Chapter 42 : Tyler's Type

7 0 0
                                    

Tyler's Point of View

Hi guys , I am Tyler at sa wakas ay nagkaroon na ako ng POV .. Lahat yata ay pagbibigyan ni Author na magkaroon ng POV ehh ^_^ ..

I am the Clover Joker .

Bakit kamo Clover ?

Okay .. Ganito kasi yan , Clover is a symbol of luck di ba ? Pero magiging swerte ka lang pag nakahanap ka ng FOUR-LEAF CLOVER . It is rare para sa aming magto-tropa na magkasundo kaya napagdesisyunan namin na dahil rare kami na magkasundo , CLOVER na lang ang itawag sa grupo namin . Kabilang na kami ngayon sa ARHA Royalties na pinangungunahan ng magkapatid na sina Trix at Fritz . Tingin ko naguluhan kayo , pero yun lang naman yung napagkasunduan namin eh .

Pansin nyo bang wala akong chicks ? Hindi kasi ako katulad -- este hindi kami katulad ni Keeps na mahilig mangolekta ng mga babae . Seryoso at loyal ako pagdating sa relasyon .

Kasalukuyang nagtatalo na naman sila Kirl at Keeps . Napakalumbaba na lamang ako dahil seriously , kelan ba sila matatapos ?

"Neknek mo ! Di ako sasama sayo as your date !!" kontra ni Kirl sa hiling ni Keeps . Napakapilyo kasi ..

"Kung ayaw mo , edi mag isip ka ng ibang paraan para patawarin kita ." ngiting-aso na tugon ni Keeps .

Napailing na lamang ako dahil kung Joker man ako sa grupo , si Keeps ang pinakamalakas mang asar sa lahat when it comes to the girl who catched his attention .

Napadako ang tingin ko sa katabi kong si Talitha . Tama , she is Kirl's bestfriend pero maski sya ay wala ding nagawa sa pagiging eskandalosa ng kaibigan nya . Nakatingin lang ito sa kaibigan nya na may halong pag aalala sa mga mata .

She bit her lip na nagpalunok sa akin . No way !!

Umayos ako ng upo at tumikhim na naging dahilan para mapatingin sakin ang aking katabi . Well , Pierre is looking to his phone , while Migs is listening music sa headphones nya . Sila Fritz ? Ayun nasa tabing mesa namin , nanunuod sa pagtatalo ng dalawa .

"T-talitha ? Right ?" utal na panimula ko .. Ampoops oh bakit may pa-utal ?

Ngumiti ito at tiningnan ako . Animo'y mga labi ang kanyang mga mata na kapwa ngumiti din . Ang cute .. [=O_O=] "Yup .." matipid na sagot nya .

"K-kailan mo pa naging kaibigan si K-kirl ?" amppooops bakit nauutal ako ?! O_O

"Bata pa kami .. Kilalang magkaibigan ang papa nya na isang Gangster King at ang papa ko na isang sikat na animator .. Kaya ayun , nagkakilala kami ^_^ " aaannnggg cuuuttteee !! "Alam kong mahirap maintindihan ang kaibigan ko pero , mabait naman yan . Nawalan lang sya ng tiwala sa mga lalaki dahil sa ex nya ." kwento ni Talitha .

Well , yun pala ang dahilan kung bakit ayaw nya sa lalaki . "Pero bakit si Keeps ?" usisa ko .

"Malaki kasi ang hawig nyang kaibigan nyo sa ex ni Kirl kaya ayan .. Mainit dugo nya sa kaibigan nyo . Sumakto pa kasi na isang playboy eh ." kwento nito .

"Kaya pala .. Ahhmm .. Pwede ba tayong ..." pinalig ko ang ulo ko ng maramdaman ang pag init ng mukha ko ..

"Pwedeng ano ?" tanong nito na may halong pagtataka . Kinalabit nya ako at pinalig sa direksyon nya .

Pumikit ako ng mariin dahil ayokong makita ang pagkabigla nya sa itsura ko . "Pwede ba kitang maging date ?!" malakas na tanong ko sa kanya .

Ampooopsss nasabi ko nga pero agad akong yumuko ng makarinig ako ng nakakamatay na katahimikan sa paligid . Nahihiya ako !! *blush*

Kasunod nun ang paghagikhik ng kausap ko na sinabayan ng mahinang tawa ng mga kasama ko . "Aba ! Si Tyler , nagbibinata na !!" tukso nila Fritz .

"Nagbibinata na pero nangangamatis naman ." asar ni Keeps .

"Tuli ka na ba ?!" dagdag ni Migs . Bahagya ko itong siniko at saka sinalampak ang mukha ko sa matigas na mesa . Nahihiya talaga ako !! *blush*

"At least hindi ako torpe tulad nyo !!" marahas akong tumayo at hinila si Talitha palabas ng School Café .

- - - - -

"B-bakit dinala mo ako dito ?" nagtatakang tanong ni Talitha .

Dinala ko kasi sya sa may garden ehh .. Sa part na wala masyadong estudyante .. "Gusto ko sanang maka-usap ka ng .. Walang mang aasar sa akin ." nahihiya kong sagot . Kantanga self >_< ..

Tumawa ng mahina si Talitha *song entry "Dalaga" * ampoops ang Cute mga pre ! "Bakit ba ako ang gusto mong makadate ?" tanong nito *song end*

"K-kasi ..." huminga ako ng malalim at humugot ng lakas ng loob mula sa kung saan at saka sumigaw "TYPE KITA TALITHA !!" wala na akong pakialam kung pagtinginan kami . Basta type ko sya ..

Animo'y tumigil ang oras dahil natigilan ang mga nadaan at mga nakatambay sa garden . Tumingin ako sa babaeng kaharap ko , at nakita ko ag pangangamatis ng mukh nya .

*chorus starts * Dalagang Pilipina Yeah !
Dalagang Pilipina Yeah !
Isang Dalagang Pilipina , Dalagang Pipina Yeah !
"Sige na nga , sasama na ako sayo sa Senior's Dance ^_^ " *chorus ends*

HEAVEN !!

The Gates (The Guardians #2) | COMPLETEDWhere stories live. Discover now