New Life

38 5 0
                                    

Chapter 8

Mommy

How's your life' in U.S.

Nung una'malungkot kasi hindi ko kayo kasama. Pero kailangan kung lumayo para sa ikakabuti ng bawat isa.

Naalala ko lahat ng sakit 'na idinulot ko sa inyo. At dahil narin sa kalungkutan' at pag iisa ko sa buhay lahat ng perang nasa account' ko, naubos ko' sa mga bagay na hindi ko naman kailangan.

And then one day I woke up with nothing ' no food 'no money' no friend.

Doon ko lang na realize'na ang buhay ay hindi madali' lalo na kung mag isa mo nalang hinaharap ang problema' . Sinayang ko lahat ng pagkakataong ibinigay nyo para magbago. Pero nang maranasan kong magutom,mawalan ng pera at ng kaibigang malalapitan.

I decided to start a new life .

Knowing that' all of you ,getting tired to think and 'care for me.

Pero ngayon' look at me'.

Super gwapo' Super Matcho' Super Abs'

Hahaha sabay kindat ' kay mommy.

Mommy'

You look cute' when you say 'Super Gwapo' Super Macho' Super Abs.

Thank you "sey" hindi mo kami binigo,
Kahit ganun nangyari sayo' at sa "DAddy" mo!

Hindi ka bumitiw' at pinag patuloy ang buhay, kahit na wala na ang "Daddy" mo alam ko na masaya na siya ngayon dahil nasa maayos kana.

That's my boy.

Thank You Ma ! SAna si kuya hindi na din galit sakin.

Mommy

Offcourse not' don't think that your kuya is mad at you.

You know his 'always protect you ' no matter what happen!

At masaya siya para sayo, kasi natutunan mong mahalin ang sarili mo bago ang ibang tao.

Im so thankful " and blessed' Ma . For giving me a supportive family,through out off my crazy'ness condition before'.

MOMMY

I LOVE YOU BABY BOY

Mommy' hindi na ko baby' okie.

Mommy

Okie' fine ! your'e not my baby anymore. But still your my son 'and i want you to kiss 'and hug 'me.

Alam mo naman kung ganu kita kamiss diba.

Offcourse !

Pagtapos kung halikan at yakapin si mommy. Nakipag kuwentuhan muna ako sa kanya bago ko ibinigay yung mga pasalubong ko.

At nagpaalam na matutulog na.

Hindi naman ako pinigilan ' ni mommy'!

Kaya pumanik na ako sa kwarto ko.

Para mag pahinga.

Pagdating ko sa kama,sumalampak,agad ako ng higa . Sobrang jetlag, ang inabot ko.

Hindi ko na malayan, na nakatulog pala ko.

Naramdaman kong may humawak sa kamay ko sabay tumakbo palayo,ng hinahabol ko na siya ! ' Para makita ang mukha nya'.

Bigla akong nakarinig ng malakas na katok, kaya napabangon ako bigla,at doon ko lang naalala na may humawak sakin kamay. (Panaginip nanaman pala.)

Pag bukas ko ng pinto, nakita ko ang mga mukha ng Mga barkada ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BaBaEng UY-AY(on going story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon