Chapter 2

102 4 0
                                    

(classmate)

Maxilea P O V

Kaya naman ng makita oo ang classroom ko ay agad akong kinabahan Shit! I'm so duper late na kaya naman ng pumasok na ako sa classroom ay huminga ako ng malalim at nakayukong pumasko. hindi ko na tiningnam ang mukha ng mga new classmates ko basta ang importante sa akin ngayon ay ang yumuko para Hindi nila ako gaanong mamukhaan kaya naka yuko akong nag good morning sa teacher namin na hindi man lang ito tinitingnan Hindi ko nga alam kung babae ba o lalaki basta ang importante ay ang makabati ako iyon na iyon.

"Good morning Ma'am!" Magalang na bati ko sa teacher namin na ang hula ko ay nakaupo sa may teacher's table like duh alangan naman kung sasahig siya uupo use your Brain not your utak!

At biglang natahimik ang lahat ang maingay naming classroom kanina ay bigla nalang tumahimik like duh alam ko na maganda ako pero bakit ang sobrang tahimik naman ata! Nakakakita lang sila nang mala anghel na ganda natahimik na agad like duh ano ba naman iyan!

1

2

3

4

Hahhahaahaha

Hahhahahahha

Hahhahha

Ginawang babae si sir ang hanep!

Hahhah

Sabay tawa ng mga new classmates ko like whaaatt?? Lalaki ang teacher namin waah sorry nemen hindi ko alam.
At ng mag angat ako ng tingin ay halatang galit ang itsura nito.

"Babae ba ako sa paningin mo  ms?" Sabi nito ata agad naman akong sumagot.

"Ms.Martinez po.. .Umm..hindi naman po s-sir p-pasensiya na po hindi ho kasi ako tumitingin sayo nong nag good morning ako pasensiya na po."Sabi ko kaya naman nag taas siya ng kilay ayy bakla! Sayang gwapo pa naman! Pero mas  gwapo si ano ay never mind! (Irap)

"Your late am I right Ms.Martinez tapos tatawagin mo  pa akong ma'am." Sabi in sir at hinilot amg sintido "ang mga kabataan talga ngayon." Sabi nito  at himarap sa akin at hinilot pa ang sintido niya halatang nandidiri siya sa sinabi ko pero nakita ko na pumula ang pisngi niya my Gulay Guley don't tell me na Pink si  Sir! Kaloka!

"You may now take your sit."Sabi niya at tumalikod na sakin kaya naman bahagyang nag higikhikan na naman ang mga kakalase ko like duh bakit ba sila ganyan ngayon lang ba sila nakarinig ng ganon eh sa hindi ko naman talaga alam lalaki si  sir ehh.

Kaya naman tumitingin ako sa mga upuan if may vacant pa ba din luckily meron nga   pero may biglang tumawag sa pangalan ko like wow! Kabago bago ko palang may nakakilala na sa akin! So I flip my hair at hinanap ang impaktang tumawag sa pangalan ko Hindi ito palengkihan para isigaw ng gagang iyon ang pangalan ko yari na naman ako nito  kay ma'am ay esti kay sir pala!

At ng makita ko ang babaeng tumatawag sa akin ay agad nanlaki ang mata ko waahhh mag kaklase kami ng best friend kong si  Kiera like wow Business add din pala ang kinuha ng gaga hindi man lang sinabi sa akin!

"Yiii Maxilea tabi tayo halika dito wow huh ang ganda ng pambungad mo kanina sa prof natin alam mo ba kanina pa iyan bad trip." Sabi niya at nilapitan na ako para mahila niya papunta sa upuan niya kung saan may vacant chair pa at sa tapat pa talaga ng bintana like wow na wow! Madidistract na naman ako nito.

"Eh sa hindi ko naman alam na lalaki pala siya  malay ko bang lalaki siya pero tika bakit hindi mo sinabi sa akin na business add din pala ang kinuha mo?" Kunot noo kong tanong habang nilalagay ang gamit ko sa upuan pero ngumiti lang siya.

