Chapter 4

7 0 0
                                    

Clinton's POV.

Nakita ko syang kayakap si Darren!! Tang ina ano yun?! Bakit hindi nalanh nila sinabi sakin na meron ng something sakanila. Tang ina!!! First time kong mag mahal ng ganto tapos eto pa yung mangyayari. Nakaka gago to grabe. Ang sakit sa ulo at puso. Ni wala akong maintindihan sa mga tinuturo ng teachers kasi tulala pa din ako.

Hindi pa sila pumasok ah?! Ano para makapag solo?! Kaninang kanina ko pa sya tinatawagan, bakit hindi nya sinasagot yung mga tawag ko?! Ang sakit talaga. Nakita ko si Rocky kaya agad ko syang hinila.

"Aray naman. Bakit ba ha?" Sabi nya ng naka taas ang kilay.

"Si beattrix asan?"

"Eh bat ako ang tinatanong mo aba? Akala ko dadaan sya sa bahay nyo kaninang umaga kasi sabi nya may ibibigay sya sayo"

Napatigil ako sa sinabi nya. Hindi kaya si Cyril yung nakita nun? Namiss ko kasi si Cyril kaya hinug at kiniss ko sya sa forehead. Pero stepsister ko lang sya pero hindi ko sya kadugo, bata palang kasi kami palagi na kaming mag kasama. Ano ba naman to oh?!

Pagkatapos na pagkatapos ng dismissal pinuntahan ko agad si Beattrix. Di ko kayang magalit sya sakin. Di ko kayang mawala sya sakin. Di ko kaya. Di talaga. Nakita ko sya sa labas ng bahay nila kayakap si Darren. Tang ina ano nanaman ba to?!bakit kailangan yakapin. Oo hindi kami at wala akong karapatan pero ang sakit sakit na makita silang ganyan.

Sinugod ko agad sila at hinila palayo si Darren kay Beattrix. Leche naman kasi eh. Nakita na ako ni Darren pero hindi pa din sya bumitaw. Halata kay Beattrix na nagulat sya. Tinulak ko si Darren at napaupo sya. Pucha lampa pala tong gagong to eh. Walang wala sakin.

"Ano bang problema mo ha?!" Sigaw sakin ni beattrix habang papunta sya kay Darren.

"Hindi mo ba nakikita?! Grabe sya pumulupot sayo." Napasigaw na din ako sa sobrang galit.

"Kinocomfort nya lang ako!!"

"Comfort ba yon? Eh halos mag palitan na kayo ng mukha eh"

"Eh teka ano bang pakielam mo?! Tayo ba ha?! Hindi naman diba?! Wala kang karapatan na gawin yon! Kung may dapat na magalit dito ako yon at hindi ikaw! Simula ngayon ayaw na kitang makausap. Wag na wag mo na din akong kakausapin. Wala akong pakielam kung ano man yang rason mo basta layuan mo na ako!!"

"Beattrix naman please. Let me explain. Saglit lang. Bigyan mo lang ako ng pagkakataon. Isa lang please parang awa mo na" sabi ko habang yakap ko sya, tinutulak nya ako palayo pero halatang hinang hina na sya at umiiyak ulit sya ngayon.

"Hindi ako naawa sayo. Pwede ba umalis ka na?!" Hinila nya papasok ng bahay nila si Darren. Bago pa nya masara yung pinto ay humarap sya sakin.

"Oo nga pala. Ayan oh. In case na gusto mo ulit makita kung anong ginawa mo"

Hinagis nya sakin yung folder grabe solid ako nun sa mukha ah? Binuksan ko agad yung folder at nakita ko yng picture namin ni Cyril na yakap ko sya at dala dala yung mga maleta nya. Nalukot ko yung picture dahil sa sobrang galit. Kung sino man may pakana nito, lagot sakin yon. Get his/her facts straight before giving this to Beattrix. Gagawin ko din ang lahat to win her back.

------
Beattrix POV

Pag pasok ko sa bahay agad akong humagulgol. Bakita ba kasi ang sakit sakit neto? Pero oo nga naman how can this be love if no one is hurting. Hindi to pag ibig kung walang nasasaktan.

"Bakit hindi mo sya hinayaang mag explain sayo?"

"Para san pa diba? Para malaman yung masakit na katotohonan?" Napabuntong hininga sya sa sinabi ko. Bakit totoo naman diba? Wag mong sabihin na hindi totoo yun diba?

He Was Once MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon