Chapter Five

4.1K 127 7
                                    

Mitsuha Leigh POV.

Nag ditch na ako sa ibang klase ko dahil sa trip ko lang Second year collage na ako magkaiba ba sa Edad ko? I'm 17 , Advance kasi ako kaya alam kona ang lahat ng iyon kaya hindi narin ako pumasok at isa pa may kahinahinala akong napapansin dito.

Andito ako ngayon sa itaas ng puno kanina pa ako dito at makailang beses ko ng napapansin na kada dalawang oras ay may gurong dadaan dito at iisang lugar lang ang pinupuntahan.

Sinubukan kong sumunod matapos ang ilang minutong pagdaan ng isang guro pero pagpunta ko doon sa Hall way ay wala ng ibang kwarto doon. Tanging mahabang hall way lang. Alam kong may Kung ano sa Gilid na parte ng University na to at aalalim ko kung ano iyon.

Bumaba na ako sa puno at naglakad papunta sa Canteen dahil kumakalam na ang sikmura ko. Mukang tanghali na dahil narin sa taas ng sinag ng araw. Agad akong nakadating sa Canteen at nakatingin saakin ang mga tao pero hinayaan ko lang sila alam kong maganda ako pero wag naman nilang ipahalata tsk.

Nag order na ako at naglakad para makahanap ng mauupuan pero may humarang sa daan ko. Tinignan ko lang sila ng blangkong tingin.

"Move"

Kalmado kong sabi sa kanila. Hanggat maaari ay ayoko munang makaharap tong mga feelengerang gangster na to dahil nagugutom ako. Baka mapatay ko pa sila.

"Hah! Ang lakas ng loob mong utusan ako?!"

Sabi nya saakin pero hindi ko sya sinagot at dahil ayaw nyang umalis edi ako nalang para wala ng gulo. Pero dahil nga mahilig mag backstabbing ang babaeng to eh hahawakan nanaman nya sana ang buhok ko ng unahan ko na ang kamay nya dahil hinablot ko yun.

Nasa kabilang kamay ko yung tray ko at inilayo ko mahirap ng madamay yun.

"Diba sinabihan na kitang ayoko sa mga taong kinakalaban ako habang nakatalikod. Hindi mo gugustuhin ang mangyayari"

Sabi ko sa kanya at yung huling parte ay ibinulong ko lang sa kanya ramdam ko pa ang pag ka tense nya kaya napangisi ko.

*Blag*

Sa isang iglap ay narinig sa canteen ang pagkatapon ng pagkain ko. Naiwan ang kamay ko sa ere na hawak ang tray kanina at ngayon ay wala na. Napapikit ako at pilit kinalma ang sarili ko.

"Hahaha! Ano iiyak ka na ba ng dahil lang sa pagkain?!"

Tawa nitong mga Grupo ng babaeng ito na nakaharap ko kanina. Kilala ko sila! Sila ang Goddess Gang pwe! Rank 3 dito sa Pilipinas. Pero puro paganda at pananakot lang naman ang alam nila eh!

Naramdaman ko na tinulak tulak nung leader nila ang sentido ko. Kalma Mitsuha simpleng bagay lang yan.

"Akala mo ba matatakot kami sayo? Ikaw ang matakot saamin dahil simula na to ng Hell day mo!"

Sabi nya at maya maya ay inikutan na nila akong lima habang naka crossarms pa ang mga ito.

"Alam nyo bang Scholar ang babaeng to? Swerte ba? Haha sya ang kauna unahang scholar dito sa REX at sa tingin nyo ba anong silbe ng scholar dito?"

Sabi nila saakin at nanonood lang ang ibang Estudyante. Ako naman ay tumayo lang at tinignan sila.

"Pahirapan! Walang mahirap na dapat makapasok dito!"

Pahirapan? Tsk baka kayo pa ang mahirapan.

"Sabihin mo anong ginawa mo para makapasok lang dito? Binenta ang katawan m-"

The Cold Hearted Girl Is A Goddess [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon