DARA
"Hoy, gising! May tumatawag sa cellphone mo!" Napatingin ako kay Minzy habang inaalog-alog niya ako.
"Damn, stop! Nakakahilo!" sigaw ko sa kanya.
Inabot niya sa'kin 'yung cellphone ko. Bumango naman ako sa paglakahiga at napahawak sa ulo ko.
Fuck, hangover!
Tumingin ako sa cellphone kong kanina pa nagriring. Agad ko itong sinagot nang makita kong si Tito 'yung tumatawag.
"Kanina pa kita tinatawagan, Sandara. Pinuntahan kita sa condo mo, nasa'n ka bang bata ka?!"
"Pasensya na, Tito. Nasa bahay ako ng tropa ko. Ano ba meron?"
"Pumunta ka sa location na sinend ng sekretarya ko. Naghihintay sila sa'yo do'n kanina pa."
"Damn, ang sakit ng ulo ko. Pwedeng mamay—"
"Are you out of your mind, Sandara! Kumilos kana d'yan!"
"Arasseoyo!"
Sa sobrang inis ko, pinatay ko kaagad 'yung tawag. Napabuga nalang ako ng hangin sa sobrang kabadtripan.
"Tinanggap mo ba, girl?"
Napatingin naman ako kay Bomie na nakatayo sa gilid ng pintuan habang may hawak ng isang basong malamig na tubig.
Tumayo ako at lumapit sakanya.
"Akin na 'yan!" sabay agad ko sa tubig niya at ininom.
"Tubig ko 'yun!" inis na sabi niya sa'kin.
"Kailangan ko ng umalis. Nasaan sila Cl?" tanong ko sakanya.
"Nagluluto pa sa baba ng ramen. Tangina, hangover pa." natatawa niyang sambit.
Inayos ko sarili ko at sabay kaming bumaba ni Bomie. Naabutan kong nagbabangayan pa si Cl tsaka Minzy.
"Mauna na ako sa inyo, mga loko."
Napatingin naman sila sa'kin. "Tinanggap mo nga. Sure ka na ba d'yan, Dara? Baka maul—"
"Oo, tinangggap ko. Panahon na siguro para bumalik na sa trabaho. Namiss ko na rin kasi." sabi ko.
"I don't believe you." saad ni Cl.
Napabuntong hininga naman ako. Tumingin ako sa kanilang lahat tsaka nginitan. "Oo nga, mga loko. Namiss ko na mag-trabaho. Ano ba iniisip niyo?" tanong ko.
"Wala, wala.."
"Wala naman..""Sige, mauna na ako sa inyo. Next time ulit, mga loko. Alis na ko." pagpapaalam ko sakanila.
"Ingat ka!" sabay-sabay nilang sigaw.
Kumaway nalang ako habang nakatalikod sakanila. Kinapa ko 'yung susi ng kotse sa bulsa at pumasok na dito.
...
Tumingin ako sa location na sinend ng secretary ni Tito. Big Hit Entertainment Building.
YOU ARE READING
Bangtan Sonyeondan Bodyguard
FanfictionShe is a ex-agent, the one and only top agent in her agency. Meet Dara Park, a girl who need to deal her life just to protect the bangtan boys. "H'wag kayong mag-alala, trabaho ko ang protektahan kayo." nakangiting sabi nito.