Chapter 2
Inis akong pumunta sa Restaurant na sinasabi ni Ate Ingrid. Kumain kami, talk about business stuff.
"What do you want to take when you go to college, Estelle?" Tanong ni Dad.
"I want to take a Law, Dad." I said and nag patuloy kain nang steak.
"I want you to take business administration, Estelle. Ingrid can't manage our business cause she wants to be an Architect. Ikaw lang ang maasahan ko." Sabi ni Dad habang sumisimsim nang wine.
"Ah, how about ate Zyana, Dad?" I asked. I hope payagan nila akong mag Law. Not that I don't want to handle our business but I really want to be a Lawyer.
"I don't know kung ano ba ang plano niyan sa buhay. Ikaw lang ang maasahan ko dito, Estelle." Sabi ni Dad.
Bumagsak naman ang balikat ko at bumuntong hininga. Guess, this is the end of my dreams now, huh? I should start studying our business.
Ilang araw na ang nagdaan pero iniisip ko parin yung sinabi ni Dad saakin. I don't want to give up my dreams but I know sila parin ang masusunod, siguro naman magugustuhan ko din naman ang mag negosyo.
Pumunta ako nang library at naghanap nang business book related sa business namin. Isla de Sacueza, five star hotel and Beach resort. At Sacueza grape exports. Nagbasa ako ng mga business related books.
"Uy, sipag naman."
Nagulat ako sa biglang nag salita. Napalingon naman agad ako sa likod at sinamaan siya nang tingin.
"Diba sabi ko sayo na wag ka nang magpapakita sa'kin?"
"Nagkataon lang na nandito din ako 'no." Sabi niya at ngumiti, bigla niya namang hinila yung upuan sa tabi ko at umupo dun.
"Will you just get lost? I don't want you here." Inis na sabi ko at tinuoon ang pansin sa librong binabasa.
"Business Ad, huh?" Sabi niya habang nakatingin sa librong binabasa ko.
"Obvious ba?" Inis na sabi ko.
"Ang init naman nang dugo mo saakin."
"Oo, kaya umalis kana pwede ba?"
"Anong business niyo ba?" He asked.
"Bakit mo ba tinatanong?"
"Maybe I can help you kasi may business din kami. We have a restaurant in France, and we also have more branches here in the Philippines."
"Hindi ko tinatanong."
"Alam mo ikaw lang yung kayang gumawa saakin nang ganito. Parang di ka naman naga-gwapuhan sakin." Sabi niya sabay taas baba nang dalawang kilay.
"Ang kapal mo naman!" Sabi ko at umirap.
"Oh, ano pogi ko diba?" Sabi niya sabay smirk. I can see his perfect teeth!
"No. You're not. Sanay na akong makakita nang gwapo kaya di ako naninibago sayo."
"Mas gwapo parin ako dun sa mga lalaking nakita mo o nakilala mo, aminin mo na." Sabi niya sabay ngiti ulit.
Damn, mukha talaga siyang greek god! His messy hair, his thick brows, pointed nose, mapungay na mga mata, reddish lips, and when he smile nakakalaglag panty talaga kaya di na ako nagtataka kung madaming humahanga sakanya. Well, except me.
"Ano bakit di ka makapagsalita jan? Mas gwapo ako diba?."
"Ang kapal mo naman talaga!" Sabi ko sabay tingin ulit sa librong binabasa.
BINABASA MO ANG
Chase me Renzo (Sacueza Girls Series 1) COMPLETED
RomanceEstelle Kaelani Sacueza is the girl who wants to achieve her dreams. She only want her parents to be happy. She will give all she can just to make them happy and proud. Till she met Chase Renzo Andrada. The boy who came from France. They became tog...