Marites's Pov
Hayst hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ni thea pag sinabi namin ng daddy nya sa kanya na lumayo sya kay theo.
"hon,pansamantala lang naman diba?Pwede padin nyang makita si theo pag katapos nang problemang ito right?"tanong ko kay marcelo na nakaupo at nakapande kwatro sa swivel chair nya "Yes honey"sabi nya at nginitian ako,thea sweetie sana wag ka magalit saamin para sa sayo din tong ginagawa namin.
Thea's Pov
"Hey!Akin na ang bag ko!"sigaw ko kay theo na kinuha ang bag ko at tumakbo hinabol ko sya nakita kong pumasok sya sa room at pumasok nadin ako inilagay nya ang bag ko sa upuan ko.
"Ghorl!Anong kagaguhan ang nangyayari?"tanong ni shea sakin.
"Hey thea can i talk to you?"Tanong ni zack sakin nakita kong tumingin sa amin ng masama si theo pero hinila na ako ni zack palabas.
"Wala kabang nahahalata thea?"tanong sakin habang nakacrossarms.
"What do you mean?"takhang tanong ko.
"He's concern for you idiot!"sabi nya sakin napaisip ako lately parang nagiging malapit na si theo sakin di ko din alam kung bakit.
"Hmm naisip ko rin yan pero ayokong mag assume baka umasa ako at masaktan"sabi ko.
"Ouch"sabi nya at humawak sa chest nya at nag arteng sumasakit yung puso nya.
"Maybe he like's you"sabi ni zack.
"How the hell can that happend zack?Give me a enough reason"tanong ko at nag cross arms.
"Simple,he's always concern to you remember?the night we sleep at shea's house?He argue with me because he want to sleep beside's you."nanlaki ang mata ko sa sinabi nya did he really say that?
"actually,he said if he can court me nung inihatid nya ako pauwing bahay"nanlaki ang mata nya "gulat na gulat?Ako lang ito zack"sabi ko at ngumisi bumalik na ako sa sit ko at nakitang nakatingin ng masama sakin si theo.
"stop staring at me like you want to eat me theo"sabi ko at ngumisi "i really want to eat you dear"sabi nya at kinagat ang labi nya hinampas ko sya ng libro dahil pinapairal nanaman nga yang ka libugan nya geez!
--Uwian--
"hatid na kita?"tanong sakin ni theo "sure!"excited na sabi ko
pero...
akala ko masaya ako ngayong araw na ito...
may humintong puting van sa gilid namin at may lumabas na mga lalaking nakakulay itim sinuntok nila si theo kadahilanang bumagsak ito sa lupa may itinapat na panyo sa ilong ko ang isang lalaki "Thea!!!"yun ang huli kong narinig bago tuluyang nakatulog.
nagising ako sa isang hindi pamilyar na lugar sa akin shit!Nasa eroplano ako.
"mommy!!"pag alog alog ko kay mommy na nakaupo sa tabi ko "mommy ba't tayo nasa eroplano?!"tanong ko hinawakan nya ang balikat ko para pakalmahin ako.
"sweetie...we're moving in U.S.A dun kana mag papatuloy ng pag aaral mo"bumagsak ang mga luha ko sa sinabi nya s-si theo...
"mommy hindi naman pwede yan,si theo,naiwan si theo mommy...."sabi ko at patuloy parin ang pag agos ng luha sa aking mga mata "im so sorry sweetie para sayo itong ginawa namin"sabi nya i can't believe it,akala ko masaya na ako,hindi pala...
Theo...babalik ako...hintayin mo ako please...
Theo's Pov
isang linggo na simula nung nangyari nayon hindi parin pumapasok si thea,hindi ko din sya matawagan nag aalala na kami.Dumating sir at napabuntong hininga ito ng ilapag ang libro sa desk nya."Miss Ramos move at another school,sabi ng mom nya sakin on the phone,ipag papatuloy daw ang pag aaral ng kanyang anak sa U.S.A"bumagsak ang mga luha ko sa sinabi ni sir nananaginip lang ako narinig ko ang hagulgol nila shea at abby mula sa likod,napatingin ako sa upuan ni thea i missed her...thea alam kong babalik ka...mahal mo ako diba?hihintayin kita mahal ko...
Hindi ako nainform huling ngiti na pala nya ang nakita ko kanina...sobrang sakit...mahal na mahal ko si thea...sobra...i know babalik sya babalikan nya ako....
*****
BINABASA MO ANG
He's Concern For Her [COMPLETED]
Teen FictionAlthea Ramos-isang babaeng maganda,ssxy,mabait,matalino sobrang crush nya si theo simula palang ng sila'y nasa elementarya pa lamang. Theo Del Rosario-Isang lalaking napaka pogi,matangkad,tahimik na tao hindi namamansin. Maging mag katuluyan kaya s...