Prologue

14 0 0
                                    

"I'm breaking up with you" ano daw? Nabingi ako nun. Tama ba rinig ko? Nakikipag break sya sakin?

"Ha? Nagbibiro ka ba?" Sabi ko ng patawa. Sa totoo lang naiiyak talaga ako ngayon.

"Tigil na natin to please. Tama na. Awat na." Hindi ko napigilang hindi umiyak kaya ayan. Hagukgol ako.

"Hindi totoo yan diba? Nag promise ka sakin na tayong dalawa na forever di ba?"

"Beattrix walang forever. Oo pinaramdam ko yun sayo ng maiksing panahon pero lahat ng tao dumadaring sa puntong napapagod din sila at kadalasan ang dapat na nilang gawin ay sumuko nalang. Aand this is the point that I need to give you up kasi pahod na pagod na ako."

Napaupo ako sa sahig at humagulgol ng iyak. Hindi ko alam pero hindi ako makapag salita. Pagod na ba talaga sya?

"Pero Clinton eto na naman diba? Ready ako ako at handang handa na kitang mahalin ng buong buo. Hindi na kita iiwan gaya ng ginawa ko dati. Please naman wag mokong iwan. Hindi ko kaya na wala ka sa tabi ko"

"Masanay ka na cause I'm leaving you. Sorry. This will be the last time that I will say that I love you. Bye."

Hindi ako makagalw sa kinatatayuan ko. Iniwan nya na talaga ako. Wala na sya. Pagod na sya. Hindi ko kayang wala sya sa buhay ko dahil sya ang bumuo sakin. Sya lang. Oo madami akong pag kakamali pero bakit hindi nya ako pinag laban. Sobrang duwag naman nya. I never thought that He would give me up. Pero I think this is my fault. I will not blame him for giving up. The only thing I knew is He Was Once Mine.

He Was Once MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon