Hi guys!! First time ko magsulat ng story. Kaya pagpasensyahan nyo na po kung maraming mali tsaka mejo magulo ng pagsulat ko. At eto pong isusulat ko ay halo po sa totoong buhay pag ibig. Yeah, nabasa nyo po. As in. TRUE TO LIFE LOVE STORY. Bkit ko isinulat?? Wala lang!! Gusto ko lang i share sa inyo pano ako kiligin, umiyak, at nasaktan sa taong pinakakamahal ko. Sana po basahin nyo at magustuhan!! Salamat po :))
******
"Nicole!! Bumili ka nga ng yelo!! Ang init!! Bkit nmn ksi in-off mo yung ref!!" Inis na sabi ni mama.
"Saan ba makakabili ng yelo?!" Kainis nmn eh. Hindi ako lumalabas ng bahay ksi nagbabakasyon lang nmn ako dito. Ayaw ko ksi enjoyin yung summer eh. Paki ba??
"Kina charlie dyan lang nmn oh" sabi nya with matching paypay ng sarili nya.
"Hay. Sige na nga, akin na pera"
Ayan na nmn si mama. Parati nlang nagagalit at mainit ang ulo tsaka bakit ba ksi ang hilig nang nanay ko na utusan ako??! Hays nakakainis!! Nagbabasa yung tao eh.
▶▶▶
Magpapakila na muna ako. Ako nga po pala si Nicole Labaclado, 16, pure filipina, morena, pango yung ilong, mahaba yung buhok, tsaka sexy na din. Pagbigyan nyo na po!! Hihi o ayan na. Nd lg ako ngpakilala dinescribe ko pa sarili ko. Hihi sana po di kayo ma turn off. Lol
******
Heto ako ngayon, bibili nang yelo. Hindi ko nmn matanggihan yong mama ko eh. Love ko kaya yun khit masungit tsaka hindi nmn kalayuan eh. Kapitbahay lang nmin or should i say, sa harapan lang nang bahay nmin. Nag doorbell na ko..
tingnong..tingnong.. (own version ng doorbell ko yan hahaha)
"Sino yan?"
"Pabili nga ho ng ice"
"Ilang piraso tsaka magkano pera mo?"
"2 piraso po. Magkano po ba? 20 pera ko dito eh"
Di na sya sumagot cguro kumuha na ng yelo. Suplado nmn nun. Sarap upakan!! Eh kung binuksan kaya nya ang gate nila at lumabas muna para nd kmi makapagsigawan?? Tsss.
"Oh yan na" sabi ni kuyang yelo.
Natulala ako sa kanya.. Ampogi nya :"> Pano ba nmn ksi, matangos ang ilong, maputi, singkit, at ang buhok nya!! O...m.. gwapo nya tlga!! :">
"Hello!!! Eto na yung ice mo oh!!" natauhan ako nung pinitik nya yung noo ko.
"Aray! Bkit mo ginawa yon!?"sinabi kung galit sa knya. Turn off nako! Suplado na nga sadista pa. >:(
"Eh ksi po kanina ko pa po binibigay yung yelo na binili mo!! Matutunaw na nga yata ako sa tingin mo eh. Titig na titig. Tsk."sarkastikong sabi niya.
"Akin na nga yan! Gwapo nga mayabang nmn"sabi kung mahina sa last part.
"Ano sabi mo? My narinig yata ako na hindi maganda sa huling sinabi mo eh."nagtatakang sabi nya.
"Wala. Guni guni mo lang yon! Akin na nga! Yan. Bayad ko! Akin na sukli!"
"Oh ayan! Masyado kang nagmamadali!"
Sinadya ko nmn tlgang bilisan eh. Bka ksi mahalata nya na kinikilig ako. Ayiiieh!! Ang gwapo nya sobra. Mahal ko na ata. (OA lang?? Hahaha agad agad?)
Pumasok ako sa bahay na my ngiti sa mukha ko. Pagpasok ko nang bahay..
"Nicole! Ang tagal mo nmn dyan lang nman sa kapitbahay ntin ah!"
"Sorry po ma, ang bagal ksi nang ngbenta eh" sagot kong painosente. Pero yung totoo binagalan ko angg paglakad baka ksi nakatingin c kuyang yelo habang naglalakad ako eh. Hahaha. Hnd nya alam lumalandi na anak nya. Huhubells.
Umaga na. As usual, gigising ako, kakain, manunuod ng paborito kong channel which is Cartoon Network. Hanubeyen!! Ang boring ng summer dito. Bagal2 ksi nang araw pag nandito ako.. tsk tsk.
Pumunta ako sa terrace part ng bahay kung saan makikita mo yung bahay ni kuyang suplado ay este kuyang yelo. Infairness, hindi maganda ang view. I put my headset on tsaka hola. Welcome to my world!! Music. Hahaha. Nakatulog na ako ng bigla akong tinulak ng pinsan ko. Langhiyang pinsan!! Muntikan nakong mahulog!!
"Ano ba?!! Hindi mo ba nakikitang nandito ako? Pano pagnahulog ako?? Babayaran mo ang hospital tsaka ikw gagastos ng libing ko pagnamatay ako?!!" Galit kong sabi.
"OA mo tlga pinsan!! Ok ka eh. Hindi ka nahulog. Ano pa pinuputok ng butse mo?! Gusto ko lg nmn i share sayo na my pogi dyan sa harap ntin" naka pout nyang sabi.
Hay! Magpinsan nga kami. Mahilig magpacute!! Lol anyways, sya nga pala c Princess. Pinsan ko. Maganda dw sya. Sabi nya!! 19 nayan. Matanda na eh. Haha okay, back to the story..
"Oh. E ano ngayon?? Panget nmn ugali nun!!"sabi ko.
"Pano mo nalaman?! Nakausap mo sya? Pano? Pano? Close kayo? Ireto mo sya skin insan!!"sabi nya. Landi tlga ever!! -_-
"As if nmn mgugustuhan ka nun, mukhang maarte nga pagdating sa babae eh tsaka magpapayat ka muna!!"sabi kong nakatawa.
"Grbi ka!! Sige lg. Baka magulat ka nlang mas sexy nako sayo."sabi nya.
"Kelan pa kaya?? Pagpumuti na kulay ng talong??" Anong connect? Hahahaha
"Maghintay ka lang.."
Di ko na sya pinansin. Hindi nmn magpapatalo yun eh. Mtutulog nlg ako.
******
Okay. 12:17am na. Bukas nlang ulit yung next chapter guys!! Mejo antok na ako eh. Tsaka palowbat na dn tung phone ko. Pasensya na po ha? Napakaboring nang chap 1. Yaan nyo po, sa mga susunod na chapter dun kayu kikiligin.
Vote and comment please. Thankyouu guys!!
-nikulicious