Chapter 1

15 2 0
                                    

Naalimpongatan ako dahil maynaririnig akong ingay galing sa katabi kung kwarto yung ang sarap sarap na ng tulog mo pero may istorbo, alam niyo yun? Kaya ang ginawa ko ay lumabas ng kwarto para puntahan yong maingay at para narin kumain,"Food Is Life" sabi nga nila.

Pinontahan ko ang kwartong maingay at may naririnig akong kumakanta ang sarap sa pandinig pero nagising ako at yun ang kinagagalit ko. Lumapit ako sa pintoan at kumatok ng kumatok para marinig nila, pero nung kumatok ako ulit ay may nagbukas ng pintoan at eksato sa ilong tumama ang kamay kung nakasirado.

"Halaa! Sorry po sorry talaga hindi ko sinasadya binuksan mo kase yung pintoan eh" panghihingi ko ng paumanhin sa natamaan ko.

"Anong sorry-sorry!? Hindi ko tatanggapin ang sorry mo dapat gamutin mo to at tsaka kung hindi ko bubuksan ang pintoan eh malamang sa malamang nandiyan ka pa rin at kumakatok ng paulit-ulit nang iistorbo ka lang sa practice namin!" Sabi niya na hinahawakan pa rin ang ilong niya, sa totoo lang naawa ako sa kanya dahil namumula ang kanyang ilong pero galit pa rin ako noh!!!

"Hindi ko naman sinasadya, kuya dylan oh sinisigawan ako nitong lalakeng to!" Pagsusumbong ko dahil alam ko naman ayaw niyang may sumisigaw sa akin.

"Sige sigawan mo pa yan turoan mo para magbag.o" Ang galing! Napaka sobrang bait ng kuya ko hihi.

"Oh! tignan mo ang kuya mo ang nagsabi kaya gamotin mo na ang ilong ko dahil ang sakit na!" Sige na ngalang tutal ako naman may kagagawan dun sa ilong niya.

"Sige na nga lang! San niyo po gusto magpagamot? Ha Master haa?" Yung sobrang sarkastiko na nang salita ko pero nag smirk siya kaya kinabahan ako dahil baka maygagawin siyang kalokohan.

"Pwede bang sa kwarto mo nalang ako gamutin at gagayahin natin ang napanuod mo sa roof top, Xandra" nanindig ang mga balahibo ko kaya awtomatikong gumalaw ang kamao ko at sinuntok ko sa kaliwang mata. At nataranta ako dahil baka nagka black eye siya, baka magalit siya. "Ang lakas mo palang sumuntok, mas malakas pa sa lalake, isang tanong isang sagot, tomboy kaba?" Yung siya pa ang nasuntok may gana pa siyang tumawa at ano raw tomboy? Hindi ako tomboy no sadyang ganun lang ako "matic".

"Ano sapalagay mo?" Pagtatanong ko sakanya nang sarkastiko.

"Eh ano pa kundi TOMBOY ang lakas mo sumuntok at walang boyfriend." Ah ganun ha mukhang nainsulto ako sa walang boyfriend pero slight lang naman.

"Porket ba malakas sumontok at walang boyfriend e tomboy na hindi ba pwedeng malakas lang ako at wala pang oras sa bf-bf na ganyan." Tama naman diba?

"Ahm! Mukhang inuubo ako" sabi ni Payton yung pinaka playboy yung araw araw nalang nakikitaan mong may kasamang babae pero lagi siyang masiyahin.

"Hoy babae gamutin mo to ah baka magka inpeksyon pato dahil sayo" O.A. naman sa infection eh nasuntok ko lang naman yun ah

"Bumaba ka na at susunod ako dahil maykukunin ako, dun ka lang sa sala" pagbibigay ko nang instructions sa kanya para madali lang siyang makita. Pagkasabi ko nun biglang bumama at walang sinabing kahit ano. Nakakapikon yung ginawa niya kaya humanda lang siya at gagantihan ko talaga siya. WHAHAHAHA! evil laugh yan wag ano.

Pumunta ako sa kwarto ko dahil nandun yung kailangan ko para magamot ko na yung ilong niyang walang sugat.

Pagkatapos kung makuha ay bumaba ako at eksaktong nakasabay ko ang isa sa miyembro ng "BREDIN".

"Hi! I'm Axel Ford" alam ko kase crush kita simula palang nung elementary kase napaka bait at gentleman mo. Basta alex act normal. ACT NORMAL KAHIT IKAW AY ABNORMAL.

"Hello, Alexandra Hudson alex for short kapatid ni Dylan na maganda" bakit ko ba nasabi yung maganda eh ang pangit ko?! Pero shocks kinikilig ako HAHAHA.

"ang galing no pinag shuffle lang ang name natin" alex and axel so it means destiny kami ganun?

"Oo nga noh? Napaisip tuloy ako dun." Hiyang-hiya kung paliwanag pero sa kaloob-looban ako ay parang sasabog na ang laman ko dahil sa kilig.

Tumawa siya kaya tumawa narin ako dahil baka isipin ng iba na takas to sa mental.

"Ang cute mo pala pag tumawa alex noh?"Tatawa nalang ako palage para lagi akong cute sa paningin mo.

"Wag kang mambola" sa sinabi kong to ay tumawa siya at tumawa narin ako hanggang sa nagka apiran kami at sa Hindi sinasadyang pagkakataon ay natapilok ako sa pinakahuling baitang sa hagdan.

Aabotin na sana ni Axel ang kamay ko at naabot naman pero hindi niya alam na mabigat ako kaya parehas kaming natomba at


Lumapat ang labi niya sa labi ko.

Ang first kiss ko.

Nawala

Na

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N: Hi guys I know na bitin itong chapter nato at ang ikli pa kase naman nagpapractice pa ako magsulat. Peace!



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 02, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Gangster's LoveWhere stories live. Discover now