CHAPTER TEN-WEDDING DAY

227 8 0
                                    

I'm verry happy talaga dahil ikakasal na kami!.

"Iha,nice to meet you"sabi ng mama ni red

"Ah nice to meet you din po"sabi ko

"So ready na ba kayo for your wedding tommorow?"mommy ni red

"Of course mom"sabi ni red

"Ah opo"sabi ko din

"Mabuti nmn "sabi ng mommy ni red.kasal na kasi nmin bukas ni red kaya hindi kami pwde mag kita ngayong gabi kaya aalis kami para makapag bonding.

"Lets go?"red said

"Ah yes sure"sabi ko

Umalis na kami at pumunta na sa mahaling resto.

"What do you want to eat?"tanong nya

"Ah yung pareha sayo nlg"sabi ko at umorder na sya.

"Alam mo sobrang excited na ako for tommorow para sa kasal natin"sabi ko

"Lalo na kaya ako"sabi nya

"Hahaha,baka maihi ka nyan ha!"singhal ko

"No, of course not"singhal nya din

"Ok sabi mo eh"sagot ko

Matapos nming kumain ay umuwi na kami hinatid ako ni red sa bahay nmin.Oo hindi sya dito uuwi ngayon kasi hindi pwde na magkita kami.

Natulog na ako.

Kinabukasan

Marami na ang tao sa amin ngayon kaya naghanda na ako for my wedding.Inayosan ako ng stylist pati narin ang mga kaibigan ko.

"Oi beh wag na wag mo kaming kalimutan huh?"sabi ni jani sakin na parang iiyak na

"Oo nmn ano kaba hindi nmn ako lalayo no!dito lng ako"sabi ko

"Basta!"sabi nya na nagsimula ng umiyak

"Sge ka kapag iiyak ka iiyak din ako tapos masisira yung makeup ko tapos aayosan na namn ako tapos papangit ako,tapos hindi na ak-"hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil nag salita na sya.

"Ano ba yang pinagsasabi mo,magugustohan ka parin ng asawa mo no!kahit papangit ka gustong gusto ka parin nya no!"sabi nya

"Tahan na kasi!!"singhal ko

"Oo na kasi!"sabi nya at tumango na ako at inayosan na din sya.Tapos na kasi c mardz na inayosan ng stylist.
Matapos naming inayosan ay pinasakay na ako sa kotse para papuntang simbahan.

RED'S POV

"Red bro,nandito na daw cla"sabi ni karl at tumango na ako huminga ako ng malalim bago nag salita

"Kaya mo yan red,hooo!"bulong ko

Binuksan na ang pintuan ng simbahan at bumungad agad sakin ang aking asawa.Ang ganda nya ngayon sa suot nyang gown

Pumasok sya kasama ang mga magulang nya at habang naglalakad sya ay patuloy ang pag tulo ng luha ko.Masaya lng ako kasi simula nung naging kami ay sya na ang pinangarap kong maging asawa at maging ina ng mga anak namin.

Hindi ko napansin ang pag dating nya sa harap ko.

"Iho ingatan mo ang anak ko ha?"sabi ni tito

"Yes po,i will take care of your daughter"sabi ko tumango nmn cla at binigaw ang kamay ng anak nila sakin.

"Oh bakit ka naiiyak?"sabi ni khat sakin

"Wla lng masaya lng ako, sobrang saya pala"sagot ko at tumawa nmn sya

"Sge na ihatid mona ako sa altar,oh baka ayw moko ikasal sayo?"sabi nya naikinagulat ko namn

"Ay oo nga pala,lets go?"sabi ko at tumango nmn sya

Nagsimula na ang misa para sa aming kasal,Hanggang sa.

"I may now pronounce you husband and wife,you may now kiss the bride"sabi ni father sakin at nag tilian nmn ang mga kaibigan nmin.

"So pano bayan pwde na?"tanong ko sa kanya at tumango nmn sya

"Sge,sge na"sabi nya

"Napipilitan?"sagot ko

"Hindi nmn"sagot nya at hinalikan ko na sya sa kanyang labi ng madiin.

Natapos na ang misa at pumunta na kami sa kong saan gaganapi  ang reception.Maraming tao ang dumalo sa aming kasal lalo na dito.Nag simula na ang kainan at kumain na din kami.Matapos ang aming kainan ay may pa game nmn,yun ay ang pag hagis ng bulaklak sa mga babae at garter nmn sa mga lalaki.

Nasa posisyon na ang lahat ng mga babae kasi ihahagis na ang bulaklak ni khat.Ang kasali ay sina jani,mardz at yung pinsan ko pati narin c shyn kapatid ni mardz,hinagis na ni khat ang bulaklak at ang nakakuha ay....

"Ella"sabi ko,hindi ako makapaniwala  sya??

"OMGGGG!!"Sigaw nlang lahat at nakay ella ang tingin nla.bakit sya??hindi pa pwde ikasal ang pinsan ko paano kong ang crush nya ang makasalo?paano kung c jon ang makakasalo ng garter??no way!!!.Si jon ay pinsan ni khat sya ay crush ni ella na pinsan ko.

"Oh,mahal ikaw nmn ang hahagis"sabi ni khat sakin

"Ah,Oo ako na pala?"sabi ko

Tumango nlg si khat at pomosisyo na ako ang kasali ay c karl,rhey at jon pati narin c mac sya ay panganay nla jani.Kumindat mona ako kai mac para sya ang makakuha ng garter at don ko ihahagis ang garter.Hinagis ko na ang garter at hindi ko hinagis sa pwesto ni jon.Pero nong lumingon ako c jon ang nakakuha!paano ng yari yun? Tumalon sya?!.

MAC'S POV

FIRST TIME POV KO PO TO KAHIT BAGO PA LNG AKONG PASOK SA STORYA NA TO!

Nung kumihat sakin c red ay alam ko na kung anong ibig sabihin nung sinabi nya.Kaya nakipag palit ako kay jon na sya na sa pwesto ko at ako nmn sa pwesto nya kasi ayoko na mag selos c shyn na ako yung makakasalo ng garter kaya binigay ko nlg kai jon yun at pumayag nmn sya.Matagal na kaming magkaibigan ni jon at palagi kaming nag lalabasan ng sekrito nmin at alam ko namang gustong gusto nya c ella kaya gusto ko na sya ang sumalo ng garter.Nung ihagis na ni red ang garter ay saktong sakto na c jon ang nakasalo nun at nung lumingon namn c red ay nakasimangot sya."baka ayw nya kai jon para kai ella?"sabi ko sa isip ko baka nga?.

At nag simula na ang laro kaya sobrang kilig ng nangyari doon kaya sobrang saya ng araw nayun para kai khat at red dahil naging masaya na ang buhay nila.





SUNDAN NYO PO ANG PAGTATAPOS NG STORYA NILA KHATIE AT RED!

EPILOGUE NA PO SA SUSUNOD NA CHAPTER!

My First and Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon