Chapter Three

4.1K 142 0
                                    

Mitsuha Leigh POV.

Andito kami ngayon sa office ni Daddy at hindi ko alam kung bakit nya ako pinapunta dito. Ayaw nya kasing pinapapunta ako dito lalo na kaming dalawa ni Heart.

Hayyy.

"Alam ko ang tungkol sa Organization mo"

Agad akong napatingin kay dad dahil sa sinabi nito saakin.

"How did you know"

Deretsyo kong sabi sa kanya kaya napabuntong hininga naman sya dahil sa naging sagot ko. I know kahit na isang taon na ang nakakaraan hindi parin sila sanay sa pagiging Cold ko.

Hindi ko na mabago ang sarili ko anong magagawa ko?

"Kelan kaba babalik sa dati Princess"

Malungkot na sabi nito saakin.

"Dad"

"Hon hayaan mo nalang ang princessa natin alam kong alam na nya ang ginagawa nya"

Nakangiting sabi saakin ni mommy at hinawakan ang braso ni dad.

"Thanks mom. Just trust me dad. Ako parin naman to nagbago man ako sa maraming bagay pero ako parin ang anak nyo"

Napabuntong hininga nalang muli ito dahil sa sagot ko.

"So how did you know"

Seryoso kong tanong sa kanya kaya bumalik sya sa pagiging seryoso nya.

"May rason kung bakit hindi ko kayo pinapapunta dito. Tumingin ka sa paligid mo princess"

Sa sinabi ni dad at doon ko lang naalala na hindi ko pala nilibot ang tingin ko sa loob dahil okupado ang utak ko tungkol sa sasabihin nya saakin.

Naggulat ako ng makita kong ang daming ibat ibang collection ng baril na nakasabit sa ding ding at meron ding ibat ibang uri ng espada at kung ano anong armas.

Lumapit ako sa mga iyon at hinawakan.

Don't tell me that they are also belong to the Organization?!

"Tama ka princess kabilang nga kami sa Organization isa kami sa Big three noon ang Isagami Clan pero nang dumating ka ay nawala rin kami pero kinikilala parin kami"

Agad akong napalingon sa kanya dahil kasali nga sila sa organization.

"You knew dad! You knew all along and you never told me about that! I tell you everything what I've heard that night but you just said na kalimutan ko yun! Why?!"

Iyak kong sabi sa kanya hindi ko akalain na pagkatapos ng mawala si Heart ay iiyak ako. Matapos lumabas ng matapang na ako eh meron parin palang kahinaan ang tulad ko.

Noong mga panahon na kamamatay palang ng kapatid ko ay sinabi ko kay dad ang narinig ko about sa organization pero sinabi nya lang saakin na kalimutan ko yun. Pero hindi gumawa ako ng paraan para magkaroon ng kaalaman.

Hindi biro ang pinagdaanan ko at ngayon malalaman ko na ang Magulang ko mismo ay nagtago saakin ng bagay na yun na possible na alam nila kung sino ang pumatay sa kapatid ko.

"Princess We're so sorry. Ayaw naming madamay ka dahil sa nangyari. Alam mo bang sinisisi ko ang sarili ko dahil sa pagkamatay ng kapatid mo?

Ako ang nagdala sa inyo sa kapahamakan at wala manlang akong nagawa para iligtas kayo"

Iyak na sabi ni dad at si Mom ay umiiyak narin. Kaya napatalikod nalang ako sa kanila.

The Cold Hearted Girl Is A Goddess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon