya itabi ko sa crush mo?tch.
"MS.RAMOS!"sigaw ni sir at galit na galit na bigla akong natauhan ng sumigaw sya tumayo ako agad.
"yes sir?"magalang na tanong ko "I said write this in the bored"sabi nya sakin galit agad?tch.
:Lunch Break:
"uyy thea swerte mo ah katabi mona crush mo"sabi sakin ni abby at siniko pa ako sa tagliran.
"oh?ba't parang hindi ka masaya?Katabi muna crush mo oy!"sabi pa sakin ni zack na umiinom ng juice.
"nakakainis kasi ang dami daming pwede itabi sakin si theo pa!"galit na sabi ko at sumandal sa upuan sabah cross arms.
"tch ang arte mo beh katabi muna nga crush mo gaganyan ganyan kapa"sabi sakin ni shea inirapan ko nalang sya pag untugin ko silang tatlo e!
"oh!tara pala mag overnight samin?tas inom din tayo!"sabi ni shea na nakangiti pa sobrang laki naman kasi ng bahay nila mala mansyon ang peg!
"sino-sino ba kasama?"takhang tanong ko at uminom ng juice.
"si zack,si abby,si theo-"muntik kuna madura ang juice na iniinom ko.
"ano bayan thea!Binasa muna ako!"sabi ni zack at pinunasan ang damit nya kumuha ako ng panyo para punasan ang labi ko.
"si theo?are you serious?"tanong ko kay shea well mag kaibigan naman kasi si zack at theo kaya di na ako nag takha pa kung sino nag imbita kay theo.
"yes i am may problema ka Miss RAMOS?"diniin nya pa talaga yung mag kakasabi ng apilyido ko.
"wala"sabi ko at sumandal ulit "sa sabado kayo pumunta sa bahay namin ah?mga 5 p.m"sabi ni shea at tumango naman kami thursday ngayon so isang araw nalang.
bigla namang nag ring ang bell senyas na bumalik na kami sa room nakita kong nakaupo na si theo doon at nadukdok sa desk natutulog ata pfft.Dahan dahan akong umupo sa tabi nya para hindi sya magising.
hindi ko maalis ang tingin ko sa kanya sobrang pogi nya habang natutulog gosh!Kaya nga ang daming nag kakacrush sa kanya e!Nag seselos tuloy ako char!
pumasok na si Sir at agad namang napaangat ang ulo ni theo at nag kusot kusot pa ng mata ng lumingon sya sa akin ay umiwas ako ng tingin dahil kanina pa ako nakatitig sa kanya.Nag simula ng mag discuss si sir at mukhang hindi nakikinig si theo papikit pikit lang ang mata nya.
nakita ko syang napadukdok nalang dahil antok na antok na.Inalog ko sya para gisingin sya dahil tyak na malilintikan ito kay sir pag nahuli syang natutulog.
"Theo gumising ka jan malilintikan ka kay Sir"sabi ko habang inaalog alog pa sya "Maaga pa 5 minutes pa"antok na sagot nya pfft so cute!
"MR DEL ROSARIO?"napatingin ako kay sir na namumula na sa galit agad namang napaangat ng ulo si Theo.
"Bakit po sir?"tanong ko binatuhan lang sya ni Sir ng chalk.
"Who gave you a permission to sleep in my class?"galit na tanong ni Sir at naka cross arms pa.
"No one sir"sabi pa ni theo at nakayuko "Sit Down"sabi ni sir at umupo naman si Theo.
"Sabi ko kasi sayo gumising ka e"sabi ko sa kanya pero di nya ako pinansin tch kainis!
"oyy thea!"tawag sakin ni zack lumingon ako at kasama nga si shea at abby as usual naman kami palagi mag kakasama pero minsan wala si zack kasi katropa nya si theo.
"ano?!"inis na tanong ko nanlaki naman ang mga mata nila ng masigawan ko sila napayuko sila na para bang mga asong pinapagalitan.
"Im sorry"sabi ko sa kanila inangat naman nila ang ulo nila at tumingin sa akin
"ano ba kasing nangyari?Ang grumpy mo nanaman"sabi sakin ni shea habang nag lalakad kami palabas ng school.
"Si theo kasi pinag sasabihan na nga tapos parang wala lang sa kanya pahiyang pahiya ako kanina di nya ako pinansin"inis na tanong ko pag kalabas namin ng gate atsaka palang sila nag salita.
"OMYGOD!"sigaw ni shea na ikinagulat namin napahawak ako sa dibdib ko at nag tanong.
"anyare shea?"tanong ko "naisip ko lang Theo at Thea ay parang iisa lang pinalitan lang ng a"binatukan ko sya sa sinabi nya.
"buset ka!akala ko naman kung anong nangyari sayo!dami mong alam!"inis na sabi ko.
naisip ko rin yon parang totoo nga halos mag kakalapit lang kami ng bahay si shea lang ang may pinakamalayong bahay sa amin.May susundo daw sa kanya sa mcdo kaya umuwi nalang kami.
"Ma andito na ang maganda nyong anak!"makapal na mukhang sabi ko at inilapag ang bag ko sa sofa nag tatanggal ako ng sapatos ng may marinig akong yabag ng paa pababa ng hagdan.
"oh nak andyan kana pala gagabihin ata ng uwi ang papa mo si Ethan andoon sa taas nag lalaro ng video games nya"sabi ni mama at pumunta sa kusina minsan pag wala kaming pasok ni ethan parehas kaming nag lalaro sa kwarto nya Grade 9 palang ang kapatid ako naman Grade 12.
"hmm mukhang bango ah?"tanong ko habang pababa sa hagdan na kakatapos lang mag bihis.
umupo na ako sa lamesa ganoon din si Ethan napatigil ako sa pag subo ng bumukas ang pinto si papa na nakasuit pa at may hawak hawak na atatchecase (di ko alam kung tama ba yung spelling).
"oh mahal,maupo kana dito at kumain kana"sabi ni mama agad agad namang umupo si papa sa tabi ni mama at kumain pag katapos namin kumain ay pumunta na ako sa kwarto.
Nahiga ako saglit at kinuha ang cellphone ko para mag scroll sa instagram bumungad agad sa akin ang picture ni theo naka ripped jeans sya at naka polong kulay blue atsaka nakaupo sa hagdan.Messy din yung buhok nya atsaka nakatingin sa kanan sobrang pogi nya talaga.
Nakatulog na ako kaagad dahil pagod na pagod na ako.
*******
BINABASA MO ANG
He's Concern For Her [COMPLETED]
Teen FictionAlthea Ramos-isang babaeng maganda,ssxy,mabait,matalino sobrang crush nya si theo simula palang ng sila'y nasa elementarya pa lamang. Theo Del Rosario-Isang lalaking napaka pogi,matangkad,tahimik na tao hindi namamansin. Maging mag katuluyan kaya s...