TRES

62 2 0
                                    

Warning
This story contains mature content that are not suitable for young readers. Mature Contents such as sex and depressing scenes.
If you find some part of this story uncomfortable you can skip or rather remove this story from your library.

___________________________________
Nakahubad siyang tumingin sa salamin. Eksaktong isang oras bago niya makilala ang taong maaring tumulong sa kanya.
Nang makapag-ayos siya ay agad siyang lumabas sa kanyang kwarto at tinungo ang garahe. Maagang umalis ang mga magulang niya dahil maagang naka schedule ang flight ng mga ito.

Tinignan niya ulit ang email at mabilis na tinungo ang daan.

"Hi I have an appointment with Atty. Alessandro" sabi niya sa babaeng nasa front desk.
Ito agad ang bumubgad sa kanyang paglabas niya ng elevator. Hindi niya akalain na nasa top floor pala ang opisina ng abogado.
"Ms. Devon Gracia?"
"Yes, sorry I came a bit early" sabi niya ng makita ang oras, 7:40am pa lang. Madali siya naka punta dahil walang traffic.
"Its okay Maam. Kakadating lang din po ni Atty. I will just check if okay na po kayong pumasok, pwede po muna kayong umupo doon" tinuro nito ang upuan sa tabi ng desk nito.
Nag dial ito ng numero.
"Yes Atty." sabi nito at tumingin sa kanya.
"Pwede na daw po kayong pumasok" magalang na sabi nito sa kanya at tinuro ang glass door.
Tumango siya at nagpasalamat at lumapit sa pinto.

Hindi niya alam ang gagawin kakatok ba sya o papasok na lamang. Ngunit mas pinili nya na hindi mag mukhang bastos kaya kumatom sya.
Kasabay ng katok ay ang tunog ng tila'y nagwawala niya puso, hinigit niya ang hininga, nilagay kamay sa pintuan at unti unti itong tinulak paloob

Isa lamang ang nasisigurado ni Devon, ano mang oras pwede siyang mawalan ng hininga.
Dahil ang lalake sa harap nya ay sapat na na maging rason upang tumigil ang lahat, kahit oras at hakbang niya ay tumigil.
At ang napapansin niya lamang ay ang lalaking nakatalikod at nakaharap sa glass window habang may kausap sa telepono.
"Yes. I'll let you know after I study your case" binaba nito ang telepono at humigit ng hininga na aninag niya na umigting ang panga nito at tila nagtitimpi.

Magsasalita ba siya? O tatayo nalang hangga't mapansin siya ng abogado?
Sa oras na yon ay parang hindi gumagana sa kanya ang lahat utak, katawan, pati bibig.
Ngunit akala niya kanina ay mawawalan siya ng hininga ngunit hindi pa pala doon nagtatapos. Mas lumala pa ng bumaling na sa kanya ang abogado. Para siya hihimatayin bigla.
"Miss Gracia, please seat down." tinuro nito ang upuan kaharap ng desk nito.
Bigla naman akong nagising pati na rin ang mga balahibo ko ng marinig ko ang boses niya. Bagay na bagay sa mukha niya. Rough and Cold at the same time.
Sa pag upo ko ay nagtanong ulit ito.
"So what case would you like to file?" tumingin ito sa mata ko na parang may hinahanap.
"I want to file a rape case" derektang sagot ko na nakapag patigil dito. Makikita mo sa mata niya ang gulat.
"And sino ang taong idedemanda mo?" tinukod nito ang mukha sa kamay ngunit ang mata nito ay nasakanya pa rin.
"That's the point. I don't know who raped me." naluluhang saad nito.
"Well, Miss Gracia. As much as I want to help you, but your case should be filed on the police station not here." sabi nito at tumayo.
"I can't tell the police  or anyone." sabi ko at tuluyan ng lumuha.
"Please help me, I've been carrying this burden for almost 5 years."
"But I can't file an assault as long as I don't know who violated you"
"Please help me, I will pay you, ikaw nalang talaga ang alam kong makakatulong sakin. I will find my rapist and I need your expertise."
Napabuntong hininga ito at pina igting ang panga saka nagtipa sa telepono.
"Please escort Miss Gracia out please."
Para akong pinagbaksakan ng mundo. I expected na ganito ang mangyayari.
Pero masakit pala talaga pag yung nag iisang pag-asa mo ay nawala pa.
Tumayo ako at ngumiti sa kanya.
"No need to escort me out Attorney, I'm really sorry for wasting your time. Goodbye," at tumalikod na para lumabas sa opisina.
Nanghihina man ay pinilit niya pa ring maglakad ng diresto palabas ng building saka tinungo ang sasakyang nakaparada sa parking area.
Pag pasok pa lamang niya ay agad na nanghina ang katawan niya. Hindi dahil sa kahihiyan na tinanggihan siya ng abogado ngunit dahil sa presensya nito.
How can a man be that handsome? especially when his jaw clenched.
Tanong niya sa sarili at sinubsob ang mukha sa manobela.
Napakakisig nito, sa pagtayo pa lang nito at paghawak sa telepono at upuan. Ang mga kamay nitong maugat ay sapat na para itali ka sa kama.
Suddenly, she felt hot. merong init na lumalabas sa katawan niya.
She shouldn't feel this. She shouldn't feel aroused.

"I have to get that Lawyer out of my senses immediately" she told herself and drove to the nearest coffee shop.

---------------------------------------------------
might change the plot twist, or even the plot of the story. New idea came up.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 14, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DARK ROOMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon