Part 6

9 0 0
                                    

@my room, getting ready

Excited? Think so.. For the final touch, my lipgloss. Beautiful. Hahaha. Taas ng self confidence ko. Di nyo marereach! Hhaahha. XD

From: Someone     

     Ready beautiful? xx

To: Someone

     Guess so?

-

Bumaba na ko dahil alam kong nasa baba na sya.

"What ever you do-" I cut him off

"I'm still beautiful?" maypagka flirt kong sabi sa kanya

"Nope ;) what ever you do, you'll still be mine :)" sabi nya

"You'll. You will. WILL. Chill :')" hahahhaa. Basag oh! :P

Wala na syang nagawa at ngumiti ngiti nalang. On the way na kami sa mall. Ng inopen nya yung topic na...

"Honestly, we're having a double date." sabi nya.

"With whom?" I asked.

"You'll know it when we get there ;)" haysst. Sino kaya yon?

@mall

"There they are!" sabay turo kila... Friend? With, of course, Edward -__-

"So, double date huh?" sabi ni edward.

"friend :)" sabay beso. At pagkatapos ay bumeso rin si Edward.

"Nice perfume :)" sabi ni Edward. Shet. Sya kasi yung nagpasimuno ng pabango ko eh. Regalo nya dati. Eh, ang bango talaga nya. Kaya, hanggang ngayon, yun parin ang ginagamit ko.

"Thanks. SOMEONE gave it to me :)" sabi ko.

"Ah.. You gave it to him, Mark?" Shane asked.

"No. Someone :)" sagot ko. Hindi na sumagot si Mark. Dahil alam kong alam nya kung sino yung nagbigay non. At yun ay si Edward.

"Let's go?" suggest ni Mark. Sabay akbay sakin.

Tumingin naman si Edward samin. AWKWARD :3

"Babe sine tayo?" sabi ni Edward kay Shane. Sabay holding hands :3

"Ahmm.. Ba-babe? Sure :')" haysst. Ganon pala ha.

"Ahm.. Mark, gusto ko din magsine. Pleaseeeeee?" Pagpapacute ko sakanya. Tumango naman sya.

"Let's see... Ano ba maganda ngayon?" tanong ni Mark.

May naisip ako na ginagawa namin dati Edward pag nagsisine. WHAHAHA. Brilliant Genova :D

"Ahm," sabay hawa sa kamay ni Mark at sinabing.."Horror. Mas maganda yon thrilling." sabi ko.

"Ah.. Ikaw shane anong gusto mo?" Tanong ni Edward.

"Ahm.. Romance :)" TEEEEENG! wrong answer. Edward HATES Romance!

"Ahm.. Okay :) Bibili lang ako ng ticket :')" WTF? Really?

"Pre! Sabay na ko!" at humabol kay Edward.

"Friend, di mo naman sinabi na may nanliligaw sayo!" sabi nya sakin sabay hampas. Haysst. Who knew?

"Ahm.. Nag-iintay pako ng timing para don eh. Sorry \/ :(" sabi ko sakanya.

"Okay lang. Ako din naman naging unfair :( " sabi nya tsaka tungo. Naawa tuloy ako. Wala syang alam.

"Ahm.. Sa tingin ko, gusto ng 'manliligaw mo ng umaumapaw na ice cream at fries pag nanonood ;)" suggest ko. Kasi, pagnanonood kami ni Edward, walang sawa sa fries at ice cream -__-

"Do you think, he'll like it? Kasi, usually, sa sine, popcorn diba?" tanong ni shane sakin. I definitely think he'll like it :3

Hinila ko sya at tinext nalng sila Mark na bumibili lang kami ng food.

Pagkabili namin, diretso kami agad sa sinehan. Ang haba kasi ng pila.

Nagulat naman kami na parehas na line yung dalawa. Akala ko ba Horror kami? Kainis naman oh!

"Oh, andyan na pala kayo!" sabi ni Mark.

"ice cream at fries!" si Edward. With kislap ng mata. Hayssst. Hr never changed -__-

"Genova suggested it ;)" -Shane

Ngumiti nalang ako ":)" but fake smile is what he recieved.

"Ahm.. Mark, I thought we're going to watch the horror?" tanong ko sa kanya.

"Ah-" Edward cut him off.

"Pare, I think, sundin mo nalang sya. Kesa iwanan ka nyan dito." k. Fine. We know each other so well. I get it. *calm

"Ah.. Okay :')" papatayo na si Mark sa kanyang seat ng pigilan ko sya.

"It's okay :) We'll stay here :)" sabay patong ng ulo ko sa balikat nya. Well, this looks sweet ;)

Nang napatingin ako kay Edward, aba, as what I expected, tulog :3 hay nako..

Natapos ang movie na boring. Sooooo BORING -___-

"Kain tayo!" sabi ko kay Mark. Alangan naman kay Edward no! :3

"Ge. Ahm.. Oreo ice cream? DQ?" panghuhula ni Mark.

Hinampas ko sya." Kanino mo nalaman yan? Ang galing! Tara?" sabay hawak ko sa braso nya.

Mark's POV

Kanino ko nalaman? Kanino pa, sa EX mo :( Ex mo na kahit pano ka tumae alam :3 Anong alam ko? WALA! None! Happy? Hayssst...

Sya ang nagsuggest na ibili sya ng Oreo ice cream. At hindi ako -__-

What do I know about you? That you are beautiful? Smart? You have a friend named Shane? And you have your Ex that's with us, that's my friend and named Edward? That's it? ~

I meet you again.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon