CHAPTER 5

12.5K 302 2
                                    

MAXINE POV

Naglalakad lng ako ngayon habang hinahanap ko kung saan yung company ng Mr. Zack na yon para tanungin sya kung bakit nya ako hinahanap?.

Wag na kayo magtaka kung paano alam ko kung saan ako pupunta dahil nag search ko na kung saan yung office nya at hindi naman nakaprivate yung information na yon.

Nang makarating ako sa harap ng building ng company nya. Pumasok na agad ako at dumeretso sa front desk.

"Good afternoon po" pagbati ko sa babae na sa front desk.
"Yes? Ma'am what can I help you?" Tanong nya sakin.

"Can I talk to Mr. Zack Imperial?" Pabalik na tanong ko sa kanya.

"Do you have appointment with him?" Pagbalik na tanong nya.

"None. But If can?" Tanong ko ulit.
"What your name ma'am?" Tanong nya sakin

"Maxine Hernandez" sagot ko sa kanya
"Ok ma'am, ask first si sir kung pwede!"

Nag nood na lng ako at tinawagan na ata nya yung sir nila.

Mga ilang saglit eh sinagot na.

"Hi po sir. Someone find you po?" Sabi ng babae toh na may kasama pang pabebe. Hay nako!

"Ms. Maxine Hernandez daw po?" Sagot nya siguro sa tanong nung boss nya.

"Copy po sir" sagot nya.
"Ma'am you can to her office now 25floor sa may pinakadulong pinto po" sabi nya sakin at dumeretso na nga ako sa sinabi nya.

Kinakabahan ako parang hindi ako nakahinga ng maayos bat ba ganito na nararamdaman ko?.

Nakasakay nako sa elevator at pinindot na yung 25 floor ang taas naman hayss.

Mga ilang saglit lng ay bumukas na yung pinto ng elevator at lumabas nako. Naglakad na ako papunta sa pinakadulong pinto.

Nang makarating ako sa dulong pinto ay kumatok muna ako para malaman kung may tao.

"Come in" sabi nung tao sa loob.

Dahan dahan ako pumasok ng na patigil ako sa pagpasok ko.

OOOOOOMMMMGGGGGG

.................................................................

SEE YOU IN NEXT CHAPTER

A BILLIONAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon