Canada, here i come!Alas sais pa lamang ng umaga ay gising na ako. Ngayun kase ang takdang araw ng pag alis namin.
Napakasaya ko kase, kasama kong magpapasko yung squad ko. And guess what? Pumayag na sumama si Mason na sumama after i told him na sa Canada kami pagpapasko.
Tinawagan ako ni Mason sa phone ko and i answered it directly.
"Yes? Stella Hernandez speaking" i said.
"Oh hey Stella, i was just hoping na sabay na tayong pumunta sa airport?" he requested.
"Hala sige, Apple said that they are also on there way to the airport" i said.
"So I'll pick you up in 5 minutes" he ended.
Madalian ko namang binuhat ang maliit na maleta ko, hindi din naman kase kami magtatagal.
Ng makababa na ako ay pinalagay ko na ang maleta ko sa harap ng bahay.
"Ma,Pa. Susunduin ako ni Mason!" sigaw ko.
"Iyo bang si Santos anak?" tanong ni Papa.
"Iyong gwapong binata anak?" tanong din ni Mama.
"Yes po" sagot ko.
"Nanliligaw ba iyon saiyo Lourdes?" tanong ni Mama.
"Hala nako Mama hindi noh" kung pwede nga Ma, Pa ay ako ang maligaw dun eh HEHE.
"Oh siya sige, at baka mahuli kayo sa flight nyo"
Nang makalabas ay ay eksakto namang naaninag ko ang puting sasakyan ni Mason.
Bumukas ang pintuan ng drivers seat, at iniluwa nito si Mason, and just so i thought na nag iisa siya sa sasakyan niya. When the Front seat also opened.
god! Bat yan nandito?
My jaw drop when i saw Reco, they both came to me and put out their hands to me, syempre i choose Mason's.
"Ah, Stella. I invited Reco and Xiao with me. Their parents has a business trip and won't be able to celebrate with them" nakangiting salita ni Mason.
Hindi naman sa ayuko na isama sila Reco at yung kapatid niya na magpasko kasama namin. But alam nyo naman yang si Reco, medyo naiilang padin ako sa presence niya.
"Hi Stella, sama ako ha?" sabi ni Reco.
AWKWARD....
"ah--h--ehe--o-ok lang" bat ba ako ganito magsalita?"
"alright, lets go to Canada!" sabi ng kapatid ni Reco, i think he's Xiao?
Nakasuot lang ako ng isang Black Loose T-shirt na may markang "Go to Hell" at isang ripped jeans, with matching my sneakers. Sinuot ko na din itong black na bucket hat ko na may pa piercings pa sa gilid.
I'm so cool.
Sabi ko sa isip ko, tahimik lang ang byahe namin papuntang airport.
Ng makababa na kami ay isinaman na namin ang aming mga bagahe, umualis na din ang driver ni Mason."Omyghod Stella Lourdes! You look so cool ate!" pasigaw na bati saakin ni Peachy, she is Oliver's younger sibling.
"Peach, calm down. Don't call Stella with her Second name. Baka mag alburuto yan HAHAHA" Nakitawa nalang din ako sa kanila.
Starting a fight just because of my second name is childish.
Nakipag beso kami nina Apple at Lia sa isat-isa.