Chapter 25

110 3 0
                                    

Chapter 25

We started to plan how we make Underground Boss pay for all of his crime.

We started to look who's that boss in order to know his flaws.

We plan to undercover into his organization to know their plan and plan how to leak their goal.

Naalala ko na ang taong ito ay gusto niyang sirain at masaktan si Javier Watson

But, how come nagagamitin niya ako at si Zin sa isang experimento katulad nalang sinasabi ng Michael na iyon nung pinatay niya ang mga magulang ko.

Anong kailangan niya sa amin ni Zin?

Bakit pati ang pamilya ni Zin dinamay niya?

Gulong gulo na ako. Kaya kailangan talaga namin alamin ang buong katutuhanan.

Everything was not clear.

There's a hole in the idea that we've thinking.

Maraming mga nangyayari sa bawat buhay namin.

Marami kaming problema na kailangang harapin.

Kahit si Uncle ay di rin alam ang gagawin.

He tried to pull some strings but someone is stopping him to know and solve this problem.

Gulong gulo talaga ako. Di ko na rin naiintindihan ang mga nangyayari.

Iniisip ko ay isa lang ang pinagmulan ng mga kaguluhang ito.

Ang pamilya namin.


Nandito kami ngayon ni Zin, sa likod ng Academy. Nag iisip ng pweding solusyon sa mga nangyayari.

Alam ko na gulong-gulo na rin si Zin sa mga nangyayari.

"There's a loophole in our information
Gulong-gulo na ako. Di ko alam kung ano o kung sino at ano ang ugat nito. Alam mo Zin, ngayon ko lang narealized na di naman siguro ako Genius kasi.. di ko maintindihan ang nangyayari."..

"Dont say that. Makakaisip din tayo ng paraan."

"By the way, may date kana ba sa Acquaintance Party?"
He continued.

"Acquaintance Party?"
I ask.

"Yeah, na announced kahapon diba? Di kana man siguro nakikinig"

"Sorry naman. Marami kasi akong iniisip"

sabay kamot sa batok.

"Hmm. So wala kapang date?"

Umiling ako.


"Wala. Di ko naman alam yun. Tsaka, tinatamad ako."

"Kailangan mong umatend. Sabi nga sa announcement, mandatory diba.? Kasi nga may bisitang darating. Inaayus nga ni Luke yun e, siya kasi ang inatasan ni Dean  na e formulate yun"

"Alam mo Zin.."

"Di ko alam."
.

"Gag* patapusin mo kaya ako.. tsk!"

"Hahaha eto naman. Inookray kalang e"

"Inookray?? Hahahaha tang*na saan naman galing ang salitang yun? Ikaw ah. Umamin ka nga Zin. Bakla kaba?"

"Hoy..hoy.. bakla agad.? Lalaking lalaki to nu. Di ko type ang mga kalahi ni Adan., Narinig ko lang kay Stacey yun"

"Hahaha.. sayang lahi mo Zin. Baka isang araw Headline sa Academy, Zin Liam Fuentes nag iisang tagapagmana ng Fuentes Organization, anak ni Stephen Fuentes at Candice Fuentavilla Fuentes. Bakla,,? Hahahahahaha"

"Sige. Happy ka? Happy?"

"Hahahah. Cute mo talagang asarin. Balik tayo sa topic. Na pansin ko lang kasi na bakit si Luke palagi ang inuutusan ng Dean. I mean no offense, but ikaw ang commander ng Academia, nakatataas na tagapangasiwa sa mga estudyante. How come si Luke pa ang mas may mabigat na responsibilidad at mas maraming ginagawa.?"

He smile..

"Akala mo lang wala akong ginagawa. To tell you honestly, mas busy pa ako kay Luke, nama-manage ko lang ang time ko ng maayos at nag set ako ng priority. Sakop ko parin ang sektor ng pagpapanatili ng kaayusan ng Academia, well responsibilidad ko yun. Ako rin ang naka atas ng mga Security Prosecution, Peace Ordinance , Meetings outside the Academy, Activities Approval at marami pa.
Si Callix at Mico ay under sa Financial Accountability and Resource Reaserch/ Tour Alliance or mga outside Academy Security. Ako sa loob ng Academy, sila naman sa Labas.
Si luke he was a busy one. Wala atang planong mag liwaliw. He was always been that since then. Well he is Dean son after all"

Natigilan ako.

"Dean's Son?"

"Yeah. He was Dr. Michaelangelo Mizcalez Alvarez son"

"Mizcalez?? Parang narinig ko na yun"

"Its Luke's father middle name so baka nabanggit ni Luke narin naman sayo iyon."

Napa ismid ako.

"Luke never mentioned his father to me. He always tell me about her mother. Pero s tatay niya? Never.."

"Thats so un cool. So nagkita na kayo ni Luke? Nagkausap na ba kay0?'

Umiling ako.

"N0. As what we've said. He is always busy. Okay na yun siguro. Mas comportable ako na wala siya."

"Mahal mo pa ba,?"

He asked.
There's A hint of pain in his eyes to his question.

"I don't know?"

"Mapapatawad mo rin siya. Sa kwento niyo alam ko na may rason si Luke sa pag iwan niya sayo"

I shrugged..

"You will never forgive a person if you still running away from the truth"




💕💞💞💕💞💞💞💞💞💕💞💞💕💞💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💞💞💞💕💕💕💞💕💞💕💞💞

Love Of A Secret Genius  (TagliSh)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon