Megan Swiller PoV.
Nagkakagulo na ang lahat dahil sa pagdating ng mga patay. Ang iba'y nagsisigaw at karamihan ay pinapakawalan ang mga kapangyarihan.
Hinanap ng paningin ko ang dalagang si Nancy. Natagpuan ko siya sa di kalayuan, nakatingin lang siya sa mga kaklase niya na para bang natulala. Marahil ay sinisisi niya ang kanyang sarili, kung tutuusin kasalanan niya naman talaga.
Alam kong siya ang nagpalutang kay Gallie gamit ang mga damit nito.
She have that usefull power and we need her, kailangan namin siya.....ang power niya.Naglakad na ako pabalik sa may elevator at imbes na sumakay hinawi ko ang telang nakatabon sa portal. Muli akong lumingon sa likod at nakita kong nakatingin si Nancy sa akin. Ngumite ako sa kaniya pero gulat ang bumakas sa kanyang mukha.
What's with her reaction?
Saktong may basag na salamin sa sahig at kita ko ang repleksiyon ko.
Kumorba ang ngite sa aking mga labi, kaya naman pala.
Binigyan ko lang siya ng matamis na ngite at tuluyan ng pumasok sa portal.
Adison Craven Midler PoV.
Takbo dito
Takbo doon
Liko
Pahinga
Di ko alam kung saan na ako napunta. Basta ang importante makalayo ako sa mga humahabol sa akin. Ang sasagwa pa naman ng mga itsura nila. First time kong makakita ng tutuong zombies at tutuo ngang nakakatakot sila at nakaka-truma. Ang bibilis nilang tumakbo na para bang gustong gusto nila kaming kainin. Aside sa katawan nilang punong puno ng tuyong dugo nakakatakot ding tignan ang nga palakol at iba pang mga gamit na nakapako sa kanilang katawan na sa hula ko'y ang gamit na iyon ang ginamit sa pagpatay sa kanila.
Bluuuaaa!! [tunog ng pagvomit]
Kanina ko pa gustong gawin ito. Sobrang nakakasuka talaga ang kalagayan nila, yung iba kasi ay lumalabas na ang mga laman. Para silang kinakatay.
Blua!!
Dito ako nahinto sa harap ng building dahil di ko na kayang pigilan ang pagsuka.
Sumuka lang ako ng sumuka. Mukhang ubos na lahat ng kinain ko pero di parin ako natigil sa kasusuka.
At nong medyo nahimasmasan na, naisipan kong maupo muna.
Inilibot ko ang paningin ko sa buong lugar, may nakita akong elemento sa loob ng isang department store. Nasa itaas ang mga ito at sa hula ko'y mga zombies rin sila. Kitang kita sila dahil sa salamin.Mukhang halos lahat ng gusali dito ay gawa sa glass.
Pinagmasdan ko lang muna ang mga galaw nila.
Kapagud na kayang tumakbo,
wala man lang bang pahinga?Di ba nila alam na napapagud din ako!?
Unti unting gumagalaw ang mga ulo nila at alam kong makikita nila ako.
Holy Shit!!!
Wala silang mga mata, super creepy nilang tingnan. Nakakapanindig balahibo. Lumapit sila sa glass wall at kinapakapa nila ito. Bumubuka buka din ang bibig nila na mas nagpatakot sa akin.
Pero mas nakakuha ng atensiyon ko ang babaeng nakabigti sa malaking ceiling fan at tumutulo sa bibig nito ang masaganang dugo at sa wari ko'y nakatingin din ito sa akin. Gustong gusto kong tumakbo pero di sumasang-ayon ang mga paa ko.
Oh 'wag ngayon please!
Sinimulan ng basagin ng mga ito ang salaming nakaharang. Binabagok bagok nila ang kanilang ulo sa salamin at nagsimula na itong magcrack.
BINABASA MO ANG
Kismet Tragic
FantasíaAdison Midler is a witch. He have given a task to study human life for the purpose of bringing back the life of a dead human. Alison Quinsley a zombie itself, she lived with her step-father and later on decided to suicide. When the two of them meet...