CHAPTER SEVEN-LEAVING

216 5 0
                                    

Mula nung umalis c khat sa akin ay nawalan na ng pag asa ang aking buhay.Kasalanan to ni sam eh!sya may gawa nito sya ang sumirasa buhay ko!!.

KHATIE'S POV

Simula nung umalis ako sa pilipinas ay maraming nag bago sa buhay ko kagaya nlg ng marunong ma akong mag make up sa sarili ko at mag ayos.Limang taon na ako dito sa u.s at naka graduate na din ako sa college kaya pwde na ako umuwi sa pinas.

"Nak alis na tayo"sabi ni dad at tumango nlg ako.Oo ngayon ang uwi nmin.Bumaba na ako at sumakay na sa kotse.

"Ah nak punta muna tayo salon para makapag retach nmn ako"sabi ni mommy tumango nlg ako

Pag dating nmin sa salon ay agad na akong umupo sa upuan ng salon dahil mag papagupit ako at mag pa rebond

"Mom mag papagupit ako"sabi ko

"Huh?bakit?"tanong nya

"I just want to erase everything in my mined"sagot ko at tumango nmn sya

Nag simula ng gupitin ang buhok ko at pati nrin kai mom at sarah kasi ayw ni mom na gumaya c sarah sakin na maging mahaba ang buhok kaya nag pagupit din sya.

Matapos ang ilang oras ay natapos na din at pag gupit ng mga buhok nmin kaya umalis na kami.Hanggang shoulder lng ang aking hair at naka rebond pa.Umalis na kami sa salon at nag drive na c manong papunta airport.

RED'S POV

Tinawagan ko c jani upang alamin kung kailan ang balik ni khat.

(Flashback)

"Hello?"tanong ni jani
"Ahm hi"sabi ko
"Oh red,napatawag ka?"tanong nya
"Ah gusto ko lng matanong ko kailan amg uwi ni khat?"sabi ko
"Ah bukas na"sabi nya nagulat nmn ako
"Ah pwede ba na tulungan nyo akong e surprisec khat?"tanong ko
"Sge bah!"excited na sabi nya
"Ok pakitawagan nlg ang mga kaibigan natin ikaw nlg bahala sa kanila"sabi ko
"Sge"sabi nya at binaba ang linya

(End of flashback)

Na ayos na ang lahat pati narin ang mga pag kain na ihahanda para bukas nag pa deliver narin ako ng roses for khat.Tinawagam ko na ang parents nya para iinform ang gagawin ko pumayag nmn sla pati narin ang mga kaibigan nya.


KHATIE'S POV

Habang nasa airport ako ay hindi ko alam kung ano ang mangyayari sakin pagdating ko sa mansion,kung may mag susurprise ba may mag hahanda.Pero wla nmng nakaalam nitong pagbalik ko kung hindi ang friends ko lng.

Nang nakarating na ako sa mansion ay nagulat ako sa nakita ko.Mga sasakyan ng kaibigan ko at kai red din na sasakyan.Pero imposible eh baka sa kapitbahay lng namin yan.Pumasok na ako sa loob at nagulat ako sa nakita ko mga kaibigan ko"WELCOME BACK KHATIE"Sabay nilang sabi sa akin at nagulat ako ng may nag salita sa gilid ko"welcome back"sabi nya at sobrang pamilyar ng boses nilingon ko namn sya.

"Red?"sabi ko bakit sya nandito?alam din ba nya na nandito na ako?

"For you"sabi nya sabay abot sa dala nyang rosas sakin.

"Thanks"sabi ko at umalis

Pumunta ako sa mga kaibigan ko at umupo"guys bakit nandito yang c red?"tanong ko

"Alam mo beh sya kasi ang nag plano nito,na esurprise ka"sabi ni mardz sakin.Ok na siguro sakin yun para narin sa mga kasalanan nya yun.


My First and Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon