To: Boo
Boo, pupunta kame ni Jaya sa may bar.Text ko sa boyfriend ko, napagusapan kase namen ni Jaya kaibigan ko na mag ba bar kame pagkatapos nang stress week namen.
From: Boo
Huh? Kayo lang? Teka wait sasama ako."Jaaa, sasama daw si Ronnie" sigaw ko kay Jaya na nasa kusina.
"Huh? Bakit napaka pakelamero talaga nya, tinuro mo ba sakanya yung salitang girls night out?" pabirong sabi nya
" Hindi pa ikaw nalang magturo" sarkasmong tugon ko "hintayin daw natin sya, papapunta na yon dito" dagdag ko pa.
30 minutes passed at dumating na din si Ronnie, tumulak na kame papuntang bar. Hindi masyadong marami yung mga tao since medyo maaga pa.
Pitong oras na kaming nasa club at masasabi kong si Jaya lang ang nalasing nang todo, mahina kase yung tolerance ko sa alak kaya may limit ako si Boo naman di pwedeng uminom nang sobra sya kase maghahatid samin.
Pauwi na kame at si Ronnie ang umaalalay kay Jaya. Habang naglalakad
Narinig ko ang mga pabulong na mura ni Ronnie at nababakas ko rin sa mga mata nya yung concern habang inaakay nya si Jaya papuntang parking lot.
Hindi ko pinansin yon dahil from the very start naman sila yung unang nagkakilala, at alam ko rin na close si Jaya sa lahat nang kaibigan nyang lalaki.
As day passed mas nakita ko ang pagiging close ni Ronnie at Jaya pero hindi ko pinansin yon kahit na selos na selos na ko. At isa pa kaibigan ko si Jaya hindi naman siguro nya ako tatraydurin.
"Xaiaaaaaaa yung jowa mo dito o malandi " narinig kong sigaw ni Jaya kaya pumunta ako sa may sala.
"Malandi naman talaga yan e kaya ko nga sinagot HAHHAHAHA" pabirong sabi ko."sino ba nilalandi nyan ha" kahit oa kinakabahan ako sa isasagot nya ay tinanong ko paren
"Ako HAHAHHAHA" natatawang saad nya na sya namang nagpatigil sa akin. " joke lang HAHAHHA masyado ka namang selosa ako lang to kaibigan mo" she continued but I know theres something hindi man nya ipahalata pero nakikita ko ang pagiging aligaga nang mata nya at pag nginig nang boses nya.
"Bat naman ako mag seselos sayo? E di mo naman siguro ako tatraydurin diba?" sinubukan kong gawing pabiro pero nauwi sa sarkasmo
"hindi no" mabilis na saad nya " I mean ofcourse not, tara manood na tayo sa netflix" binuksan nya na yung tv at namili na nang panonoodin namen .
That time I already knew na may gusto sya sa boyfriend ko, hindi man nya sabihin pero ramdam ko, kampante ako na hindi nya aagawin yung boyfriend ko dahil sa tingin ko naman ay may konting hiya sya at alam kong hindi papatol yung boyfriend ko sakanya.Alam ko nga ba?
Malaki ang tiwala ko sa boyfriend ko at sa bestfriend ko na wala silang gagawing ikakasakit ko, may tiwala ako sakanila ,Noon.
Almost 2 months nang matapos yung mainit na palitan nang salita namen nang bff ko. Pumunta ako sa condo nya para sana mag sorry kase pinagdudahan ko sya.
Pagbukas nang elevator dumeretso na ako sa unit nya, hindi na ako kumatok may spare key ako kaya nabuksan ko agad yung pinto dahan dahan akong pumasok para hindi nya mapansin pero nonsense naman ata dahil parang walang tao.
Dumeretso ako sa kwarto nya sa pagaakalang nagpapahinga sya. Pag bukas ko nang pinto nagulat ako sa malaking pasabog na may halo pang mga confetti.
---------------
Sorry po kung sabaw-sabaw, balak ko po sana na pagsamahin yung shot 1 at 2 dahil 567 words lang po ito, pero gusto ko po kase na gawing 3 parts sya. Pero bago ko naman po i published lahat ay tapos na po ang story kaya may kasunod na agad.
YOU ARE READING
Acceptance Of Tragedy(Three Shots)
Romance3 shots to, diko alam kung ganon ba dapat ang itawag pero dapat 1 shot lang to, pero mas napahaba ko kaya naging tato din sya balak ko sanang paghiwahiwalayin pero hindi nalang