JESSY's POV
"What happened ?" tanong ko pagdating namin sa dorm
" Ayun , Binayaran ni troy . Ang Damot naman kasi nitong si bianca ehh ." Sagot ni krizzy
" Wala nga akong pera kasi nagbayad ako para sa program next week . " Sagot ni bianca .
" Kahit na ."
" eh ! Ewan ko sa inyo . " Bianca
"By the way nakita mo yung jasmine kanina ? Akala mo kung sinong maganda eh noh ? " Tanong ko .
" kaya nga eh . Girlfriend pala siya ni Neil oppa . Nakakainis . Crush ko pa naman si Neil " Krizzy -__-
" Hey back off ! May Girlfriend na siya ." Pang aasar ko .
" Hindi noh . Atsaka Girlfriend pa lang naman . "
" Naku . Ayan nanaman . " bianca
" Halika na nga bianca . Matulog na tayo ." aya ko kay bianca .
Tumayo na ito at sumunod sakin .
KINABUKASAN ...SA SCHOOL ...
KRIZZY's POV
Nandito na kami ngayon sa Garden . Dalawa lang kami ni Bianca .
Habang nagbabasa ako ng message sakin ni troy ay nagpapractice naman ito ng kakantahin nito sa Program next week .
Napangiti ako . Wag ko na raw siyang bayaran kapag pumayag raw akong makipag date sa kanya .
OH MY GOD ! Paano na si Neil ko ?
Haha. Assuming Lang ?" Hi Krizzy . "
Nagulat ako ng may magsalita sa likod ko .
Nang humarap ako ... Si... NEIL !!!
Ngumiti ako ." Oh. Hi Neil ! " Bati ko .
" How are you ?"
" I'm fine . And You ?" Ako .
" Okay ako kung okay ka ." Nakangiting sagot nito .
Namula ako . Kailangang ganun ?
" Are You free tonight ? " Tanong nito .
Napangiti ako .
" Are you asking me for a date ?"
Napakamot ito sa ulo atsaka ngumiti ,
" Well... I Thin'k About it . "Sabi ko
Hay... Bakit kasi sumabay pa tong si Neil ?!
Babayaran ko na lang ba si Troy ?
"Hope you will go ." sabi nito .
Ngumiti ako .
Pano ba toh ?! LORD HELP ME !
Ang Campus Hunk at Campus Hearthrob Pinag aagawan si Miss Nobody ?!
Iba na talaga Beauty ko .
Tumingin ako rito . Nakangiti ito ." Wait lang ah ?" Sabi ko at tatakbo na sana palayo ng may matapakan akong balat ng Saging .
" Wahhhhhhhhhhhh !!!!!! " Sigaw ko at tuluyan ng nadapa .
Narinig kong maraming tumawa.
Oh My God ! Papatayin ko talaga ang naglagay nito dito ! Humanda kayo sakin ! Lahat ng tumawa !
Tumayo ako at Lumigon sa paligid ." Hey , Are You Okay ? " Tanong ni Bianca sakin na halatang nagpipigil tumawa.
" LAUGH ! " Utos ko rito sabay batok
" Aray ! "
" Tawa pa more. " Sabi ko na binatukan ang isang lalaki .
Lumapit ako sa isang babae at tumingin ng masama."LAUGH ! "
Tumahimik ito .
"Bitch ! " Sabi ko na lumapit pa sa isang lalaki at binatukan iyon
" Hey ! Tha'ts Enough . " Saway sakin ni Neil .
Tumigin ako rito . NAkangiti ito .
" Tumawa ka ?" Tanong ko .
Umiling ito .
"sinungaling !" Sabi ko at pinulot ang balat ng saging sabay bato rito at umalis .
TROY's POV
Lumabas ako ng room at dumiretso sa garden .
Bakit ang daming tao ?
Sumingit ako dun . Nakita kong tinutulungan ni Bianca si Neil na tumayo ." Hey what happened ? " Tanong ko .
Lumapit ako sa mga ito ." walang Sine Okay ?! chupeee ! " Sabi ko sa mga taong nakapaligid .
Nagsi alisan naman ang mga ito ." Are You Okay ? " tanong ko kay Neil .
" Yeah . Ang Lagkit ! " Sabi nito .
" What Happened ?" Tanong ko ulit .
Unli na ko ah ?
" Sorry Neil ah ? Ganun lang talaga si krizzy kapag napapahiya .Ayaw niya kasing pinagtatawanan o kaya yung pinapahiya siya . Nagiging sadista. Sorry Ulit ah ? " Paghingi ni bianca ng sorry .
" Anong ginawa ni krizzy ?" Tanong ko .
" Long Story . Sige Neil , Troy ! Alis na ko .Sorry Ulit ah ? Annyeong ! Have a nice Day . I... Wish . " Sabi nito at umalis.
" Ano na ?" Tanong ko .
" Nadapa kasi siya .Tapos lahat ng tumawa binatukan niya kahit di niya kilala . Ang Grabe Tol . Tapos inawat ko siya . Tinanong niya kung tumawa ako . Sabi ko , hindi . So... Ayun sabi niya Sinungaling daw ako , Tapos Binato sakin yung Balat ng saging "
" Ah... Eh ,tumawa ka ba naman ba ?" Tanong ko .
" Medyo. "
" Hah ! Kaya naman pala eh . Atsaka tol Pag iinitan ng Fangirl mo si Krizzy ! . Halika hanapin natin siya ! " aya ko rito .
" Sandali lang tol Samahan mo ko sa C.R "
" Sige . Pero Bilisan mo lang ah ? " Sabi ko at pumunta na kami sa C.R
BINABASA MO ANG
He's Mine So Back Off
FanfictionIsang transferee girl na nag aral Sa A.U Nakilala niya ang Isang Campus Hunk na meron ng Girlfriend . Sunod naman nyang nakilala ay ang Campus Hearthrob na Mabait sa kanya . As in Super . Eh , Parehong Nainlove sa kanya ang dalawa . Sino ang Pipi...