Chapter 2-Record

40 1 0
                                    

nagising ako dahil sa ingay ng mama ko sa ibaba na tinatawag na  ako para mag umagahan naligo muna ako at nag bihis bumaba na ako at nakita si mama,papa,at ethan na kumakain ako naman ay kumain nadin.

Pagkatapos ko kumain ay pumasok na ako sa school maaga-aga pa naman kaya wala pa masyadong tao dito and their i Theo.Nakaupo sya sa bench at may kinakalikot aa cellphone nya.Syempre hindi ako tumabi baka ako'y mapahiya nanaman kaya nag wattpad nalang ako.

T H E O'S P O V

nakaupo ako dito sa bench at nag iiscroll sa facebook lumabas sa nf ko si Thea nakapanguso pfft so cute.I wanted like her photo but no.Tss.

Nakita ko syang pumunta sa isang bench at naupo doon nakita kong tumingin sya saglit sa akin bago naupo inilabas nya ang cellphone nya di ko alam kung anong ginagawa pamaya maya umiiyak god!Why the hell is she crying?!

i rolled my eyes before coming to her at iniabot sa kanya ang bench kong panyo kinuha nya naman ito at nag thank you sya tinalikuran ko sya dahil hindi kuna kaya kinikilig na ako!Tss!

T H E A ' S  P O V

Takte nakakaiyak naman itong The rain in espana na ito god!Narinig kong may papalapit kaya tinignan ko iyon si THEO.may hawak hawak syang panyo at ibinigay sa kin pinunasan ko naman ang luha mag t-thank you sana ako kaso bigla syang umalis hay nako naman!

*bell ring*

pumasok na ako sa room at nakita si Theo na nakadukdok nanaman.Lumapit muna ako sa kanila shea at abby at ipinakita ang hawak ko napatakip sila ng bibig sa gulat.

"OMYGOD!FAVORITE NA PANYO YAN NI THEO!"sigaw na bulong ni shea dinilaan ko pa sila dahil feeling ko napaka swerte ko hehehe.

umupo ako sa tabi ni Theo nagising naman sya iniabot ko sa kanya ang panyo "T-thanks"nauutal na sabi ko kinuha nya lang ito at inilagay sa bulsa napasapok ako sa noo ko napahiya kananaman thea.

nang dumating si Sir ay nag good morning kami."Class i have an announcement,we have a singing contest pipili ako ng pangbato ng Section na ito"sabi ni sir.Nagulat naman ako nang mag salita sila shea,zack,at abby.

"SIR SI THEA PO!"t*ngina ako pa nga!napasapok ulit ako sa noo ko humarap ako sa kanila at sinamaan sila ng tingin.

"okay miss Ramos ikaw na ang ililista ko doon sa lalaban para sa singing contest mamaya"sabi nya at ngumiti binigyan ko sya ng pilit na ngiti itinaas ko ang isa kong kamay at itinaas ang middle finger ko senyas na pinakyuhan ko sila shea,zack,at abby narinig kong tumawa sila ng mahina.

:Lunch Break:

"thea!Anong kakantahin mo sa singing contest?"tanong ni shea habang umiinom ng juice hmm napaisip ako kung ano e.

"yung YOU AND I(BY CHANCE)"muntik ng mabuga ni shea ang iniinom nya nanlaki naman ang mata ni abby at zack.

"What?"tanong ko sa kanila

"idededicate mo yan kay theo hano?"tanong ni abby heck yes!HAHAHAHA

Tumango ako at nag si ayiehan nanaman sila napairap nalang ako uminom ng juice tumingin sa paligid bigla kong naibuga ang iniinom ko may umakbay kay theo na babae.

"Anyare thea?!"tarantang tanong ni shea sa akin god!Who the hell is that bitch!

itinuro ko ang direksyon nila theo napaubo sila sa nakita nila pag ako kumanta sa friday ha mapapanganga nalang yang bitch nayan sakin.

Nag smirk ako "anong plinaplano mo thea?nakakatakot ka talaga pag nag iismirk ka"sabi ni abby at para bang nanginig.

Hindi alam ng buong school na ito na singer ako mala anghel daw ang boses ko sabi ni mama sila shea,abby,at zack lang  ang may alam na kumakanta ako who u sa akin yang bitch nayan!

Sabi ni sir sa Wednesday daw ang contest Tuesday na ngayon putek!It mean  bukas na hoho!

"uhh Miss Ramos?May i ask?Anong kakantahin mo bukas ililista kuna dito"sabi ni Sir sakin hmm nagiba agad ang isip ko."Your Love po"sagot ko tumango sya at nag salita "Bukas ng 8:00 a.m ang simula ikaw na ang  bahala sa susuotin mo"sabi nya at nginitian ako tumango naman ako at umalis na sya.

Bumalik na ako sa room at naupo sa sit ko wala sa sit nya si theo andoon sya sa banda nila Zack i mean nasa likod lang sila nag tatawanan.

"Do you like thea theo?"narinig kong tanong ng isang babae inaantay ko kung anong isasagot nya pero wala akong narinig.

"Really?Gosh,napaka pangit nya naman ah?She's so useless dito ka nalang sakin wag doon sa babaitang  malandi na yon"narinig kong sabi nung babae napatayo ako nagulat sila dahil sa malakas na kaldabog ng upuan tumingin sila theo sakin sinamaan ko ng tingin ang babae at nag cross arms.

tinaasan ko sya ng kilay bago nag salita "Are you discribing me or your self?"mataray na tanong ko.

"Bakit?totoo naman diba?Atsaka kaya lang naman ikaw ang lalaban dahil sa  mga kaibigan mo,feeling maganda ang boses"Ang kapal talaga ng mukha ah di ba nya alam na nakarecord yun sa phone ko?Itinaas ko ang phone ko at ipinarinig sa kanya ang sinabi nya nanlaki ang mata nya.

"oh ano ka ngayon?Napaka yabang mo kala mo kung sino kang maganda"mataray na sagot ko kinuha ko ang bag at umalis nag paalam nalang ako kay Sir na hindi muna ako papasok ngayong hapon nag dahilan ako na masama pakiramdam ko at kailangan kona din mag practice nung kanta tss.

T H E O ' S   P O V

nung makita ko sya kung pano tarayan si Ella mas lalo akong nahulog sa kanya,geez!What the hell is wrong with theo?Bumalik nalang ako sa sit ko dahil pumasok na si Sir i don't know kung saan nag punta si thea pero mukhang galit na galit sya.

"Hindi daw muna makakapasok si Miss Ramos ngayon masama daw ang pakiramdam at mag p-practice pa sya para bukas"sabi ni Sir talaga bang may sakit si thea?or galit lang sakin?hayst ba't ba kasi ang torpe torpe mo theo?!

T H E A ' S  P O V

done na ako mag practice at gusto kuna matulog hayst nakakapagod lalo na yung nangyari kanina geez!Kailangan hindi ako kabahan bukas!Fighting!Nakatulog na ako sa pagod ko.

*****

He's Concern For Her [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon