Gossip girl

115 15 6
                                    

Dedicated to " Queenie Mae Sardenia"

"Unknownshadeofblue" and
"ohmygelou"

Chapter 4

...

Kinabukasan  Ganun pa din ang naging routine'namin ng aking best friend' na si akaira, dadaanan nya ako,sa bahay para sabay kaming pumasok".

Biniro ko pa siya na baka mag kapalit na kami ng mukha ,dahil Halos araw araw na kaming mag kasama.

'Aba't biglang bumanat ng ,"

"Ayoko nga,over my dead gorgeous body"

Tsss... Dapat  pala hindi  na ko nagbiro',dahil hindi nakatulong sakin ang pag bibiro kung iyon na pasama pa ko.

Samantalang siya naman tong buntot'ng buntot"sakin at dahil iisa lang ang  kursong, kinuha namin'Malamang magkasama pa din kami'sa ayaw at sa gusto nya.!

(AB Masscommunication Major in Journalism)'Ang kinuha ko "Bakit!

Dahil pangarap kung maging sikat na journalist mapa T.V man o sa Dyaryo 'o maging isang writer,ng sarili kong storya!

Dahil sa pag susulat,hindi kailangan ng description ng katauhan!

Kundi ang pag lalahad ng istoryang totoo'at pawang katotohanan lamang na iaalay ang buong puso ng walang kinikilingan at serbisyong totoo lamang.

Hahahaha

Kung magiging writer man ako',gagawa ako ng  istoryang lahat ng kababaihan magiging  maganda at mapang akit'para isang tingin lang ng lalaki mag lalaway na sila.

Hahaha natatawa nalang ako sa sarili ko'habang nasa biyahe'papuntang school.

Dahil sa mga iniisip ko,nag mumukha akong baliw,sa kakangiti.

......

Pag dating namin ng Preston University"

Nag kakagulo ang mga istudyante,sa labas ng gate".

Kaya bumaba  ako,sa kotse ni akaira para tingnan kung sino yung  nag iiskandalo.

Habang nagaantay kay best' mula sa parking lot'.

Nagtanong ako don sa babaeng nasa harap ko kung bakit sila nag aaway .

Ang sabi nung pinag tanungan ko dahil daw sa isang lalaki.

Na boyfriend nung isa na inagaw naman nung isa.Wow matindi sila ha'ng dahil sa lalaki nag kakagulo ang mga chismosa.

At dahil agaw eksena silang dalawa,nakatawag pansin sila,sa mga studyante na bago palang papasok,kaya imbes na pumasok na sa loob' huminto pa para makichismis sa kanila.

Dahil isa akong dakilang chismosa,naki nuod nadin ako ,sa palabas nila.

(babae 1)
walang nya ka,pati boyfriend ko  inagaw  mo pa!

(Nang agaw)
Ehh,panu panget ka yan tuloy nag hanap ng iba!

(babae 1)
Oo,panget ako ,pero maganda ako sa paningin ng nanay ko,hindi ko lang alam kung malabo ang mata mo at hindi mo makita ang kagandahan ko!'oh sadyang makapal lang  ang make up mo 'para hindi makita ng mata mo ang tunay na ganda ko"

(Nang agaw)
Ha"! Nasan ang ganda ",
Naniwala ka naman sa nanay mo "eh sinabi nya lang yun para palubagin'ang loob mo pero ang totoo,ang panget ng mukha mo'
Tsaka,hindi malabo ang mata ko girl"sadyang masakit kalang sa mata kaya hindi ko ma appreciate ang tinatawag na art dyan sa mukha mo.

BaBaEng UY-AY(on going story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon