Chapter 1: Siblings

5 0 0
                                    

Pov FAYRE:

*SWISH* SWISH* tung nang dalawang kunai na sumalubong saakin sa pinto.

Whatta great day!!! Good morning fayre. Sabi ko sa sarili ko.

Halos araw araw kapag late ako si kuya ang bumabato nang kunai saakin as if na parang hindi ako kapatid. Well nasanay na din ako.

"What's wrong with you. Hindi mo ba alam kung anong araw ngayon??" Inis na sabi nang kuya ko.

"What? Napagod ako kanina nakatulog ako grabe ka naman kuya." Sabi ko.

" ngayon ang dating nila kuya Itsuki Caito at kuya Charley Youenn." Sabi ni kuya enzo.

Panganay namin si ate isuka Sakura but shes dead then sumunod si kuya charley, pangatlo si kuya Caito pang-apat si kuya enzo am i am the bunso.

All of us ay mag kakaiba ang ugali. Pero maraming nagsasabi na magkaparehas daw kami ni kuya Caito.

But honestly speaking simula nang namatay sila mommy, daddy at ate halos hindi ko na nakakasama nang matagal sila kuya.. dati super close pa kami but on that the everything has change or shall i say i change.

Ako nga ata talaga ang nag bago.

Today susunduin namin sila kuya sa airport dahil ngayon ay death anniversary ni mommy at daddy. Nung namatay sila daddy at mommy sa ambush kinabukasan si ate naman.

Pero halos taon taon ay pinag sasabay namin silang tatlo.

"Oh! Ano pa tina tanga tanga mo jan akina bag ko at susi ko."sabi ni kuya enzo.

"Ito na po kuya kong pogi wag kana magalit." Sabi ko sabay bato sakanya nang bag niya at susi. Yung bag niya nasalo niya pero yung susi tumama sa muka niya kaya tumakbo ako agad papunta sa kotse.

"Sira ulo ka talaga." Sabi ni kuya sabay takbo saakin. Lugi ako kasi hindi ako makakapasok nang kotse kapag hindi niya ako nahabol.

Nang mahabol niya ako ay pinitik niya kaagad ako sa noon.

Pinag buksan kami ni Nanay Ason nang nang gate.

"Nay! You know the drill. Walang papasukin hanggat wala kami ingat ka lagi ha. Kapag need mo nang help anjan naman sila kuya tonton sa loob.. day off nila.. may body guard ka jan." Sabi ko

Natawa si yaya ason.

"Sige ma maloko ka talagang bata ka. Mag iingat kayo at sasabihin ko sakanila na magluto na nang pagkain at parating na ang mga hari."sabi ni nanay ason.

"Hahahaha lagot.kayo kila kuya nay kapag narinig ka.. sige nay lock the gate.." sabi ko at umalis na kami ni kuya enzo.

" nako. Yari talaga tayo nito kela kuya.. kapag ako nadamay sayo nako pitikin ko ulit yang ulo mo." Sabi ni kuya enzo.

Naglagay ako nag headset sa tenga ko. Knowing kay kuya enzo sa skyway naman siya dadaan. Papuntang airport.

Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako. Naramdaman ko na pinitik ako ni kuya enzo sa noo.

"Aray!!! Damn!!". Sabi ko.

Napahawak ako sa bibig ko at nakita ko na nakasimangot na sila kuya kaito at kuya charley.

"Both of you are late!!!!" Sabi ni kuya charley.

"Celian enzo.!!" Sabi ni kuya kaito.

𝕯𝖔𝖓'𝖙 𝕸𝖊𝖘𝖘 𝖂𝖎𝖙𝖍 𝕿𝖍𝖊 𝕻𝖚𝖗𝖕𝖑𝖊 𝕲𝖎𝖗𝖑Where stories live. Discover now