Hubby Calling...

49 2 0
                                    

*cellphone ringing....

Shemay!

ang ingay ng cellphone ko! Asan ba yun?

*kapa... kapa...*

Finally...

nasa ilalim pala ng unan ko!

[ hubby calling... ]

Oh gosh!

Crap! Si Prince Hubert ko pala ang tumatawag!

"Good morning!" bati ko sa kanya habang nakangisi. Halos mapunit balat ko wahaha, ok lang para naman sa kanya eh.

"Hapon na kaya." aw basag! napatingin ako sa orasan.

What the -------

3pm na pala! Wah tulog batugan! Ano ba yan! Kakahiya ako.

"S-so-" magsosorry pa lang sana ako nang bigla siyang sumingit.

"So, kagigising mo lang pala. I guess hindi mo pa nakain ang breakfast at lunch na inihanda ko." wahhhhhhhhhh! gusto kong tumili. Siya nagready ng food ko?

"Ah eh, sorry." speechless ako eh bakit ba?

"Are you ok?" 

"O-oo naman, kagigising ko lang kasi pasensiya ka na. Bakit ka nga pala napatawag?"

"Ah.. I'm just checking you out. Malay ko ba kung napano ka na. Ahm Okay bye." at binabaan niya ko.

Walang I love you at kiss?

Amp naman!

Pero ok lang, the fact na tumawag siya I know that he cares for me. Masaya na ko roon.

Mahal ko siya eh. Alam ko namang mahal niya rin ako pero tinatago niya lang.

Inayos ko na agad ang sarili ko at bumaba na sa kitchen para kainin ang mga prinepare para sa akin ng Prince Hubert ko! *nam nam hehe*

Nagtataka siguro kayo kung bakit hubby ang tawag ko sa kanya at bakit siya ang nagprepare ng breakfast at lunch ko noh? 

Kung itatanong niyo kung kasal na kami, isang malaking joke yan.

Bakit?

Kasi sa mismong araw ng wedding namin, TINAKBUHAN niya ako.

Parents namin ang may gustong ikasal kami siyempre pati na rin ako.

Mahal ko kaya siya.

Hindi siya pumayag na ikasal kami before pero gusto niya na tumira kami pareho sa iisang bahay  since nasa states ang parents namin pareho. 

Ewan ko ba, nalilito na rin ako eh. Sinunod naman siya ng parents namin sa ganitong setup. Halos isang buwan na kaming ganito. Nakasanayan ko na rin siya kahit paano. Hindi man natuloy ang wedding ko, kasama ko pa rin naman ang prince charming ko.

I used to call him hubby nga pala, short term ko for hubert. Hehe mas cool kasi. :D

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

need votes and comments.. :D

Thank you po.

Touch of FaithTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon