Hello po ulit! Eto na po yung UD ko. Sana po magustuhan nyo!! :))
******
Hay nakakaumay tlga!! Makalabas nga nang bahay.. Paglabas ko nakita ko kaagad yung mga kaibigan ko. Sina Vina, Mariel, Jenjen at Ann ann. Tatambay na nmn sila sa harap ng bahay ni kuyang yelo.
"Hi!" Nakangiting bati ko sa knila.
"Hi din!" Sabi nilang apat.
"San kayo pupunta?" Kunyaring pagtatanong ko.
"Dito lang oh, uupo tsaka babantayan na lumabas c charlie." Sabi ni Jenjen.
"Ah okay, cno naman yan? Crush mo?"
"Yung lalaking nakatira dyan oh" sabay turo sa bahay kung san nakatitra c kuyang yelo.
"Ah ganon ba" So sya nga c Charlie. Yung supladong ngbenta skin. Ewan ko. Pero nakaramdam ako ng kunting selos. Tsssk!
Mahabang haba yung oras na tumambay kmi dito nang lumabas na sya.
"Oy jen, yan na sya oh! Ayeeeeh!" Tukso ni ann ann sa knya. Tiningnan lang sila ni Charlie at naglakad na muli. Buti nmn sa kanila!! Bwahaha.
"Sige , pasok na ako ah. Gumagabi na din ksi. Bye! Salamat sa oras!" Nakangiting sabi ko.
"Sige, alis na rin kmi. Nakita ko na sya eh! Hihi" sabi ni Jenjen.
Higa. Nuod ng TV. Higa. Nuod ng TV.. Ito nalang ba tlga gagawin ko dito?! Gusto ko nang bumalik ng Iloilo!! Hayss makabili nga ng pagkain. Kakain nlang ako para nmn hindi ako masyadong ma bored.
"Pabili nga ng coke at piattos"
May biglang pumasok. Omg!! C crush. Magdadamoves nga ako. Aba, ako pa tlga yung unang mg momove. Hahaha, ok lang yan. Tatanungin ko sya.
"Hi! PinoyClan ka diba?" Tanong ko sa kanya. Grupo po yan nang mga magbabarkada na sikat dito sa kanila.
"Oo bkit?" Humarap sya skin.
Wag ka tumingin please!! Baka mahalikan kita ng wla sa oras.
"Wala lg nmn. Ksi sabi ng kapatid ko kabilang ka daw don sa grupong yon eh. Sige bye, alis nako"pagpapaalam ko.
Di na sya sumagot.
As time goes by.. Hindi na kmi nagkita uli. Hindi ksi ako lumalabas dito eh. Hanggang sa makabalik ako sa Iloilo ksi pasukan na nmn.
[Ayaw ko nang mgkwento ng mga nangyari sa buong school year ko. Lovelife nmin ni Charlie ang dpat kung ikwento eh. Hahaha]
Summer na nmn po at uuwi na nmn ako sa Estancia. Don na nmn ako magbabakasyon ulit. Miss na dw ksi ako nina mama at papa eh. Kaya eto, uuwi na ko smin. Have a safe trip for me!! ^_^
Hindi ko namalayan malapit na pala ako. Haba ng tulog ko ah. Eto nako. Papasok na ng bahay..
"Hi! Nandito na po ako!" Sabay yakap ko kina mama at papa.
"Hi anak! Na miss ka nmin" sabi nina mama at papa.
Teka, bkit wla yung kapatid ko dito??
"Ma san c totoy?"
"Nandon kina Charlie, naglalaro yata ng laptop nila"
"Eh? Close na po sila?"
"Oo anak nong wla ka dito marami na nging kaibigan yang kapatid mo. Close na nga sila nong mga kpatid na babae ni Charlie eh"
"Ah ganon po ba. Puntahan ko c totoy ma ha?"
"Ok anak, kakain na din tayo eh"
Lumabas na ako ng bahay at pumunta kina Charlie. Hindi ko na sya tinatawag na 'kuyang yelo' ksi alam ko na name nya eh. Nagdoorbell na ako at lumabas yung babae na mejo kamukha ni Charlie kapatid nya cguro eto.
"Hi po, susunduin ko lang po sana yung kapatid kong c totoy"
"Ah sige teka lg, pasok ka muna" pag aalok nya.
Pumasok naman kagad ako. Ano ba dito. Andumi ng kusina, mukhang puro lalaki yung nakatira dito ah. Minus points yung pagka crush ko ky Charlie. Tss!! Pinakilala na ako ng magaling kong kapatid sa kanyang mga kaibigan.
"Ate daken, c nicole po. Kapatid ko ate kapatid sya n kuya charlie"
Nagbeso naman kmi.
"Kuya charlie, c nicole po. Kapatid ko, Ate c kuya Charlie ho kaibigan ko" nakangising sabi ng kapatid ko. Aba!! My pinaplanong hndi maganda ang kapatid ko kapag gumaganyan sya. Hmmp!! Nagkatinginan lg kmi. Tsaka bumalik na sya sa paglalaro nya ng computer games. Che!!! Kainis tlga ng ugali nya crush ko pa naman. Hays!!
"Ate uwi na ho kami ah. Kakain na kasi kmi sbi n mama. Toy tara na"pagpapaalam ko.
"Sige, bye! Nice meeting you."
"Same po ate. Alis na ho kmi.☺"
Naglalakad kmi pauwi nang hndi ko napigilan sarili ko na tanungin ang kapatid ko...
"Toy my gf nba c Charlie?"
"Oy ate!! Type mo nuh?? Ewan ko ba. Tahimik nga yang c kuya eh. Minsan lg kaya yan magsalita"
"Ah. Nvm nlang."
Ayy!! Nakalimutan ko pala. My gagawin pa pala akong research namin. Wala pala akong laptop dito. Naiwan ko sa bahay. Ay ang tenge ko tlga!! Tsk. Ayaw ko dn naman pumunta ng internet cafe ksi anlayo. Aha!! Pupunta nlg ako kina Charlie. Hihiram ako, sandali lang naman.. Sana pumayag sya. Pls lord. Importante tong i reresearch ko :3
Nagdoorbell ako... Nakailang doorbell nako pero wlang sumasagot. Hanubeyen!!! Uuwi na sana ako ng biglang..
"Sino ba yan?! Storbo eh! Bibili kba ng ice?? Ilang piraso?? Bilis!!"naiinis nyang sabi.
"Ah.. Eh.. Pwd bang makigamit nang laptop nyo?? My ireresearch lang akong importante eh. Sandali lang naman. Please?"pakiusap ko sa kanya na nakapout.
******
Ano kaya ang nging sagot n Charlie?? Pumayag kaya siya?? Dun na ba magsismula ang love story nla?? :))
Malapit na tlga yung mga chapter na kikiligin kayo at iiyak guys. Kunting tiis nlang. Hahaha!!♥♥
Vote and comment please. Thankyouu guys!!
-nikulicious