Chapter 6: Mảnh vỡ đầu tiên

337 44 9
                                    

Yashiro ôm chậu cẩm tú cầu xanh trong tay, đu đưa chiếc xích đu trắng. Đôi mắt rượu vang mơ mộng thơ thẩn nhìn lên bầu trời trong vắt một cách không bình thường. Trời không mưa, nhưng lại có cầu vồng trên nền trời xanh, điểm bằng những cục bông trắng mềm mại.

"3...2...1." Cô khẽ lẩm bẩm. Ngay khi cô vừa dứt lời, ở giữa khu vườn xuất hiện một cánh cửa gỗ được chạm khắc hoa văn tỉ mỉ, phủ một lớp sơn vàng bóng. Từ đằng sau nó hiện ra hai thiếu niên. Vẻ mặt họ hiện một chút mệt mỏi nhưng lại tràn đầy quyết tâm và tự tin.

Hanako gần như theo phản xạ mà đi về phía cô, Akane theo sau. Cô khẽ mỉm cười.

"Cậu về rồi, Hanako-kun."

"Tớ về rồi đây." Mặt cậu giãn ra, nụ cười hiền dịu cậu chỉ dành cho cô gái duy nhất của cậu hiện ra trên mặt.

Yashiro chuyển hướng sang người đằng sau Hanako. Đó là một mỹ thiếu niên tóc đỏ rực và mắt cùng màu, trông cậu ấy có vẻ vừa ngạc nhiên vừa căng thẳng. Bỗng nhiên một hình ảnh thoáng xuất hiện trong đầu cô. Một cậu trai đeo kính cận, tóc đỏ, đeo băng đô của Hội học sinh.

Tên của cậu ấy là...

"Aoi... Akane?"

"...!" Cả Hanako và Akane đều rất đỗi ngạc nhiên. Cậu chưa từng đề cập chi tiết đến anh, vậy mà giờ đây cô lại có thể nhớ tên đầy đủ của anh, thì quả thật quá kỳ lạ rồi.

Cô đặt chậu cẩm tú cầu xuống đất, tiến từng bước lại gần anh.

"Thành viên của Hội học sinh... Phó chủ tịch? Hình dáng con người của cậu là một nam sinh đeo kính, và tóc ngắn hơn nhiều."

Cô càng nói thì Akane càng bối rối. Anh đưa ánh mắt cầu cứu sang Hanako - người đang đứng chết trân ở một góc bên cạnh.

"Số Bảy, tôi tưởng cậu ấy mất trí nhớ?"

"..."

Cậu khẽ cau mày. Yashiro chỉ nhìn Akane một lần đã nhớ cậu ấy là ai. Vậy tại sao dù nhìn cậu bao nhiêu lần, đôi mắt rượu vang ấy vẫn nhìn cậu một cách xa lạ vậy?

Nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng là con đường để Yashiro hồi phục ký ức đã mở ra trước mắt rồi.

"...Yashiro, cậu nhớ lại được bao nhiêu?"

Hanako cố gắng giữ bình tĩnh, từng từ ngữ bật khỏi miệng cậu có chút gì đó run rẩy. May mắn là Yashiro không nhận ra, cô nghiêng đầu trả lời:

"Tôi nhớ tất cả mọi thứ liên quan đến cậu ấy - ít nhất là đến một lần tớ đến nhà vệ sinh nữ và gõ ba lần vào buồng số ba." 

...

Không nhầm lẫn vào đâu được, đó chắc chắn là lần đầu gặp nhau của Hanako và Yashiro.

Vậy là việc cô mất ký ức có liên quan đến cậu à? Nhưng tại sao chứ? Vì anh là một thực thể siêu nhiên?

Không, tốt nhất không nên nghĩ ngợi gì nữa. Thời gian sẽ nói lên tất cả.

"Số Một, đi cứu hai người kia thôi."
_____________
Lôi Kou trở về hiện thực dễ đang hơn nhiều. Cậu nhóc là một người cả tin và bốc đồng, lại rất thật thà nên sau khi nghe Yashiro vẫn chưa thực sự lấy lại được ký ức thì bật dậy luôn. Nhanh đến mức thất vọng.

[DROP] [JSH] Tìm lại kí ứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