Harvey's POV:
I was shock nang makita ko ang findings nang result ni calli. This brat is getting worse. She really needs a transplant!
"Calli the poison affects your heart too much you really need a transplant ASAP! I need you to be a honest person we dont want to loose you too" Sabi ko.
Shes crying..
"Why do you always keep some secret?? Even saamin im a cardio doctor pero you never ask for my consultation." Sabi ko.
" sorry harvey!" Sabi niya.
" kahit magalit ka tonight i will let them know. Hindi lang kami na mga kaibigan mo ang may karapatan na malaman kung anong meron sayo." Medyo naiinis ko nang sabi kay calli.
"I'm scared that i can be a burden to all of you !!" Sabi ni calli.
" no your not calli i will let them enter ok. I will help you to inform them." Sabi ko.
HinawKAn ko ang kanyang mga kamay at tumango ito.
Lumabas kami ni calli sa waiting room nakawheel chair siya.
"Guys! I want to tell you something about calli actually hindi ko alam kung dapat ko bang ipaalam sa lahat o hindi" sabi ko.
"Bakit??" Tanong naman ni ate abbey.
"Bro! Ano ba yun???" Tanong naman ni adam.
"Guys! Wag nga kayo mas excited pa kayo sa mga kuya eh.." sabi naman ni ate afia.
Natahimik silang lahat
"What?" Medyo inis na sabi ni Charley.
"Im sick and im dying!" Sabi ni calli. Walang pag iimbot.
Nakatingin silang lahat saakin even si avery nag tataka kung totoo ba.
Tumango ako nang marahan sakanilang lahat..
"Damn it" kuya charley
"Pucha naman oh" - si kuya kaito"Putek ako kasama mo hindi ko alam!!!shit!!" - enzo.
Lahat sila nagalit kay calli. Shes expecting this kind of reaction.
Even me i wanted to be mad. Kung hindi ko pa nakita amg record niya sa mga patients namin sa hospital i will not gonna know it.
Mahirap ang pinag dadaanan niya cause all she know na burden lang siya saamin na hindi niya alam na mas pahihirapn niya kami kung hindi namin nalaman agad.
"Explain!!!!!" Sigaw ni kuya charley.
Ito na i saw kuya charley kung paano magalit but that was in or on a fight in the battle field. But tonight is different.
"Kuya nito ko lang din nalaman, when i saw her in the hospital of my uncle hindi ko alam na hindi aware si calli about that hospital or maybe shes just trust those people to treat her." Paliwanag ko.
Iba kasi ang tingin saakin nang lahat. Kasing edad ko lang halos si Caito.
" stop! It doesnt matter! I've got a plan." Sabi ni kuya caito.
"Please explain why!" Enzo is crying.
"Sorry if i kept it on my self sorry if im so stupid to think that im a burden but the most important thing now is that i can share yung natitirang time ko kasama kayo." Sabi ni calli.
I dont know kung ano ang plano but i think she can read his brothers idea. And me kabisado ko na sila. Kailangan ko sakyan ang trip nilang mag kakapatid dahil nga sa nangyayari even our friends hindi namin talaga alam kung sino ang kasabwat.
YOU ARE READING
𝕯𝖔𝖓'𝖙 𝕸𝖊𝖘𝖘 𝖂𝖎𝖙𝖍 𝕿𝖍𝖊 𝕻𝖚𝖗𝖕𝖑𝖊 𝕲𝖎𝖗𝖑
FantasySanay na si Calliope Fayre Genovese Kobayashi sa araw araw na buhay niya sa mga kapatid niya may 3 kapatid siyang lalaki at isang ate. Pero ang ate niya ay kasabay na nawala nang mga magulang nila. Kaya 3 lalaki ang halos kasama niya sa araw araw...