"Surprise!" Sabi niya at naka ngiti pa talaga na abot  tainga wow I'm so Schock and surprise! Bwisit ang bababeng ito  wala namang maganda ah!kaya naman umirap ako at humalukipkip kaya naman na wala ang ngiti niya.

"Hindi kaba na surprise?" Tanong niya kaya naman napa irap ako ng wala sa oras.

"Bakit asan ba ang surprise mo?" Sabi ko at tumitingin sa harapan niya at sinusiri ang katawan niya kung may hawak ba siyang bagay na maaraing iyon ang tinutukoy niyang surprise.

"Ako. Surprise magkaklase tayo yiiii hindi na ulit tayo mag kalahiwalay best friend yiiii ito  ang surprise ko sayo na mag kaklase tayo yiiii surprise again!" Sabi niya at humagikhik kaya naman nasapo ko ang noo ko at napa upo nalang ano pa ba ang inaasahan ko sa best friend kong ito jusmiyo! Akala ko titigilan na niya ang bisyo niyang iyan eh! Kaya sumimangot siya.

"Hindi kaba masaya na mag kaklase tayo maxilea?" Naka ngusong sabi niya kaya naman napa buntong  hininga ako at tumayo ano pa ba ang magagawa ko 'de ang sakyan ang kagagahan niyang surprise daw!

"Yiiii I'm shock and surprise best friend. Ikaw na talaga iyan?" Sabi ko sabay pindot ng cheeks niya
"Waah totoo  kanga yiiii mag kaklase tayo I'm so happy best friend." Sabi ko at ngumiti sa harapan niya kaya naman nag light na agad ang mood niya! Oh diba! Errr kung hindi ko lang ito best friend hindi ko na talaga ito papansinin never! But sad to say she's my best friend huhu kaya pag tatyagaan ko nalang!

"Sabi ko nga ba eh na masusirprise ka yii sige  umupo kana best friend." Sabi niya at umupo narin kaya naman na sapo ko nalang ang noo ko at may narining akong nag tss sa may likuran ko kaya naman napa tingin ako ng wala sa oras at biglang nanlaki ang mata ko shit! Kapag sinuswerte kanga naman kaklase ko pa talaga si  Mr.Sungit guy! Kaya naman napa smirk ako at tiningnana siya!

"Stupid!" Sabi niya na sakto lang marinig ko what the hell ano ba ang kasalanan ko sa lalaking ito siya na nga ang may kasalanan sa akin tapos siya pa ang may ganang mag sungit damn this guy!

"Tanga" sabi na naman niya kaya naman napa titig ako sa kaniya pero sa halip na mainis ako ay ngumiti nalang ako.

"Sungit kala mo namang sinong  gwapo."bulong ko at ngumiti sa kaniya pero nanatili lang ang masungit niyang tingin sa akin kaya naman napa smirk nalang ako tingnana nation kung hanggang saan ang Sungit mo sa kakulitan ko.

So we're classmates hindi na ako mahihirapang hanapin siya kasi araw-araw ko na siyang makikita at makukulit tingnan lang natin gagawin ko ang lahat hanggang sa hindi mo na ako magawang singutan!

At narinig ko siyang napa tss. But I only smirk at him and I flip my hair!

"sayang gwapo pa naman sana kaso  may pagka Pink naman at ang sungit pa" Sabi ko at bumaling sa harapan at pinag mamasdan ang mga new classmates ko.

Habang siya ay alam ko na naka kunot ang noo at alam ko na kahit anong oras  ay bubugahan na niya ako ng apoy kaya mas mabuti ng tumingin ako sa mga kaklase ko.

Sisiguraduhin kong mamatay siya sa kakulitan ko tingnan lang natin kung saan tatagal ang kasungitan mong bakla ka!

Evil plan and evil smile bwahahahaha gagawin ko lahat para mainis siya!

Mr.Sungit Meets Ms.MakulitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon