Umalis ako kaagad at sinermonan ko ang mga gaga kong friends
"Ano ba naman kayu hoy! Magkaron naman kayu ng pride kahit minsan lang, okaaaay??" Galit kong sabi. At umalis kaagad ako.
Talagang bad vibes ako ngayon, napakabwesit naman kasi nang lalaking yun!
Sino ba kasi siya ha? Kakainis >.< kung pwede ko lang sanang ipalamon sa anaconda yun ay ginawa ko na! Grrrr!
kapag sa ganitong sitwasyong nababadtrip ako, ay pumupunta ako sa music room ng school. Wala kasing mga tao dun kadalasan e, at kung meron man magpapractice lang, like choir at iba pa...
Hindi ko nga pala nasabi, I really love to play piano. Yan ang passion ko, gusto ko nga sanang mag aral sa Julliard kaso hanggang panagrap nalang yata yun. Ayaw kasi ni daddy. Kasi alam nyo na, gusto nyang may mag mana sa kompanya namin.
*fastforward*
"haaaay salamat. namiss kita!"
hinimas himas ko ang piano ng school. Namiss ko talaga ito, nung summer kasi hindi na ako nakapag-play buhat na din sa ayaw ni daddy, mas gusto nya kasing mag ikot ako sa company namin at mag observe kaysa naman daw aksayahin ko ang oras ko sa pagpi-play ng kung ano ano.
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at naupo na kaagad ako at nagsimulang i-play ang favorite kung piano piece, ang Kiss the Rain....
napakaganda na sana, at nadala na sana ako sa music, pero teka. Ba't parang may naririnig akong...... ano ba yun? hindi ko maintindihan,
"ang pangit naman ng music na yun? May tao ba diyan?"
tiningnan ko ang kabilang side kung nasaan may iba pang instruments, ngunit madilim dun, kaya dahan dahan akong pumunta palapit at nagulantang nalang ako sa nakita ko!
"IKAW?" gulat na gulat kung sabi.
"ano yung narinig kung sinabi mo kanina? pangit na music?"
gulat na gulat talaga ako dahil ang walang hiyang Xylem pala yung nagpiplay ng Rock Music na napakapangit pakinggan, rinding rindi kasi ako sa mga Rock Songs e. Yan ang pinaka ayaw ko!
"teka, anong ginagawa mo dito????? Wag mong sabihing, sinusundan mo ako ano!?" sabi ko.
"ang kapal din naman ng mukha mo ano?"
nag init ulo ko sa sinabi nya! ano? makapal ang mukha ko????
e sinong mas makapal ang mukha sa'min e dinisturbo nya kaya ako! KAPAL MUKS NITONG MOKONG NATOOOO =__=
"Sino kaya ang mas makapal ang mukha sa 'tin? e nakita mo na ngang ang ganda ganda na ng moment ko dun sa kakaplay bigla mo nalang ikinakaskas yang gitara mong wala naman sa tono????!!!!" galit kong sabi.
"pakiulit nga? wala sa tono ba ka mo?" sabi naman ni Xylem sa 'kin.
nakita kung nagngit ngit na sa galit ang mukha nya, bahagyang natakot ako pero kahit na! isturbo siya! Ang pangit pa ng music.
"bingi ka ba? O sadyang nagbibingibingihan lang??? Kaya sige, uulitin ko. Wala sa tono ang tinutugtog moooo!!!"
WOW naman ha, bilib ako sa sarili ko ngayon. Ang lakas ng loob ko ti! =)))
"alam mo ikaw kung hindi ka lang babae matagal ka ng nakatikim sa 'kin, kaya pasalamt ka't babae ka. Kaya...."
natigilan siya sa sinabi nya, at unti unti siyang lumapit sa 'kin.
ano na naman ba ang ginagawa ng lalaking 'to? nakakatakot na kung minsan ahhh, ginawa nya din kasi 'to kanina eeee, at ang KAPAL talaga...
dinahan dahan nyang inilapit ang mukha nya pababa sa mukha ko, kasi naman petite akong tao eee hehe. E siya ang tangkad tangkad. Pero hoy! hindi ko siya pinupuri talagang matangkad lang siya tulad ng kawayan. HAHAHAHAHA!
at nung palapit ng palapit na ang mukha nya sa mukha ko.... tinulak ko siya ng bonggang bongga. hahahahhaa buti nga! :P
"kasi ano ha?" nagsisiga-sigaan kong sabi.
"at malakas pa talaga ang loob mong itulak ako???"
nagulat nalang ako sa sunod nyang ginawa. ikinulong nya ako sa mga braso nya at idinikit nya ako sa padir.
natatakot ako, anong gagawin nito????? HUHUHUHUHU..
wala akong nasabi, natatakot at kinakabahan ako sa kanya... kaya wala akong masabi.
matagl nya akong ikinulong sa mga braso nya na nakadikit sa padir, at ako naman si gaga walang ginawa dahil sa takot napatingin nalang ako sa kanya at nagmakaawa effect ang face.
at nabigla ako nung nag smile siya, at evil grin yuuun! GRRRRR!!
"ano ha? wala kang imik sa kagwapohan ko ano?" tumatawang sabi ni Xylem..
talagang napaka-kapal nga naman ng mukha, kung hindi lang ako natakot matagal na sana kitang nasampal gago 'to!
nagulat ako ng bigla nyang hinaplos ang buhok ko at sabing...
"hayaan mo, you'll see more of me, starting tomorrow"
nag smile siya at umalis.
ano daw? you'll see more of me starting tomorrow????? hindi ko na gets ang sinabi nya.
Ano namang pake ko kung makikita ko siya araw-araw? ni hindi ko nga siya kilala noon e, kung hindi lang sa mga gaga kung friends!
hindi ko na yun inintindi at nag isip ako ng paraan kung pano ko siya magaganithan sa ginawa niya sa akin kanina.... Hmmmmmm...
"ano kayang gagawin ko sa mokong na yun?" "aha! alam ko na!"
maghanda ka sa akin bukas Xylem. HAHAHAHAHAH *evil laugh*
BINABASA MO ANG
What Keeps Me Waiting
RandomI'm Alice and my life is boring. Nasanay na kasi ako sa buhay ko. Masagana, at tahimik. Wala ako masyadong pinoproblema. Pero nagbago ang lahat simula nang may makilala ako.... At siguro siya na ang matagal ko ng hinihintay, ang babago ng boring kun...