Darren's POV
Pinag isipan kong mabuti yung sinabi ni Rocky? Pano ko nga naman ipaparealize sa kanila na mahal talaga nila yung isa't isa? Ang weakness ni Clinton ay si Beattrix muhkang may idea na ako dito ah. Sana lang talaga mag work to.
Mission no. 1: make Clinton oh so jealous beybe.
Since nakita nya na mag kasama kami palagi ng Beattrix, lalo ko syang pag seselosin. Madali lang siguro yon para sa isang tulad kong pogi. Hahahaha. Hatid sundo lang si Beattrix tapos dadalhin ko lang lahat ng gamit nya, as easy as that tapos mag seselos na si Clinton dun. Nice idea super gwapong Darren.Sinimulan ko na ngayon yung mission ko. Bahala na si batman. Sana mag work to. Inantay ko si Beattrix sa labas ng room nila.
"Uhh, Beattrix ihahatid na kita" nginitian ko sya at bigla syang napalingon kay Clinton na kasalukuyang ang init ng tingin sakin. Tinignan ko naman si Rocky at nag nod sya muhkang nagegets na nya ang plano ko.
"Ah eh ano. Sige sige. Sure" hindi sya tumitinigin sa mata ko kaya naman hinawakan ko yung chin nya at iniharap sakin.
"Okay ka lang ba?" Tanong ko na parang nag aalala.
"Okay lang ako. Ano ka ba? Haha" nag fake laugh sya. Halata naman eh.
"Okay sige. Akin na yang mga gamit mo" agad kong kinuha yung mga gamit nya sa desk nya.
"TANG INA NAMAN!" Biglang sumigaw si Clinton at ibinalibag ang pinto pag labas nya. Agad kong tinignan si Beattrix na malapit ng umiyak. Nangingilid na yung mga luha nya kaya naman hinila ko na sya palabas ng room nila. Hinila ko sya hanggang sa makarating kami sa may pool area.
"Sige iyak ka na dito. Iiyak mo na yan" tinignan nya ako sa mata at biglang bumuhos yung mga luha nyang kanina pa nya pinipigil. Kasalanan ko to. Kasalanan ko lahat to. Kung bakit sya naiyak. Tanginuuuh. Ang tanga ko sobra. Sorry talaga Beattrix. Sorry.
"A-alam k-ko na-a yung t-totoo. Ang tanga ko" sabay iyak. So alam nya na pala yun. Alam nya na pala na mali yung balita na naibigay ko sakanya. Pero di sya galit. Bakit?
"Alam mo na? Hindi ka ba nagagalit sakin?" Tumingin ako palayo at binitawan ang kamay nya, sa totoo lang, natatakot akong sabihin nyang oo na galit sya kasi isa si trix sa mga tunay na kaibigan at hindi ko kaya na magalit sya sakin. Nagawa ko lang naman na siraan si clinton kasi... kasi... Kasi gusto ko si trix. Gusto ko talaga sya pero hindi nya ako gusto at kitang kita naman sakanila ni clinton na mahal na mahal na nila ang isa't-isa. Sadyang di lang umaamin. Pero hindi ko alam na yung babaeng hinalikan nya nung araw na yun ay pinsan nya, yung babaeng araw araw nyang hinahatid at sinusundo sa ibang school not far away from our school. Alam kong stupid move ang pag assume pero kasi gusto ko na mag hiwalay sila pero wala palang madudulot na mabuti yun. Di ako masamang tao, I just want beattrix pero hindi nya ako gusto so I guess giving up is the last choice.
She held my hand and fake a smile. " hindi mo kailangan mag panggap na okay ka lang. Naiintindihan kita, sorry mali ako. Sorry kasalanan ko" sabi ko sakanya habang nakatingin ako sa pool.
"Hindi ako galit sayo. Galit ako sa sarili ko dahil pinangunahan ako ng takot na baka niloloko nya lang pala ako. Pero mali ako. Nagalit agad ako, nasaktan. Ni hindi ko sya pinag explain. Ang tanga tanga ko talaga" sabi nya sabay hampas ng palad sa noo nya. Paulit ulit nyang ginagawa yun at bigla ko nalang syang niyakap. Iyak pa din sya ng iyak. Wala akong ibang magawa.
"WALA BANG IBANG LUGAR PARA SA PAG LALANDIAN NYONG DALAWA???!!!! ESKWELAHAN TO, KUNG GUSTO NYO SA LABAS KAYO MAGLANDIAN AT MAGHARUTAN" pasigaw na sinabi ni clinton. Nagulat ako kasi andun sya. Kabute ata tong taong to. Bigla biglang sumusulpot.
Biglang lumingon si trix at nakita nya si clinton. She's running towards him ng biglang madulas sya at biglang nahulog sa pool. Nanigas ako sa kinatatayuan ko when I saw blood from the pool. Bigla akong tumalon at kinuha sya pero nalimutan kong hindi ako marunong lumangoy pero I did everything that I can para masave ko sya. Ng makapunta kami sa semento, i lay beside her then everything went blank.
-----------------------
Sorry ngayon lang, haha. Anyways, i'll update again
BINABASA MO ANG
He Was Once Mine
RomanceThis story is about a girl named beattrix, she's simple and beutiful. She's too good to be true. A guy fell inlove with her, his name is Clinton. He's a perfect guy if you're going to describe him. Naging couple sila. They made a perfect couple. N...