Yunis POV
Hapon na ng magising ako. Bandang alas singko na din kanina ng makauwi kami dahil dumaan pa kami sa isang Fast Food Chain upang kumain.
Agad na akong bumangon at naligo dahil batid kong nasa pool area na silang lahat pagkat alas sais ng hapon na din naman. Shorts at sleeveless lamang ang isinuot ko at flip flop na binigay sa akin ni mommy. Nag lagay lamang ako ng pulbo at konting make up dahil mamaya ay maliligo lang rin naman kami.
Pagkatapos kong mag-ayos ay dinampot ko na ang aking cellphone. Lalabas na sana ako ngunit sunod sunod na messages galing sa mga kabigan ko ang aking natanggap.
Claire:
Ghorlllll!!!! Ano na ? Di ka sumama sa amin kagabi and nalaman namin na nag party din pala kayoooo!
Sam:
Hey I'm a lil bit mad at you! Grrr
Rekkah:
Maybe Yunis got layed HAHAHA joke!
Althea:
We're on the way na. Pupunta kami sa house niyo. My kuya told me na merong party so we're coming!
Nathalie:
I'ma hella make sabunot you if you're still in your bed Yunis!!!!
Napailing na lamang ako habang binabasa ang kanilang mga mensahe. I even saw Harika, Chelsey and Joslyn's missed calls pero binaliwala ko nalang. Maybe nasa babà na sila. I bet madaming bunganga na naman ang mag mimisa sa akin. Bumaba na ako at dumaan muna sa kitchen. Naabutan ko naman si mommy na naghahanda ng deserts."Hi baby, how's your sleep?" Nakangiting tanong nito sa sakin. She's really sweet to me since day 1.
"It was good po. Medjo na late nga ako ng gising eh. " Sagot ko dito at kumuha ng tubig sa ref
"Oh by the way Yunis, your friends are already here. Hinihintay ka nila." Sambit nito habang lumapit sa akin.
"Ok mom. Can I try it?" Nag aalinlangang tanong ko dito sabay baling sa desert na ginawa niya. Nakangiting tumango naman si mommy at nilahad sa akin ang desert.
Tinikman ko ito and as always , ang sarap. My mommy never done this to me kahit noong nabubuhay pa siya. She doesn't even know how to make this, but she knows how to make me laugh whenever I'm sad. I missed her. So much.
"Hey baby, are you ok?" Tanong ni mommy Dette na nag pabalik sa aking ulirat.
"Oh mom, sorry. What is it again?" I asked.
"Sabi ko your friends are waiting for you. Sabi ni Xy dumiretso kana daw sa pool area," Pag uulit nito .
"Ok po. Mauuna na po ako." Sagot ko dito na tinugunan na lang niya ng tango.
Agad kong nilisan ang kusina at tumungo na sa pool area. Bumungad sa akin ang ingay ng mga pinsan at mga barkada ng kapatid ko at mga kaibigan ko. I watched them for about 5mins ng biglang may tumikhim sa likod ko.
"Ahem. So, aren't you planning to go there?" Tanong nito.
"O-oh, h-hi Yohan, " medjo weird na bati ko dito. Wait, is it weird? Or I am just tensed because of his presence? "Ahm, ano kaka babà ko lang kasi hehe. "
BINABASA MO ANG
A Night With Him
Romantiek#1 Yunis Vasquez // Yohan Vincent Dimitri Yunis Vasquez is the only daughter of her parents. All her life, she was surrounded by those people who she love the most. Until one day, she found her self falling to this someone that is close to her fami...