Chapter 47 (Death threat)

1.2K 30 6
                                    

SOMEONE'S POV

"Dad sige na please,For your safety naman yun kaya ko ginagawa to"-Jay,I told them habang nasa kompanya kami ngayon sa office ni Dad.

"Anak, We can't just leave you here papapuntahin mo kami ng america para magisa mong asikasuhin tong problema mo, Ano pa at Bumuo tayo ng pamilya"-Rio,She said while sitting pretty at the sofa.

"Sir richard, Ms.maine is here at the lobby na po"-Telecom (secretary of Richard)

"Thank you"-Richard,He press the telecom and replied.

*Knock knock*

Pinagbuksan naman sya ni jay ng pintuan, Pagbungad sa kanya ay ang malungkot at takot na takot na maiiyak na itsura ni maine.

Jay cupped Maine's face,Di napansin ni jay na nasa likod pala nito ang mga Guard's ng kompanya nila.

"Meng are you ok? Anong nangyari?"-Jay,He said at niyakap na si maine. Doon naman na napaiyak si maine at niyakap din sya pabalik.

"Dito na kayo sa loob jay, Kakausapin ko ang mga guard"-Richard,He said at pinapasok muna sila jay at maine tsaka lumabas ng opisina nya.

"Oh my god maine, What happened to you darling? Are you ok?"-Rio,She said while caressing Maine's hair. At yakap yakap na din ito, Yinakap naman na din ni maine si Tita rio at dun na umiyak.

Tumayo naman si jay at kumuha ng tubig At tissue. Inaayos naman ni jay ang buhok ni maine at pinapatahan ito,Ng tumahan na ito ay Napasandal na sya kay jay,Magkatabi sila sa sofa nakaakbay si jay kay maine at si maine naman ay nakasandal ang ulo sa balikat nito. Jay kiss maine's head na nagpangiti naman kay maine.

"You ok na?"-Jay,He said while looking so worried about maine.

"I'm fine now love,Thank you, And I'm sorry napasobra ata ang iyak ko,I'm sorry tita"-Maine,Sabi nito sabay harap din kay Rio at humihingi ng pasensya. Napangiti naman si rio at hinaplos haplos ang pisngi nito.

"Ano kaba,It's okay iha,Let's wait na lang for your tito richard"-Rio

"What happen mahal ko? Hay Pag ito may kinalaman sa akin,Or sa kung ano man ang nangyayari ngayon sa akin, Di ko mapapatawad ang sarili ko lalong lalo na yung mga Gumawa ng masama sa inyo"-Jay,he said habang deretsong nakatingin kay maine.

"Anak,Relax everything's gonna be ok"-Rio

"Ayoko lang kasi madamay kayo ma,Kayong lahat na mga mahalaga sa akin,And i swear pag itong pagiyak ni maine may kinalaman sa akin di ko mapapatawad nagsimula ng gulong to hinding hindi ko sya mapapatawad"-Jay,Sabi nito at nakasara ang kamao.

"Love, It's okay relax kalang,Ok naman ako diba? I'm still alive"-Maine,She said habang hinahagod hagod ang likod ni jay.

"Tell me na nga,Ano nga nangyari? Bat ka umiyak? Sino nagpaiyak syo dali di natin bati"-Jay,Napatawa naman si maine at rio.

"Ikaw talaga"-Rio,Saad nito sabay pingot sa tenga ni jay. Napapa "aray" naman si jay.

"Pero di nga? Ano nangyari?"-Jay,He look at maine seriously.

Bumalik naman na si Richard at nakisalo sa tabi ni maine.

"Ano daw sabi dad?"-Jay

"Mas maganda siguro if kay maine manggaling"-Richard,He said and look at maine.

Napayuko naman si maine at paiyak na sana ulit kaso pinipigilan nya.

"Don't be scared iha,Safe kana dito promise my office are all bulletproof "-Richard

We Are perfect together (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon