5: Beg

4.6K 224 195
                                    


Chapter 5

Nasa isang tahimik na lugar lang ako. Sa isang lugar kung saan ang dating tagpuan naming dalawa ng pinakamamahal kong lalaki. It is Zayden. Nandoon ako at hinintay ko itong dumating sa mga oras na iyon.

Tumanaw ako sa papalubog na haring araw sa kabilang dulo ng langit. Naupo ako sa bakal na upuan at bumuntong hininga. Pumikit ako at ninamnam ang preskong hangin sa mapuno at malamig na lugar na iyon. Hinayaan kong tanggayin ang mahaba at unat kong buhok sa hanggin. Dumilat ako at pinagmasdan muli ang ang sikat ng araw na tuloyan ng naglaho.

"Hikk..."

I gasped as I heard a baritone voice. I know, it was Zayden.

I heave a sighed and I faced him.

"Hikk, baby... I miss you so much." Inilang hakbang akong nilapitan ni Zayn. He then embraced me tight but I didn't move my arms to responds him. "How are you, babe?"

Tinulak ko ng marahan ang dibdib nito palayo sa akin. Hindi na ito nagtataka sa ginawa ko.

"Zayn, I am here. F-For this..." Inilahad ko sa kanya ang isang maliit na bagay na nasa palad ko.

Tumingin ito doon at biglang nagliwanag ang mukha at mga mata nito. "Y-You are-- oh God, we are having a baby..."

"Yes," I am trying to look brave. I can, but my whole nerves were getting nervous and weak that time. "B-But, I want to rid this on my womb. As soon as possible."

Ang tuwa sa mukha nito ay biglang naglaho at ang pumalit ay ang pagdilim ng mukha nito at bagsik ng mga mata niyang nakasulyap sa akin.

"What did you say, Hikkary?" Mahina ngunit may diing tanong nito sa akin.

Huminga ako ng malalim. "A-Ayoko nito! I told you, marami pa akong mas priority sa buhay ko. And this child. Ayoko nito! Mas importante parin ang pag-aaral ko at ang pagtulong ko sa mga magulang ko. I-I am going to abort this baby--"

"Fuck your mouth, Hikkary!" He yelled under his dark aura. "Pakiulit nga muli, baka nagkamali lang ako ng pagkakarinig ko." Diing tinig nito.

Kumislot ang puso ko sa nakikitang kabangisan nito sa mga oras na iyon.

"My decision is final. A-Ayoko ng bata. A-Ayoko ng obligasiyon. A-Ayoko ng pabigat sa aking pag-abot sa pangarap. A-Ayoko pa maging ina, Zayn. H-Hindi pa ako handa maging ina ng batang ito!" Sabi ko rito na medyo tinitigasan ang boses ko, ngunit nanghihina ang mga kalamnan ko.

Zayn gritted his teeth. Napasinghap ako ng may diin niya akong hinawakan sa magkabila kong balikat. "Papatayin mo ang anak ko? Fuck it, Hikkary! Try to do it! Papatayin mo ang bata dahil lang sa hindi ka pa handa?! What kind of reasons you have, I-I didn't expect that you are that bad and irresponsible woman! K-Kaya mong pumatay ng walang muwang na bata dahil hindi ka pa handa? Kung ikaw hindi handa, puwes ako. Handa akong magpaka-ama sa anak ko! Sa anak natin!" Sabi nito na niyuyugyog ang balikat ko.

Lumunok muli ako. "I-I'm sorry, I just can't continue this. My plan is not to inform you about this. P-Pero--"

"Mas okay pa sa akin na hindi mo nalang sinabi sa akin. Why?" Binitiwan niya ako. "Para hindi ko malaman na ganyan ka pala ka samang tao! God, Hikkary papatayin mo ang anak ko? Try to do it at habang buhay kitang kamumuhian!"

"I know you don't understand me. Kailangan ko 'tong gawin. D-Dahil ako ang napili ng University na magaral sa ibang bansa--"

"I can send you to school until you can finish your study! Fuck it, huwag na huwag mo lang gagawing ilaglag ang anak ko, Hikkary." Mabagsik nitong pagkakasambit sa akin. "If you're not yet ready, it's okay. I won't force you kung ayaw mo ako pakisamahan ka dahil sa mas gusto mo yung Ex mo na si Raven!"

Love Between Lies [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon