KINSE

15 5 0
                                    

Pangako babalikan kita---


"Flashback"

Five Years Ago

Master mauuna nako don sa dalampasigan ha! Sigaw ko kay master na nasa cottage habang ako tatakbo-takbo papunta sa dagat.

Ng biglang---

Arayyy! Hiyaw ko ng mapaupo sa buhangin dahil sa nabangga ko, ano yon pader? Ang sakit naman ng pwet ko! Huhuhu. Okay ka lang ba? At iniabot nito ang kanyang kamay sakin, imbes na magalit ako ay ngumiti nalang ako ang bait niya kasi di siya katulad ng iba na suplado. Dali-dali ko namang inabot ang kamay niya, sayang naman kase kalapati na magiging uwak pa.

Ako nga pala si Rusty, ikaw ano pangalan mo? Sabi nito. Ah ako nga pala si Erica at ng shake hands kami habang ang lapad ng ngiti namin sa isat-isa.

Simula non naging magkaibigan kami sa loob ng two weeks, kasi two weeks lang vacation namin don ng mga kaibigan ko pinakilala ko siya sa kaibigan ko at ganon din siya pinakilala niya ko sa family niya.

Sa loob ng two weeks nakilala namin ng lubusan ang isat-isa. Kahit saan ay lage kaming magkasama, nagtatampisaw kami sa dagat tuwing umaga at sa gabi nman pumupunta kami sa pinakasikat na bar dito sa Bataan.

Ang saya ng bawat araw naming magkasama hanggang diko na mamalayan nahuhulog na pala ako at diko alam kong may sasalo nga ba.

Hanggang dalawang araw nalang matatapos na vacation namin sa lugar na yon. Pumunta kami sa tambayan namin sa malaking bato malapit sa dagat.

Eri, I'm leaving soon babalik na kami sa States sabi nito sa malungkot na tuno ganon din ako nalulungkot ako sobra. Ganon ba mag iingat ka don ha. Sabi ko dito habang napakalapad ng ngiti sa labi ko, upang matakpan ang sakit na nararamdaman ko. Ngumiti din siya at bigla niya kong niyakap, napayakap na din ako at diko na napigilan ang luha ko na kanina pa gustong kumawala.

Babalik kaba? Tanong ko sakanya. Syempre naman babalikan ko ang prinsesa ko. Hinarap niya ko habang naka ngiti at pinahiran ang luha saking pisnge. Mahal mo ba ko? Tanong ko habang nakatingin sakanya, ngumiti siya at pinagkatitigan ako.

Pangako babalikan kita

dahil---





MAHAL KITA

-----------------------------------------------------------

Simula non lage kong binibisita ang tambayan namin kasama si Master umaasa nasa pabalik-balik ko sa lugar nato. Baka isang araw makita ko siya.

Buti naman hindi ka nagiging kalansay kakaupo jan. Tatawa-tawang sabi ni Master habang may dalang juice at iniabot niya ito sakin.

Your still waiting ha? Tanong nito sakin. Yeah! I'm still hoping too. Malungkot na tugon ko sakanya. Alam mo wala namang masama sa maghintay. Sabi nito habang nakatanaw sa malayo, napatahimik ako don. Wala naman talagang masama pero pansin ko kinaaawaan ako ni Master.

Master babalik kaya siya? Biglang naitanong ko kay Master. Siguro. Tipid na sagot nito. What? Seryosong tanong ko ulit dito, habang siya'y nasa malayo padin nakatanaw.







Just because he said he loves you,
Doesn't mean he actually loves you.
Seryosong sabi nito at naglakad na palayo, habang ako ay napaluha sa mga katagang binitawan nito.



"End of Flashback"

Bad Genius Hell UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon