Chapter 6
"Sujero?, anong ginagawa mo dito??" di makapaniwalang wika ni Erika habang palapit sa kanya si Sujero. Niyakap sya nang binata awtomatikong naiharang nya ang dalawang kamay sa pagitan nila ... "t-teka, ano bang ginagawa mo?!" iritang tulak nya sa lalaki ngunit di sya nito inintindi ...
"Na miss kita." seryosong wika ni Sujero habang yakap sya.
"O sya sige .., na miss rin kita.
Pero pwede ba bitawan mo na ako, hindi ako makahinga" awat ni Erika. Binitiwan naman sya ni Sujero, saka hinagilap ang kamay nya at hinila paalis .."Halika," sabay sabi nito..
"T-teka, naguguluhan ako san naman tayo pupunta?" tanong ni Erika ..
Mabilis na hinarap sya ni Sujero sabay wikang ..
"Sa west, sa munisipyo, sa simbahan, kahit saan?, basta sa lugar na pwede mo akong pakasalan, ngayon din." determinadong wika nito .."A-ano ??" bigla ay bulalas ni Erika ..
"Nagpapatawa ka ba?, Sujero ...
mali'to. Prinsipe ka at hindi ako prinsesa ..""At sino namang nagsabing prinsesa ang kailangan ko?" harap ni Sujero sa kanya, kailangan ko pa ba talagang sabihin na mahal kita, kailangan kita?, bakit pa eh di ka naman naniniwala?
Atsaka isa pa si Sujero Reota ay cool at hindi corny, maliwanag?" tugon ni Sujero sabay suot ng engagement ring sa daliri ng dalaga .."Hindi ka nagbibiro?" alangang tanong ni Erika.
"Naiinis talaga ako pag itinuturing mong biro ang lahat ng sasabihin ko. Alam kong madalas akong magbiro pero seryoso na'to." Formal na wika ni Sujero.
"Sa katunayan na sa akin ang kwintas mo, ngayon nasa sayo ang singsing ko, mukha pa ba akong nagbibiro sa lagay na to?, Ano pa bang hinahanap mo?, nasa akin na lahat ... "
Pagyayabang ni Sujero. Lihim na napangiti na lamang si Erika, nandito na ang lalaking nagbigay katuparan sa pangarap nya, tama bang pakawalan pa nya ito? Hindi!"Mahal kita, manhid ka lng siguro hindi mo pa rin alam!" sagot ni Erika.
"Pero, pwede bang maghintay muna tayo ng konting panahon para sa kasal?, gusto ko sanang gumaling muna ng tuluyansi Mico."
"Walang problema, kahit 10 years pa. Pero wag naman sana!, beinte-otso na ko! after 10 years, 38 na ako'nun, parehas na tayong kulobot!" pahayag ni Sujero. Natawa na lamang si Erika sa winika ng lalaking mahal nya ..
😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊😊
Writer's PoVHello po sa mga silent reader:)
This will be the finale chapter ,
Because one shot story lang talaga to ..
Hahaha,pero kung gusto nyo pa
Ng kadugtong please comment Let us know kung nagustohan nyo po at dapat ko pa bang dugtongan😊
Salamat sa pagbabasa😘
Dont worry meron pang iba ,please do check
WHEN BAD BOY MEETS ANGEL , Or See you to the next story,
It will be entitled as
"Fallen". Its somewhat paranormal/comedy/lovestory ..😁😁😁.
Thank you very much po.Sincerely yours,
-Seoh kitagawa
-Jin Charm
YOU ARE READING
Substitute Girlfriend
Short Story"We both don't believe in love at first sight ,in fairytales ,and if there still an existing prince charming or happy ending, but still ,one thing remains .. were both hoping to be inlove at the right person at the right time."